หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ตุ๊กตา ราคาแพงที่สุดในโลก !!!

โพสท์โดย
The Enchanted Doll เป็นผลงานการปั้นตุ๊กตาของศิลปินหญิงชาวรัสเซีย ชื่อ Marina Bychkova โดยตุ๊กตาของเธอนั้นทำมาจากเนื้อพอร์ซเลนล้วนๆ ซึ่งมีคุณสมบัติที่คงทนมากกว่าเรซิ่น และมีขั้นตอนใน การทำยากมากๆ

ตุ๊กตาแบรนด์นี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ ให้บรรยากาศแบบ Dark Fairy Tale และ Dark Erotic เจืออยู่ ซึ่งดูเป็นงานอาร์ตมากกว่าเป็นตุ๊กตาธรรมดาๆ โดยตุ๊กตาของมารีน่าจะมีมนต์เสน่ห์เฉพาะของแต่ี ละตัวเสมือนกับมีชีวิตจริงๆ องค์ประกอบส่วนใหญ่จะเป็นการเพ้นท์ลวดลายลงบนตัวตุ๊กตา การบลัชสีบอดี้ และการแต่งหน้าตุ๊กตา ก็ใช้หลักการเขียนเครื่องลายคราม

คือ การเพ้นท์แล้วนำไปเผาเพื่อให้สีเพ้นท์ติดบน ผิวกระเบื้อง ซึ่งต้องอาศัยความละเมียดละไม และความอดทนอย่างสูง เรื่องรูปลักษณ์นั้น ตุ๊กตาแสดงออกถึงความงดงามผ่านทางเพศ คือมีการเพ้นต์ลวดลายที่บริเวณสงวน และยังมีการแต่งหน้าตุ๊กตาให้มีความดึงดูด และมีเสน่ห์อีกด้วย

โดยรวมแล้ว The Enchanted Doll นั้นถือเป็นตุ๊กตาที่ไม่ใช่ตุ๊กตา เพราะเป็นศิลปะที่มีจิตวิญญาณมากกว่า จึงไม่แปลกที่จะกลายเป็น ตุ๊กตาที่นักสะสมอยากได้มากที่สุด ตุ๊กตามีข้อต่อสามารถขยับได้เช่นเดียวกับ BJD แต่ไม่จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับ BJD เนื่องจากเป็นตุ๊กตาที่สตริงด้วยลวดสปริง แต่ละสตริงถูกคำนวณ เรื่องน้ำหนักอย่างละเอียด มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ตัว แต่ละเส้นมีความเป็นอิสระเพราะแยกจากกัน แรงตึงในการโพสของแต่ละท่าจึงมีความเป็นอิสระและพริ้วไหว มากกว่า

ข้อเสียที่็มีก็คือตุ๊กตาจะยืนเองไม่ได้ ต้องมีแสตนด์ ตุ๊กตาแต่ละตัวที่มารีน่าปั้นต้องทำด้วยความประณีต เลยเป็นการยากที่จะผลิตออกมาทีละหลายๆตัว เพราะตุ๊กตาหนึ่งตัวจะต้องผลิตอย่างน้อยไม่ต่ำ กว่า 20 วัน และด้วยความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น จากที่ราคาไม่กี่ร้อยเหรียญก็แพงขึ้นด้วย

มารีน่าจึงทำ Waiting Lists ขึ้นมา มีสองสายคือ Porcelain Line กับ Resin Line โดยทั้ง 2 ลิสท์มีีคิวออเดอร์ที่ยาวมาก (ปัจจุบัน มีคนที่เป็นเจ้าของทั้งสิ้นประมาณ 70 คนทั่วโลก) โดยตัวที่แพงที่สุดคือ Lily เพราะผลิตมา เพียงแค่ 1 ตัวเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ถูกประมูลใน eBay ที่ US $40,000.00 เป็นเงินไทยประมาณ 1,325,869.90 THB

http://board.postjung.com/554008.html
Credit: http://www.enchanteddoll.com/index.html
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 48,385 ครั้ง
โพสท์โดย: Change Display , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ตุ๊กตา ราคาแพงที่สุดในโลก !!!
127 VOTES (4.5/5 จาก 28 คน)
 
Voted By: ป้าสั่งมา, lLuCiFeR
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook