หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ผู้เชี่ยวชาญคาด อาจเกิดแผ่นดินไหวระดับทำลายล้าง รุนแรง 10 ริกเตอร์

โพสท์โดย
สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวคาดอาจเกิดแผ่นดินไหวบนโลก ความรุนแรงสูงสุดถึง 10 ริกเตอร์ ซึ่งจะสร้างความเสียหายมหาศาล มากกว่าเหตุการณ์สึนามิที่เกิดขึ้นกับญี่ปุ่นเมื่อปีก่อนถึง 32 เท่า!!

รายงานระบุว่า ศาสตราจารย์โทรุ มัสซึซาวา ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวจากมหาวิทยาลัยโทโฮคุ ได้เปิดเผยในการประชุมเรื่องแผ่นดินไหวในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงถึง 10 ริกเตอร์ ในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งบนโลก ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง จะทำให้เกิดความเสียหายมหาศาล ร้ายแรงกว่าเหตุการณ์สึนามิที่ญี่ปุ่นที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วถึง 32 เท่า

โดยศาสตราจารย์โทรุ ได้ยกตัวอย่างว่า ถ้าวันหนึ่ง รอยเลื่อนเปลือกโลกความยาว 8,800 กิโลเมตร เคลื่อนตัวไป 20 เมตร ก็จะทำให้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 10 ริกเตอร์ แผ่นดินจะสั่นสะเทือนเป็นเวลา 20 นาที ไปถึง 1 ชั่วโมง และทำให้เกิดสึนามิตามมาอีกหลายวัน
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 9,178 ครั้ง
โพสท์โดย: แอลลิสัน , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ผู้เชี่ยวชาญคาด อาจเกิดแผ่นดินไหวระดับทำลายล้าง รุนแรง 10 ริกเตอร์
45 VOTES (5/5 จาก 9 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook