หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เวียดนามลุ้นหิมะตก ปีใหม่

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
หนุ่มๆ สาวๆ ยกขบวนกับขึ้นเหนือไปต้อนรับปีใหม่และสูดอากาศหนาวเย็นที่ซาปา (Sapa) กับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกหลายแห่ง ไปลุ้นหิมะกันตั้งแต่ช่วงปลายปี ซึ่งโดยปรกติมักจะเกิดหิมะตกในช่วงเดือนแรกๆ ของปี เดือน มี.ค.ปีที่แล้วตกหนักมาก หลังจากหลายปีมานี้มักจะตกแบบปีเว้นปี ในบางปีเช่นต้นปี 2551 หนักหนาสาหัส ทำให้สัตว์เลี้ยงวัวควายตายนับหมื่นตัวในหลายจังหวัดทางตอนเหนือของประเทศ
อากาศที่หนาวเย็นทำให้เกิดน้ำค้างแข็งปกคลุมไปทั่วเขตรอบๆ เมืองซาปา (Sapa) เมืองท่องเที่ยวตากอากาศยอดนิยมบนเขาใน จ.หล่าวกาย (Lao Cai) หลายพื้นที่มีน้ำแข็งจับหนาหลายเซนติเมตร ทำให้ผู้ขับขี่ยวดยานต้องเพิ่มความระมัดระวัง ขณะที่นักท่องเที่ยวนับพันๆ คนยังคงทยอยขึ้นเพื่อไปที่นั่นในช่วงนี้

ตามรายงานของสื่อออนไลน์ภาษาเวียดนาม นักท่องเที่ยวเรือนหมื่นที่ส่วนใหญ่เป็นคนวัยหนุ่มสาวได้เดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวตากอากาศบนภูเขาหลายต่อหลายแห่ง จำนวนหนึ่งบุกบั่นต่อไปยังฟันสิปาน (Fan Si Pan) ยอดเขาสูงที่สุดในคาบสมุทรอินโดจีน ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 3,100 เมตร และอยู่ห่างซาปาไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 20 กิโลเมตร

อีกจำนวนหนึ่งเดินทางไปยังที่ราบสูงหม็อกเจิว (Moc Chau) กับสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งในเขตเขา จ.ลายเจิว (Lai Chau) ในช่วงวันที่ 30-31 ธ.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวเวียดนามเน็ตรายงานในเว็บไซต์ข่าวภาษาเวียดนาม

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยได้เช่ารถจากซาปาเดินทางออกนอกเมือง เพื่อไปชมน้ำค้างแข็งที่เกาะบนยอดไม้ใบหญ้า และพื้นถนน ทำให้ทั้งอาณาบริเวณดูขาวโพลน ในท่ามกลางหมอกหนา และท้องฟ้ามืดครึ้ม หนังสือพิมพ์ออนไลน์ “เดิ๊ตเหวียด” (Bao Dat Viet) รายงานในเว็บไซต์

น้ำค้างแข็งยังจับหนาแน่นในหลายอาณาบริเวณรอบๆ เมืองซาปา ขณะที่อุณหภูมิยังต่ำที่ -1 องศาในเช้าวันอังคาร 1 ธ.ค.นี้ และศูนย์อุตุนิยมวิทยาและอุทกศาสตร์ จ.หล่าวกาย รายงานว่า มวลอากาศหนาวเย็นจะยังปกคลุมภาคเหนืออีกหลายวัน และอุณหภูมิมีโอกาสลดต่ำลงอีกในวัน 2 วันข้างหน้า

กลางเดือน มี.ค.ปีที่แล้วเกิดหิมะตกหนักในเขตเมืองซาปา กับอีกหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อมวลอากาศเย็นแผ่ลงปกคลุมเป็นระลอกที่ 2 ในช่วงหลังเทศกาลตรุษ

ได้เกิดหิมะตกในภาคเหนือเวียดนามแบบปีเว้นปีมาตั้งแต่ช่วงปี 2550 บางปีตกหนัก และสร้างความเสียหายให้แก่การเกษตรอย่างสาหัส เช่น ในต้่นปี 2551 หิมะ น้ำค้างแข็งที่เกิดขึ้นติดต่อยาวนานในหลายท้องถิ่นทำให้วัวควาย กับสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ล้มตายนับหมื่นๆ ตัวจากความหนาวเย็น และขาดอาหารกับน้ำดื่ม
แชร์บน Facebook แชร์
 น้ำค้างแข็งปกคลุมไปทั่วเขตรอบๆ เมืองซาปา (Sapa)
น้ำค้างแข็งปกคลุมไปทั่วเขตรอบๆ เมืองซาปา (Sapa)
 น้ำค้างแข็งปกคลุมไปทั่วเขตรอบๆ เมืองซาปา (Sapa) ก่อนจะลุ้นว่าหิมะตกหรือป่าวในปีนี้
น้ำค้างแข็งปกคลุมไปทั่วเขตรอบๆ เมืองซาปา (Sapa) ก่อนจะลุ้นว่าหิมะตกหรือป่าวในปีนี้
 น้ำค้างแข็งปกคลุมไปทั่วเขตรอบๆ เมืองซาปา (Sapa)
น้ำค้างแข็งปกคลุมไปทั่วเขตรอบๆ เมืองซาปา (Sapa)
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,186 ครั้ง
โพสท์โดย: อีหญิง ณ โพสจัง , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เวียดนามลุ้นหิมะตก ปีใหม่
20 VOTES (5/5 จาก 4 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook