หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

รถลูกครึ่ง ( Toyota EV I Road )

โพสท์โดย
เมื่อพูดถึงรถยนต์ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้เราเคยสงสัยกันไหมว่า ในอนาคตข้างหน้ารถยนต์ที่เราจะได้ใช้ต่อไปในอนาคต นั้นน่าจะมีหน้าตาเป็นเช่นไร มันจะแปลกแหวกแนวเพียงไหน โดยเฉพาะค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ Toyota ที่บนเวทีเจนีวา ก็มีไอเดียใหม่มาทำให้เราเห็นภาพว่าที่ยานยนต์อนาคตกัน

Toyota EV I Road นับเป็นไอเดียใหม่ล่าสุดจากค่ายรถยนต์ชั้นนำโตโยต้า ที่เผยถึงรถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่ที่เน้นในการตอบสนองการเดินทางของชีวิตคนเมืองที่อาจจะไม่ได้ต้องการอะไรมากมายนักนอกจากความคล่องตัว สะดวกสบาย และ สนองต่อการใช้งานในการเดินทางใสระยะสั้น ในเขตเมือง ที่การจราจรหนาแน่น

แนวคิดของ Toyota EV I Road นั้น เกิดการผสมผสานแนวคิดของรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาสู่รถยนต์ โดยนำเอาความคล่องตัวของรถสอง ล้อมาบรรจบกับ ความสะดวกของรถยนต์ ในเรือนร่างยาว 2,350 ม.ม. สูง 1,445 ม.ม. โดยมาพร้อมฐานล้อยาว 1,700 ม.ม. และกว้างเพียง 850 ม.ม. หรือจะว่าไปมันมีขนาดที่แทบไม่ต่างจากมอเตอร์ไซค์คันหนึ่ง

การขับขี่โดยรวมของ Toyota EV I Road คือการใช้วิธีการขับเคลื่อนเดียวกับมอเตอร์ไซค์ ที่ใช้การเอียงเข้าโค้ง โดยจะมีระบบควบคุมการเอียง Active Lean ช่วยในการทรงตัวไม่เกิดการพลิกคว่ำ โดยการบังคับเลี้ยวทั้งหมดนั้นยังทำเหมือนรถธรรมดา ทั่วไป โดยระบบจะทำการคำนวนอัตราพวงมาลัยที่ใช้ ความเร็ว พร้อมคำนวนร่วมกับ gyro-sensor และ แม้จะฟังดูอันตรายไม่ต่างจากสองล้อที่เราคุ้นเคย แต่ ของ Toyota EV I Road ก็มีความคล่องตัวมาก โดยเฉพาะในการเข้าจอดตามที่แคบต่างๆ หรือจะขับเคลื่อนตามการจราจรที่หนาแน่น ไปจนถึงวงเลี้ยงที่แคบเพียง 3 เมตร เท่านั้น

ในด้านการขับเคลื่อน Toyota EV I Road มาพร้อมระบบมอเตอร์ฟ้าขนาด 2 กิโลวัตต์ที่ติดตั้งอยู่ที่ล้อคู่หน้า โดยในการชาร์จไฟเข้าสู่แบตเตอร์รี่ 1 ครั้งที่ใช้เวลาชาร์จจนเต็มเพียง 3 ชั่วโมง จะให้ความสามารถในการขับเคลื่อนได้ไกล 50 กิโลเมตร (30 ไมล์) ซึ่งเพียงพอต่อการเดินทางในระยะสั้นในเขตเมือง

แม้ Toyota EV I Road จะเป็นเพียงอีกแนวคิดรถต้นแบบในวันนี้เพื่ออนาคตข้างหน้า แต่นั่นหมายความว่าในอนาคตการเดินทางในเมืองที่สะดวกสบาย อาจจะตอบโจทย์ในสไตล์ที่แตกต่างออกไปจากปัจจุบันโดยสิ้นเชิง
Credit: http://auto.sanook.com/5218/toyota-ev-i-road-สามล้อ%
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,239 ครั้ง
โพสท์โดย: Change Display , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
รถลูกครึ่ง ( Toyota EV I Road )
25 VOTES (5/5 จาก 5 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook