หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

วิทยาลัยโบซ์บาตง (Beauxbatons)ในแฮร์รี่ พอตเตอร์

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
♦ วิทยาลัยเวทมนตร์โบซ์บาตง ♦

คือวิทยาลัยเวทย์มนต์ที่ตั้งอยู่ในพระราชวังโบซ์บาตงใกล้กับเมืองคานส์ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศษ อาจารย์ใหญ่คนปัจจุบันคือมาดามมักซีม (โอแลมป์ มักซีม) วิทยาลัยเวทมนตร์โบซ์บาตงก่อตั้งมาแล้วกว่า 700 ปี
ตราสัญลักษณ์ประจำวิทยาลัยคือไม้กายสิทธิ์สีทองสองอันไขว้กันและเสกประกายดาวสามดวงออกมาในแต่ละฝั่ง
เครื่องแบบของโบซ์บาตงนั้นทำจากผ้าไหมสีฟ้าอ่อน


THE SCHOOL ♦

ในระหว่างปี 1994-1995 , คณะผู้แทนนักเรียนระดับสูงของโบซ์บางตงและอาจารย์ใหญ่ได้มาที่ปราสาทฮอกวอตซ์ในประเทศอังกฤษเพื่อเข้าร่วมการประลองเวทไตรภาคี โดยทั้งหมดเดินทางมาด้วยรถม้าสีฟ้าอ่อนที่ลากด้วยม้ามีปีกขนาดใหญ่ 12 ตัว บริเวณประตูรถม้าเป็นรอยนูนรูปตราสัญลักษณ์ประจำวิทยาลัยสีทอง ส่วนม้าก็มีลำตัวสีทอง มีนัยน์ตาสีแดง และต้องเลี้ยงด้วยมอลต์วิสกี้เพียงอย่างเดียวเท่านั้นโดยมีผู้ดูแลสัตว์ของฮอกวอตซ์ รูเบอัส แฮกริด รับหน้าที่ดูแลตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงสิ้นปี คณะผู้แทนทั้งหมดอยู่อาศัยในรถม้าที่จอดอยู่บริเวณปราสาทและจะออกมาร่วมรับประทานอาหารในห้องโถงใหญ่ของฮอกวอตซ์เมื่อถึงเวลา ตัวแทนในการเข้าร่วมการประลองเวทไตรภาคีของโบซ์บาตงคือ “เฟลอร์ เดอลากูร์” แต่เธอไม่ใช่ผู้ชนะในการแข่งขัน

( ในภาพยนตร์กล่าวไว้ว่าวิทยาลัยเวทมนตร์โบซ์บาตงคือวิทยาลัยหญิงล้วน แต่ในหนังสือเราจะเห็นตัวแทนทั้งนักเรียนหญิงและชายของโบซ์บาตง)


THE PALACE ♦

วิทยาลัยโบซ์บาตงคือพระราชวังที่ส่องประกายอร่ามซึ่งดูใหม่และสว่างไสวกว่าปราสาทฮอกวอตซ์ ทั้งฮอกวอตซ์และเดิร์มสแตรงก์นั้นอยู่ในปราสาท แต่โบซ์บางตงนั้นอยู่ในพระราชวัง

อาหารที่โบซ์บาตงนั้นอร่อยแต่เป็นอาหารมื้อเบาๆมากกว่าที่เสิร์ฟที่ฮอกวอตซ์ ระหว่างรับประทานอาหารนักเรียนของโบซ์บาตงจะถูกขับกล่อมด้วยบทเพลงจากเหล่านางไม้ ช่วงเทศกาลคริสต์มาสต์ห้องอาหารจะถูกประดับด้วยประติมากรรมที่ไม่มีวันละลาย

โบซ์บาตงนั้นไม่มีในแผนที่ ดังนั้นมักเกิ้ลหรือแม้แต่พ่อมดจากโรงเรียนคู่แข่งก็ไม่สามารถพบได้ แล้วนอกจากนี้โบซ์บาตงยังเปลี่ยนรูปลักษณ์ไปเรื่อยๆ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีใครเห็นได้จริงๆ จนกว่าพวกเขาจะรู้ว่าต้องมองหามัน อย่างไรก็ตามในงานจัดเลี้ยงต้อนรับในการประลองเวทย์ไตรภาคีมีการเสิร์ฟบุยยาเบส (Bouillabaisse) อาหารชนิดนี้คือซุปปลาซึ่งนิยมมากในทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส ดังนั้นจึงสันนิษฐานได้ว่าโบซ์บาตงน่าจะอยู่บริเวณชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียนอาจจะเป็นเมืองมาร์กเซย (Marseilles) เช่นเดียวกันกับที่ แฮกริด บอกกับ แฮรี่ รอน และ เฮอร์ไมโอนี่ ว่าเขาแสร้งทำเป็นว่าเดินทางไปโบซ์บาตงเพื่อสลัดผู้ติดตามทิ้ง (ในระหว่างที่เดินทางตามหายักษ์) และบอกกับอัมบริดจ์ว่าเขาไปอยู่ที่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศษมา ซึ่งทั้งหมดนี้น่าจะเป็นการอธิบายได้ว่าทำไมนักเรียนของโบซ์บาตงจึงรู้สึกหนาวที่ฮอกวอตซ์

นอกจากนี้นักเรียนโบซ์บาตงยังดูเหมือนจะเป็นห่วงการศึกษาและชื่อเสียงของวิทยาลัยมากกว่าฮอกวอตซ์เสียอีก การสอบวัดระดับความรู้ของโบซ์บาตง (สันนิษฐานว่าน่าจะคล้ายกับ ว.พ.ร.ส. ของฮอกวอตซ์) จะจัดสอบหลังจากชั้นปีที่หกแทนที่จะเป็นชั้นปีที่ห้า


KNOW STUDENTS ♦

เฟลอร์ เดอลากูร์ - ตัวแทนจากโบซ์บาตงที่เข้าร่วมในการประลองเวทไตรภาคีในปี 1994
กาเบรียล เดอร์ลากูร์ - น้องสาวของเฟลอร์
โอแลมป์ มักซีม – อาจารย์ใหญ่ของโบซ์บาตง


ETYMOLOGY ♦

Beauxbatons (โบซ์บางตง) นั้นมาจากภาษาฝรั่งเศส (ฺBeaux Bâtons) แปลว่า ไม้กายสิทธิ์ที่สวยงาม

ที่มา www.siamzone.com (เฉพาะเนื้อหา)
แชร์บน Facebook แชร์
 วิทยาลัย โบซ์บาตง
วิทยาลัย โบซ์บาตง
 โอแลมป์ มักซีม (Olympe Maxime)อาจารย์ใหญ่
โอแลมป์ มักซีม (Olympe Maxime)อาจารย์ใหญ่
 เฟลอร์ เดอลากูร์
เฟลอร์ เดอลากูร์
 เฟลอร์ เดอลากูร์ และ โช แชง
เฟลอร์ เดอลากูร์ และ โช แชง
 เดรโก มัลฟอย หรือ ทอม เฟลตัน
เดรโก มัลฟอย หรือ ทอม เฟลตัน
 เครื่องแบบของ โบซ์บาตง
เครื่องแบบของ โบซ์บาตง
 กาเบรียล เดอร์ลากูร์ น้องของเฟลอร์ เดอลากูร์
กาเบรียล เดอร์ลากูร์ น้องของเฟลอร์ เดอลากูร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 29,051 ครั้ง
โพสท์โดย: jake bass , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
วิทยาลัยโบซ์บาตง (Beauxbatons)ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
20 VOTES (5/5 จาก 4 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook