หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

บุญบั้งไฟ พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม14-19/05/2013

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
อำเภอพยัคฆภูมิพิสัยจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2556



อำเภอพยัคฆภูมิพิสัยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2556 ขอฝนฤดูทำนาพร้อมนำสินค้า OTOP ชั้นนำมาวางจำหน่ายสร้างรายได้ให้กับชุมชน
@import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css); @import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css);
เช้าวันนี้ (02-05-56) ที่โรงเรียนอนุบาลพยัคฆภูมิพิสัย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม อำเภอยัคฆภูมิพิสัยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัยและองค์การบริหารส่วนตำบล 14 ตำบล ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2556 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 –19พฤษภาคม 2556 ณ สนามกีฬากลางอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย สนามหน้าที่ว่าการอำเภอพยัคฆภูมิพิสัยและสนามโรงเรียนอนุบาลพยัคฆภูมิพิสัย เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม สร้างความสามัคคีของหน่วยงานราชการและชุมชนในท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย

ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง นายอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย กล่าวว่า การจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย ประจำปี 2556 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำนวน 3 ล้านบาทร่วมกับงบประมาณของเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัยและองค์การบริหารส่วนตำบลอีก 14 แห่ง จึงทำให้งานประเพณีบุญบั้งไฟปีนี้ ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยมี ฯพณฯยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน โดยงานนี้ได้จัดให้มีริ้วขบวนแห่ช้างเข้าเมือง ขบวนบั้งไฟสวยงามวิจิตรตระการตาขบวนฟ้อน ขบวนเซิ้ง ผาแดง นางไอ่ พร้อมกับขบวนกลุ่มพลังมวลชน กลุ่มต่างๆเข้าร่วมอย่างมากมาย ซึ่งในปีนี้พิเศษกว่าทุกปี โดยมีการนำสินค้า OTOP ซึ่งมีชื่อเสียงของอำเภอพยัคฆภูมิพิสัยอาทิเช่นข้าวหอมมะลิ ผ้าไหมลายสร้อยดอกหมาก และผลผลิตทางการเกษตร มาจำหน่ายกับนักท่องเที่ยวในราคาถูกรวมทั้งการออกร้านจัดนิทรรศการของส่วนราชการ คาดว่าจะมีประชาชนมาเที่ยวงานนี้ในวันเปิดงานนับแสนคนทีเดียว นับได้ว่าการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟของอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคามในปีนี้ เป็นการจัดงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ ไม่แพ้จังหวัดไหนๆในประเทศไทย

ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง นายอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย กล่าวส่งท้ายว่าขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมาเที่ยวงานประเพณีบุญบั้งไฟและเลือกซื้อสินค้า OTOP ได้ในระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2556 ส่วนในภาคกลางคืนมีมหรสพจากศิลปินชื่อดังทุกคืน.................................................ทัศนัย ศรีมุลตรี ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,226 ครั้ง
โพสท์โดย: Brand Aaah , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
บุญบั้งไฟ พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม14-19/05/2013
12 VOTES (3/5 จาก 4 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook