หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ตัวละครเรื่อง "ดอกส้มสีทอง" (มงกุฏดอกส้มภาค 2)

โพสท์โดย
"ดอกส้มสีทอง" คือเหตุการณ์ต่อเนื่องจาก "มงกุฏดอกส้ม" เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่มีความทะเยอทะยานเป็นแรงผลักดันและไฟริษยาเป็นตัวขับเคี่ยว ยอมแม้กระทั่งกินน้ำใต้ศอกคนอื่นเพื่อทลายข้อจำกัดของชนชั้น มุ่งหวังจะไปให้ถึงเป้าหมายที่สูงสุดเอื้อม
แชร์บน Facebook แชร์
 นักแสดงนำ
นักแสดงนำ
 อารยา	 เอ ฮาร์เก็ต รับบท : เรยา คาแรคเตอร์ :       สาวสวยวัยประมาณ 20 ปี หน้าตาออกไปทางลูกครึ่งแขก ทะเยอทะยานหัวสูง ใฝ่ฝันถึงความร่ำรวยและความสะดวกสบายของชีวิต จนยอมทำทุกอย่างเพื่อได้มาในสิ่งที่ต้องการ โดยไม่คำนึงถึงความผิดถูก ชั่วดี เรยาเป็นคนพูดจาอ่อนหวานไพเราะ และเลือกปฏิบัติอย่างอ่อนหวานเป็นพิเศษเฉพาะบุคคลที่มีผลประโยชน์ หรือที่ตนถูกใจเท่านั้น แต่จะกระด้าง อวดดี เย่อหยิ่งกับบุคคลที่ตนดูถูกและรังเกียจ
อารยา เอ ฮาร์เก็ต รับบท : เรยา คาแรคเตอร์ : สาวสวยวัยประมาณ 20 ปี หน้าตาออกไปทางลูกครึ่งแขก ทะเยอทะยานหัวสูง ใฝ่ฝันถึงความร่ำรวยและความสะดวกสบายของชีวิต จนยอมทำทุกอย่างเพื่อได้มาในสิ่งที่ต้องการ โดยไม่คำนึงถึงความผิดถูก ชั่วดี เรยาเป็นคนพูดจาอ่อนหวานไพเราะ และเลือกปฏิบัติอย่างอ่อนหวานเป็นพิเศษเฉพาะบุคคลที่มีผลประโยชน์ หรือที่ตนถูกใจเท่านั้น แต่จะกระด้าง อวดดี เย่อหยิ่งกับบุคคลที่ตนดูถูกและรังเกียจ
 วิทยา	 วสุไกรไพศาล รับบท : ก้องเกียรติ คาแรคเตอร์ :       ชายหนุ่มรูปงาม บุตรชายคนโตของท่านเจ้าสัวเชงสือเกียง ขยัน อดทน ซื่อสัตย์ เก่งในเชิงธุรกิจและการค้าเป็นอย่างยิ่ง สามารถบริหารงานให้เติบโตได้อย่างมั่นคง จนกลายเป็นเสาหลักของครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว แต่เป็นคนใจอ่อน ไม่ชอบปฏิเสธใคร จนทำให้เกิดรอยบาดหมางในครอบครัวและในชีวิตหลายครั้งเนื่องมาจากตนเอง
วิทยา วสุไกรไพศาล รับบท : ก้องเกียรติ คาแรคเตอร์ : ชายหนุ่มรูปงาม บุตรชายคนโตของท่านเจ้าสัวเชงสือเกียง ขยัน อดทน ซื่อสัตย์ เก่งในเชิงธุรกิจและการค้าเป็นอย่างยิ่ง สามารถบริหารงานให้เติบโตได้อย่างมั่นคง จนกลายเป็นเสาหลักของครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว แต่เป็นคนใจอ่อน ไม่ชอบปฏิเสธใคร จนทำให้เกิดรอยบาดหมางในครอบครัวและในชีวิตหลายครั้งเนื่องมาจากตนเอง
 หลุยส์	 สก๊อตต์	 รับบท : เกียรติกร คาแรคเตอร์ :       บุตรชายคนเดียวของโรส คุณนายที่สามแห่งตระกูลเชง จิตแพทย์หนุ่มจากนิวซีแลนด์ รูปหล่อ ฉลาดหลักแหลม มีไหวพริบ รักพี่น้องและครอบครัวเหนือสิ่งอื่นใด กตัญญูรู้คุณต่อบุพการีและพี่ชายเป็นอย่างยิ่ง รู้จักผิดชอบชั่วดี สามารถควบคุมตนเองได้อย่างดีเยี่ยม แม้ว่าเรยาจะพยายามยั่วยวนและเข้าหาเพียงใดก็ไม่หวั่นไหวเลย เพราะรู้ว่าเป็นภรรยาของพี่ชาย
หลุยส์ สก๊อตต์ รับบท : เกียรติกร คาแรคเตอร์ : บุตรชายคนเดียวของโรส คุณนายที่สามแห่งตระกูลเชง จิตแพทย์หนุ่มจากนิวซีแลนด์ รูปหล่อ ฉลาดหลักแหลม มีไหวพริบ รักพี่น้องและครอบครัวเหนือสิ่งอื่นใด กตัญญูรู้คุณต่อบุพการีและพี่ชายเป็นอย่างยิ่ง รู้จักผิดชอบชั่วดี สามารถควบคุมตนเองได้อย่างดีเยี่ยม แม้ว่าเรยาจะพยายามยั่วยวนและเข้าหาเพียงใดก็ไม่หวั่นไหวเลย เพราะรู้ว่าเป็นภรรยาของพี่ชาย
 วรวุฒิ	 นิยมทรัพย์ (นักแสดงรับเชิญ) รับบท : สินธร คาแรคเตอร์ :       ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบุคคล บริษัทสยามทรานเนชั่นแอร์เวย์ส หนุ่มใหญ่รูปหล่อ เจ้าชู้ ปากหวาน ทะเยอทะยาน รักความร่ำรวย อำนาจ และบารมี เนื่องจากกำเนิดมาในครอบครัวที่ค่อนข้างยากจน เขาจึงใช้ผู้หญิงเป็นบันไดเพื่อนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง โดยไม่คำนึงถึงมนุษยธรรมใด ๆ ทั้งสิ้น หวังเพียงเพื่อความเจริญก้าวหน้าของตนเองเป็นที่ตั้งเท่านั้น
วรวุฒิ นิยมทรัพย์ (นักแสดงรับเชิญ) รับบท : สินธร คาแรคเตอร์ : ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบุคคล บริษัทสยามทรานเนชั่นแอร์เวย์ส หนุ่มใหญ่รูปหล่อ เจ้าชู้ ปากหวาน ทะเยอทะยาน รักความร่ำรวย อำนาจ และบารมี เนื่องจากกำเนิดมาในครอบครัวที่ค่อนข้างยากจน เขาจึงใช้ผู้หญิงเป็นบันไดเพื่อนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง โดยไม่คำนึงถึงมนุษยธรรมใด ๆ ทั้งสิ้น หวังเพียงเพื่อความเจริญก้าวหน้าของตนเองเป็นที่ตั้งเท่านั้น
 ฉัตรชัย	 เปล่งพานิช รับบท : เจ้าสัวเชงสือเกียง	 คาแรคเตอร์ :       เจ้าสัววัย 60 ปี เป็นคนเก่งทางธุรกิจการค้า แต่ไม่เก่งในการครองเรือน นิยมมีภรรยาเล็กๆ มากมายเพื่อประดับบารมี ท่านเจ้าสัวกลัวความแก่เป็นชีวิตจิตใจ จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนเองยังคงหนุ่มแน่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะต้องหมดเปลืองไปสักเท่าไหร่ก็ยอม เพื่อให้ได้มาซึ่งความหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวตลอดกาล เป็นคนจิตใจอำมหิตเลือดเย็น เห็นแก่ตัว เมื่อภรรยาคนใดมีชู้ท่านก็จะสั่งกำจัดภรรยาผู้นั้นทันทีอย่างเลือดเย็น ไม่คำนึงถึงมนุษยธรรมหรือคุณธรรมข้อใด ๆ เลย
ฉัตรชัย เปล่งพานิช รับบท : เจ้าสัวเชงสือเกียง คาแรคเตอร์ : เจ้าสัววัย 60 ปี เป็นคนเก่งทางธุรกิจการค้า แต่ไม่เก่งในการครองเรือน นิยมมีภรรยาเล็กๆ มากมายเพื่อประดับบารมี ท่านเจ้าสัวกลัวความแก่เป็นชีวิตจิตใจ จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนเองยังคงหนุ่มแน่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะต้องหมดเปลืองไปสักเท่าไหร่ก็ยอม เพื่อให้ได้มาซึ่งความหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวตลอดกาล เป็นคนจิตใจอำมหิตเลือดเย็น เห็นแก่ตัว เมื่อภรรยาคนใดมีชู้ท่านก็จะสั่งกำจัดภรรยาผู้นั้นทันทีอย่างเลือดเย็น ไม่คำนึงถึงมนุษยธรรมหรือคุณธรรมข้อใด ๆ เลย
 จริยา	 แอนโฟเน รับบท : เม่งฮวย คาแรคเตอร์ :       ภรรยาชาวจีนคนที่หนึ่งของท่านเจ้าสัว ท่าทางงก ๆ เงิ่น ๆ ขี้บ่น มักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องเพื่อสวดมนต์ เธอใช้การปฏิบัติธรรมเป็นที่พึ่งทางใจ ทั้ง ๆ ที่แท้จริงแล้วเธอไม่สามารถทำใจให้สงบได้เลย เธอยังคงมีความอิจฉาริษยาแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น โดยเฉพาะในเรื่องท่านเจ้าสัวกับบรรดาภรรยาคนอื่น ๆ อยู่เสมอ ยอมไม่ได้ที่จะเห็นใครดีไปกว่าตนเอง แต่เม่งฮวยก็ยังมีความดีอยู่บ้างตรงที่รักครอบครัว ดูแลปกครองบริวารในบ้านให้ได้รับความผาสุกเสมอมา รวมทั้งพยายามอบรมบุตรธิดาให้เติบโตมาเป็นคนดี ทั้ง ๆ ที่ท่านเจ้าสัวแทบจะไม่มีเวลาสนใจบุตรธิดาของตนเลย
จริยา แอนโฟเน รับบท : เม่งฮวย คาแรคเตอร์ : ภรรยาชาวจีนคนที่หนึ่งของท่านเจ้าสัว ท่าทางงก ๆ เงิ่น ๆ ขี้บ่น มักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องเพื่อสวดมนต์ เธอใช้การปฏิบัติธรรมเป็นที่พึ่งทางใจ ทั้ง ๆ ที่แท้จริงแล้วเธอไม่สามารถทำใจให้สงบได้เลย เธอยังคงมีความอิจฉาริษยาแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น โดยเฉพาะในเรื่องท่านเจ้าสัวกับบรรดาภรรยาคนอื่น ๆ อยู่เสมอ ยอมไม่ได้ที่จะเห็นใครดีไปกว่าตนเอง แต่เม่งฮวยก็ยังมีความดีอยู่บ้างตรงที่รักครอบครัว ดูแลปกครองบริวารในบ้านให้ได้รับความผาสุกเสมอมา รวมทั้งพยายามอบรมบุตรธิดาให้เติบโตมาเป็นคนดี ทั้ง ๆ ที่ท่านเจ้าสัวแทบจะไม่มีเวลาสนใจบุตรธิดาของตนเลย
 รินลณี	 ศรีเพ็ญ	 รับบท : เยนหลิง คาแรคเตอร์ :       ภรรยาคนที่สองของท่านเจ้าสัว เธอเป็นคนหน้าเนื้อใจเสือ พูดจาอ่อนหวานจนน่ากลัว ไม่เคยมีความรักและความจริงใจให้กับใครเลย เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง ทะเยอทะยาน อิจฉาริษยา จิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต พร้อมที่จะทำลายศัตรูคู่อาฆาตเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ตนเองต้องการตลอดเวลา เยนหลิงทำทุกวิถีทางเพื่อที่กำจัดบรรดาคุณนายต่าง ๆ ของท่านเจ้าสัวให้พ้นทาง เพื่อที่เธอจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงมนุษยธรรม คุณธรรมข้อใด ๆ ที่มีในโลก เยนหลิงชอบดูถูกคนอื่น ๆ อวดตัวว่าเป็นหลานสาวท่านทูต ทั้ง ๆ ที่แท้จริงแล้วเธอเป็นเพียงญาติห่าง ๆ ของแม่บ้านที่ทำงานให้แก่ท่านทูตเท่านั้น ไม่มีความกตัญญูรู้คุณใด ๆ เมื่อตนเองได้ดี แล้วก็ไม่เคยเห็นญาติพี่น้องอยู่ในสายตาอีกเลย
รินลณี ศรีเพ็ญ รับบท : เยนหลิง คาแรคเตอร์ : ภรรยาคนที่สองของท่านเจ้าสัว เธอเป็นคนหน้าเนื้อใจเสือ พูดจาอ่อนหวานจนน่ากลัว ไม่เคยมีความรักและความจริงใจให้กับใครเลย เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง ทะเยอทะยาน อิจฉาริษยา จิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต พร้อมที่จะทำลายศัตรูคู่อาฆาตเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ตนเองต้องการตลอดเวลา เยนหลิงทำทุกวิถีทางเพื่อที่กำจัดบรรดาคุณนายต่าง ๆ ของท่านเจ้าสัวให้พ้นทาง เพื่อที่เธอจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงมนุษยธรรม คุณธรรมข้อใด ๆ ที่มีในโลก เยนหลิงชอบดูถูกคนอื่น ๆ อวดตัวว่าเป็นหลานสาวท่านทูต ทั้ง ๆ ที่แท้จริงแล้วเธอเป็นเพียงญาติห่าง ๆ ของแม่บ้านที่ทำงานให้แก่ท่านทูตเท่านั้น ไม่มีความกตัญญูรู้คุณใด ๆ เมื่อตนเองได้ดี แล้วก็ไม่เคยเห็นญาติพี่น้องอยู่ในสายตาอีกเลย
 วนิดา	 เติมธนาภรณ์ (นักแสดงรับเชิญ) รับบท : คำแก้ว	 คาแรคเตอร์ :       ภรรยาคนที่ 4 ของท่านเจ้าสัว สาวน้อยเมืองเหนือ บอบบาง แลดูน่าสงสาร หลังจากช็อคและเสียสติกลายเป็นคนวิกลจริตในภาคแรก ภาคนี้ยังคงต้องกล่าวถึงเป็นช่วง ๆ ไป
วนิดา เติมธนาภรณ์ (นักแสดงรับเชิญ) รับบท : คำแก้ว คาแรคเตอร์ : ภรรยาคนที่ 4 ของท่านเจ้าสัว สาวน้อยเมืองเหนือ บอบบาง แลดูน่าสงสาร หลังจากช็อคและเสียสติกลายเป็นคนวิกลจริตในภาคแรก ภาคนี้ยังคงต้องกล่าวถึงเป็นช่วง ๆ ไป
 มนัสนันท์	พันเลิศวงศ์สกุล	 รับบท : ณฤดี คาแรคเตอร์ :       สาวสวยบุตรสาวเอกอัครราชทูต ภรรยาของก้องเกียรติ กิริยามารยาทเรียบร้อยงดงาม มีความเป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว อดทน และสามารถปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี หนักแน่นมั่นคงไม่หวั่นไหว แม้จะมีผู้พยายามเตือนเรื่องพฤติกรรมของสามีมากมายสักเพียงใดก็ตาม ก็ยังคงรักและเคารพในตัวสามีดังเดิม ไม่เคยสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้สามีเลยแม้แต่น้อย ทั้งที่ตนเองเป็นฝ่ายถูกกระทำเรื่อยมา
มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล รับบท : ณฤดี คาแรคเตอร์ : สาวสวยบุตรสาวเอกอัครราชทูต ภรรยาของก้องเกียรติ กิริยามารยาทเรียบร้อยงดงาม มีความเป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว อดทน และสามารถปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี หนักแน่นมั่นคงไม่หวั่นไหว แม้จะมีผู้พยายามเตือนเรื่องพฤติกรรมของสามีมากมายสักเพียงใดก็ตาม ก็ยังคงรักและเคารพในตัวสามีดังเดิม ไม่เคยสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้สามีเลยแม้แต่น้อย ทั้งที่ตนเองเป็นฝ่ายถูกกระทำเรื่อยมา
 เบญจวรรณ	อาร์ดเนอร์	 รับบท : ซิลเวีย คาแรคเตอร์ :       สาวน้อยจากดินแดนตะวันตก ภรรยาคนสุดท้ายของเจ้าสัวเชงสือเกียง เป็นสาวสวยที่เห็นว่าความร่ำรวยและความสุขสบายเป็นเรื่องสำคัญของชีวิต เจ้าชู้ ชอบหว่านเสน่ห์ไปเรื่อย ๆ เป็นคนไม่จริงจังต่อเรื่องใด ๆ เลย ขี้เหงาและค่อนข้างอ่อนไหว มักให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลในทุก ๆ เรื่องราว
เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์ รับบท : ซิลเวีย คาแรคเตอร์ : สาวน้อยจากดินแดนตะวันตก ภรรยาคนสุดท้ายของเจ้าสัวเชงสือเกียง เป็นสาวสวยที่เห็นว่าความร่ำรวยและความสุขสบายเป็นเรื่องสำคัญของชีวิต เจ้าชู้ ชอบหว่านเสน่ห์ไปเรื่อย ๆ เป็นคนไม่จริงจังต่อเรื่องใด ๆ เลย ขี้เหงาและค่อนข้างอ่อนไหว มักให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลในทุก ๆ เรื่องราว
 อภิษฎา	 เครือคงคา รับบท : เด่นจันทร์ คาแรคเตอร์ :       ภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมายของสินธร บุตรสาวเพียงคนเดียวของคหบดีผู้มั่งคั่ง เธอเป็นคนทำตามใจตนเองในทุก ๆ เรื่อง ไม่คำนึงถึงผิดชอบชั่วดี หรือผลเสียที่จะตามมาภายหลัง ไม่ยอมเป็นรองใครเด็ดขาด มั่นใจในความยิ่งใหญ่แห่งอำนาจเงิน และความทรงอิทธิพลของบิดาเป็นอย่างยิ่ง จนสามารถทำอะไรก็ได้เท่าที่ใจตนเองต้องการ รักและหลงสินธรมากจนสามารถให้เขาได้ในทุกสิ่งทุกเรื่อง เว้นเรื่องการมีภรรยาน้อยเท่านั้น
อภิษฎา เครือคงคา รับบท : เด่นจันทร์ คาแรคเตอร์ : ภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมายของสินธร บุตรสาวเพียงคนเดียวของคหบดีผู้มั่งคั่ง เธอเป็นคนทำตามใจตนเองในทุก ๆ เรื่อง ไม่คำนึงถึงผิดชอบชั่วดี หรือผลเสียที่จะตามมาภายหลัง ไม่ยอมเป็นรองใครเด็ดขาด มั่นใจในความยิ่งใหญ่แห่งอำนาจเงิน และความทรงอิทธิพลของบิดาเป็นอย่างยิ่ง จนสามารถทำอะไรก็ได้เท่าที่ใจตนเองต้องการ รักและหลงสินธรมากจนสามารถให้เขาได้ในทุกสิ่งทุกเรื่อง เว้นเรื่องการมีภรรยาน้อยเท่านั้น
 ณิชชาพัณณ์	ชุณหะวงศ์วสุ	(นักแสดงรับเชิญ) รับบท : กรองกาญจน์ คาแรคเตอร์ :       บุตรสาวของเม่งฮวยและท่านเจ้าสัวเชงสือเกียง หญิงสาวที่มีความสวยและความฉลาดควบคู่กัน เธอเป็นผู้หญิงหัวสมัยใหม่ ทันสมัย และไม่สนใจชีวิตคู่หรือการสมรสมากนัก สนใจการสอนหนังสือ และยินดีที่จะอุทิศตัวเป็นอาจารย์สอนหนังสือในมหาวิทยาลัยมากกว่าจะมาเป็นนักธุรกิจตามบิดา เธอรักครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งมารดาและท่านเจ้าสัว เนื่องจากเธอเองที่เป็นคนหาภรรยาใหม่ให้แก่ท่านเจ้าสัว ภายหลังการเสียชีวิตของคุณนายที่สาม และอาการวิกลจริตของคุณนายที่สี่
ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ (นักแสดงรับเชิญ) รับบท : กรองกาญจน์ คาแรคเตอร์ : บุตรสาวของเม่งฮวยและท่านเจ้าสัวเชงสือเกียง หญิงสาวที่มีความสวยและความฉลาดควบคู่กัน เธอเป็นผู้หญิงหัวสมัยใหม่ ทันสมัย และไม่สนใจชีวิตคู่หรือการสมรสมากนัก สนใจการสอนหนังสือ และยินดีที่จะอุทิศตัวเป็นอาจารย์สอนหนังสือในมหาวิทยาลัยมากกว่าจะมาเป็นนักธุรกิจตามบิดา เธอรักครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งมารดาและท่านเจ้าสัว เนื่องจากเธอเองที่เป็นคนหาภรรยาใหม่ให้แก่ท่านเจ้าสัว ภายหลังการเสียชีวิตของคุณนายที่สาม และอาการวิกลจริตของคุณนายที่สี่
 โชคชัย	 บุญวรเมธี (นักแสดงรับเชิญ) รับบท : ไทรรัตน์ คาแรคเตอร์ :       บุตรชายของท่านนายพล ซึ่งเป็นสหายเก่าแก่ของท่านเจ้าสัวเชงสือเกียง ชายหนุ่มรูปงาม มีเสน่ห์ พูดคุยสนุกสนาน และมีความเป็นมิตรต่อผู้อื่นอยู่เสมอ ไทรรัตน์ คือบุคคลที่ทั้งท่านเจ้าสัวและเม่งฮวยหมายตาให้เป็นคู่หมั้นคู่หมายของกรองกาญจน์ หากแต่สองหนุ่มสาวไม่ชอบการคลุมถุงชนแบบสมัยเก่ามากนัก จึงไม่ค่อยสนใจใยดีที่จะทำความรู้จักกันมากนัก
โชคชัย บุญวรเมธี (นักแสดงรับเชิญ) รับบท : ไทรรัตน์ คาแรคเตอร์ : บุตรชายของท่านนายพล ซึ่งเป็นสหายเก่าแก่ของท่านเจ้าสัวเชงสือเกียง ชายหนุ่มรูปงาม มีเสน่ห์ พูดคุยสนุกสนาน และมีความเป็นมิตรต่อผู้อื่นอยู่เสมอ ไทรรัตน์ คือบุคคลที่ทั้งท่านเจ้าสัวและเม่งฮวยหมายตาให้เป็นคู่หมั้นคู่หมายของกรองกาญจน์ หากแต่สองหนุ่มสาวไม่ชอบการคลุมถุงชนแบบสมัยเก่ามากนัก จึงไม่ค่อยสนใจใยดีที่จะทำความรู้จักกันมากนัก
 สุพจน์	 จันทร์เจริญ (นักแสดงรับเชิญ) รับบท : เรืองยศ คาแรคเตอร์ :       เพื่อนสนิทหน้าสวยราวอิสตรีของก้องเกียรติ มีความสามารถเรื่องดนตรีเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะขลุ่ย จนสามารถเป็นครูได้ อารมณ์อ่อนไหวรุนแรงค่อนข้างไปทางผู้หญิง มีความรักในเพศเดียวกันอย่างรุนแรงจนก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมในเวลาต่อมา
สุพจน์ จันทร์เจริญ (นักแสดงรับเชิญ) รับบท : เรืองยศ คาแรคเตอร์ : เพื่อนสนิทหน้าสวยราวอิสตรีของก้องเกียรติ มีความสามารถเรื่องดนตรีเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะขลุ่ย จนสามารถเป็นครูได้ อารมณ์อ่อนไหวรุนแรงค่อนข้างไปทางผู้หญิง มีความรักในเพศเดียวกันอย่างรุนแรงจนก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมในเวลาต่อมา
 พิศมัย	 วิไลศักดิ์ รับบท : อาอึ้ม คาแรคเตอร์ :       หญิงชราชาวจีน คนรับใช้ประจำตัวคุณนายที่สี่ ภายหลังการเสียชีวิตของกิมลั้ง ท่าทางเชย ๆ งก ๆ เงิ่น ๆ พูดภาษาไทยไม่ชัด แต่เป็นคนจิตใจดีงาม มีความรัก เมตตา สงสาร คุณนายที่สี่อย่างแท้จริง ปรนนิบัติดูแลอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด
พิศมัย วิไลศักดิ์ รับบท : อาอึ้ม คาแรคเตอร์ : หญิงชราชาวจีน คนรับใช้ประจำตัวคุณนายที่สี่ ภายหลังการเสียชีวิตของกิมลั้ง ท่าทางเชย ๆ งก ๆ เงิ่น ๆ พูดภาษาไทยไม่ชัด แต่เป็นคนจิตใจดีงาม มีความรัก เมตตา สงสาร คุณนายที่สี่อย่างแท้จริง ปรนนิบัติดูแลอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด
 ปวีณา	 ชารีฟสกุล รับบท : ลำยอง คาแรคเตอร์ :       สาวเชื้อสายมอญ มารดาของเรยา นางลำยองเป็นคนสวย กิริยามารยาทอ่อนหวานเรียบร้อย ไม่ช่างพูดช่างเจรจา ขยันขันแข็งในหน้าที่การงานเป็นอย่างมาก กตัญญูรู้คุณ แต่ข้อเสียของลำยองคือเป็นคนหัวอ่อน รักและตามใจเรยา จนบางครั้งถึงขั้นกลัวบุตรสาวเลยทีเดียว ทำให้ลำยองไม่กล้าที่จะสั่งสอนบุตรสาวให้เติบโตขึ้นมาเป็นคนดีมีศีลธรรมที่ดีงาม ท้ายสุดนางต้องจบชีวิตลงเพราะเสียใจในการดำเนินชีวิตอย่างไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมของบุตรสาวตนเอง
ปวีณา ชารีฟสกุล รับบท : ลำยอง คาแรคเตอร์ : สาวเชื้อสายมอญ มารดาของเรยา นางลำยองเป็นคนสวย กิริยามารยาทอ่อนหวานเรียบร้อย ไม่ช่างพูดช่างเจรจา ขยันขันแข็งในหน้าที่การงานเป็นอย่างมาก กตัญญูรู้คุณ แต่ข้อเสียของลำยองคือเป็นคนหัวอ่อน รักและตามใจเรยา จนบางครั้งถึงขั้นกลัวบุตรสาวเลยทีเดียว ทำให้ลำยองไม่กล้าที่จะสั่งสอนบุตรสาวให้เติบโตขึ้นมาเป็นคนดีมีศีลธรรมที่ดีงาม ท้ายสุดนางต้องจบชีวิตลงเพราะเสียใจในการดำเนินชีวิตอย่างไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมของบุตรสาวตนเอง
 ภาพเบื้องหลังกองถ่ายละคร ดอกส้มสีทอง ที่ นิวซีแลนด์
ภาพเบื้องหลังกองถ่ายละคร ดอกส้มสีทอง ที่ นิวซีแลนด์
 ชมพู่ อารยา Fitting ชุด
ชมพู่ อารยา Fitting ชุด
 บ้านตราไก่ ที่จังหวัดราชบุรี
บ้านตราไก่ ที่จังหวัดราชบุรี
 ออนแอร์ 30 มีนาคน นี้
ออนแอร์ 30 มีนาคน นี้
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ดอกส้มสีทอง, มงกุฎดอกส้ม ภาค 2, ชมพู่ อารยา, อั๋น วิทยา, หลุยส์ สก๊อต
มีผู้เข้าชมแล้ว 24,487 ครั้ง
โพสท์โดย: คุณนายที่สาม , 13Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ตัวละครเรื่อง "ดอกส้มสีทอง" (มงกุฏดอกส้มภาค 2)
19 VOTES (3.2/5 จาก 6 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook