หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ก่อนที่จะได้รู้ว่าใครจะเป็นเจ้าของมงกุฎสีฟ้าแห่งตำนาน Miss World 2010 มาดูผลงานสาวไทยบนเวทีนี้กัน??

โพสท์โดย
MISS WORLD เริ่มประกวดครั้งแรกในปี 1951 นับเวลาถึงปัจจุบันนี้ก็มาถึงปีที่ 60 แล้ว ซึ่งถือว่า มากกว่าเวที MISS UNIVERSE ที่คนไทยรู้จักกันดี (เพราะเรามี MISS UNIVERSE มาแล้ว 2 คน คือคุณอภัสราและคุณภรณ์ทิพย์) แต่เวที MISS WORLD ยังไม่มีสาวไทยชนะตำแหน่ง MISS WORLD เลยสักคน สำหรับประเทศไทย ส่งนางงามเข้าประกวดครั้งแรกเวที MISS WORLD ในปี 1968 โดยตัวแทนสาวไทยคนแรกที่เข้าประกวดคือคุณ Pinnarut Tananchai (พิณรัตน์ ธนันชัย) และก็สามารถเข้ารอบ Semi - Finalists ได้ด้วย และในปี 1972 สาวไทยก็สามารถเข้ารอบ Semi - Finalists เป็นครั้งที่ 2 โดยตัวแทนสาวไทยคนนั้นคือคุณ Jintana Jitsophon (จินตนา จิตโสภณ) หลังจากปี 1972 สาวไทยก็ไม่เคยเข้ารอบสุดท้ายเวที MISS WORLD อีกเลย จนมาถึงปี 1989 ประเทศไทยก็ได้ลุ้นบนเวที MISS WORLD 1989 เพราะครั้งนี้สาวไทยสามารถเข้าใกล้มงกุฏ MISS WORLD ได้มากที่สุด ตัวแทนสาวไทยครั้งนั้นคือคุณ ปทุมรัตน์ วรมาลี (หรือคุณเฮเลน อดีตนางแบบชื่อดังของไทย ปัจจุบันแต่งงานและไปใช้ชีวิตอยู่ที่ฮาวาย) คุณปทุมรัตน์ สามารถเข้ารอบ Finalists และได้ตำแหน่ง Queen of Asia ( ราชินีแห่งความงามทวีปเอเซีย) ไปครองได้ แม้จะไม่ได้ตำแหน่ง MISS WORLD แต่ก็ถือว่า คุณปทุมรัตน์ทำผลงานได้ดีมาก เพราะคะแนนเธอมาเป็นที่ 4 พลาดการเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายไปแบบเฉียดฉิวมากๆ หลังจากปี 1989 สาวไทยก็ไม่ได้เข้ารอบ Semii - Finalists เวที MISS WORLD อีกเลย จนกระทั่งปี 1997 ที่คุณ แทน ธัญญา สื่อสันติสุข ( MISS THAILAND WOR;D 1997) เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวด MISS WORLD 1997 ปีนี้คุณธัญญา สื่อสันติสุข สามารถเข้าถึงรอบ Finalists ( 5 คนสุดท้าย) เวที MISS WORLD 1997 แต่พลาดการเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดายครับโดยคะแนนคุณธัญญา ได้เป็นอันดับที่ 5 นอกจากเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายได้แล้ว คุณธัญญา ยังได้ตำแหน่งนางงามบุคคลิกภาพดีเด่นจากเวที MISS WORLD 1997 อีกตำแหน่งด้วย สรุปแล้วตั้งแต่ส่งสาวไทยไปประกวด MISS WORLD ตั้งแต่ปี 1968 - ปัจจุบัน มีสาวไทยที่เข้ารอบสุดท้ายเวที MISS WORLD เพียงแค่ 4 คนเท่านั้น และยังไม่เคยมีสาวไทยคนไหนได้ตำแหน่ง MISS WORLD เลยสักคน แต่ก็หวังว่าปีนี้ สาวไทยน่าจะได้เข้ารอบเวที MISS WORLD ได้บ้างนะ เพราะดูจากศักยภาพของนู๋สิแล้ว มีลุ้นชัวร์ๆ ผิดกับเวที MISS UNIVERSE ที่สาวไทยได้ตำแหน่ง MISS UNIVERSE มาแล้ว 2 คน และเวทีนี้ MISS UNIVERSE ปี 2006 และ 2007 ตัวแทนสาวไทย ก็สามารถเข้ารอบ SEMI-FINALISTS ได้ 2 ปีซ้อนด้วย ถือว่าทำผลงานได้ค่อนข้างดีสำหรับการเข้ารอบ 2 ปีติดต่อกัน ส่วนเวที MISS WORLD หลังจากปี 1997 สาวไทยก็ไม่เคยเข้ารอบเวทีนี้อีกเลย
แชร์บน Facebook แชร์
 อยู่แถวบนสุดนับจากด้านขวาอยู่คนที่ 8
อยู่แถวบนสุดนับจากด้านขวาอยู่คนที่ 8
 MISS  WORLD 1972 คนที่ 2 นับจากด้านซ้ายมือในภาพ
MISS WORLD 1972 คนที่ 2 นับจากด้านซ้ายมือในภาพ
 1989 - ได้ตำแหน่ง Queen of Asia และ TOP 5
1989 - ได้ตำแหน่ง Queen of Asia และ TOP 5
 1997 - TOP 5 และ นางงามบุคคลิกภาพดีเด่น
1997 - TOP 5 และ นางงามบุคคลิกภาพดีเด่น
 ดูจากศักยภาพของนู๋สิแล้ว มีลุ้น TOP 5 ชัวร์ๆ
ดูจากศักยภาพของนู๋สิแล้ว มีลุ้น TOP 5 ชัวร์ๆ
มีผู้เข้าชมแล้ว 6,542 ครั้ง
โพสท์โดย: GURU_MO , 13Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ก่อนที่จะได้รู้ว่าใครจะเป็นเจ้าของมงกุฎสีฟ้าแห่งตำนาน Miss World 2010 มาดูผลงานสาวไทยบนเวทีนี้กัน??
48 VOTES (4.4/5 จาก 11 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook