หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

โซ่ข้อกลางคล้องแผนดินสองทวีป ปานามา

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
จากแผนที่ประเทศปานามาเราจะเห็นว่าเป็นแผ่นดินเรียวยาว โค้ง ( ตัวเองอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ ) ..... เชื่อมแผ่นดินด้านตะวันตกของทวีปอเมริกาเหนือ คือประเทศคอสตาริกา และด้านตะวันออกคือประเทศโคลัมเบีย เปรียบเหมือนโซ่ข้อกลางคล้องแผนดินสองทวีปให้ไม่แยกจากกัน ..... แถมมีคลองปานามา ที่เชื่อมแผ่นดินของมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลแคริบเบียน ให้เชื่อมถึงกันอีก ..... จะมีอะไรเพอร์เฟ็คไปกว่านี้อีก .....ปานามา มีเนื้อประเทศรวม ๗ หมื่นตารางกิโลเมตรเศษ .....มีประชากรแค่ ๓ ล้านกว่าคน น้อยกว่าไทย ๒๑ เท่า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชนเลือดผสมเมสติโซ( ผิวขาว + คนพื้นเมือง ) และเลือดผสมมูลัทโต( ผิวดำ + คนพื้นเมือง ) ....ใช้ภาษาราชการคือภาษาสเปน จากอดีตเจ้าอาณานิคมเก่า ........ ..... ส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันแคทอลิก และประชากรส่วนใหญ่ของประเทศถือว่ารู้หนังสือเกือบ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ทีเดียวครับ ..... ..... เมืองหลวงของประเทศ ชื่อเดียวกับประเทศ ชื่อ " ปานามา ซิตี้ "
Credit: http://sor-por-chor.blogspot.com/2011/03/blog-post_01.html
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,457 ครั้ง
โพสท์โดย: yutlondon , 12Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
โซ่ข้อกลางคล้องแผนดินสองทวีป ปานามา
20 VOTES (5/5 จาก 4 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook