หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ความเป็นมาของ"เฮือนสุนทรี เวชานนท์"

โพสท์โดย
“เฮือนสุนทรี” ตอนบุกเบิกนี่แทบขาดใจ บ้านหลังนี้เก่ามาก เพราะเป็นบ้านร้างมาเป็นแรมปี เราจัดการตกแต่งร้าน เราในที่นี้ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก สุนทรี เวชานนท์ เธอทำทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งหมด ทาสีเอง ติดรูปเอง ตอกตะปูเอง เช้ามาก็มานั่งเลื่อยไม้อยู่คนเดียว หมายจะเร่งงานให้เสร็จภายในหนึ่งเดือน

ข้อความด้านบนนั้นกล่าวถึง "เฮือนสุนทรี" หลังเดิม หลังแรกเริ่มที่ตั้งอยู่บนถนน วังสิงห์คำ แต่วันนี้หน้าประวัติศาสตร์ของ เฮือนสุนทรีบนถนนวังสิงห์คำ พับเก็บไปแล้ว บนปีกของกาลเวลา เริ่มจดจาร "เฮือนสุนทรี" หลังใหม่ ที่ตั้งอยู่บนถนนป่าตัน อาณาจักรของเธอและลูกๆ อย่างแท้จริง

เจ้าของเฮือนเคยตอบแฟนเพลงของเธอในบอร์ดไว้ เกี่ยวกับเฮือนหลังใหม่ว่า อารมณ์ที่เราบรรจงแต่งแต้ม มาจากหัวใจ มาจากสองมือและสมองน้อยๆ คิดอย่างไรทำอย่างนั้น จริต..ก็คงเป็นจริตแห่งหญิงสาวชาวบ้าน ยึดถือเอาความดิบแห่งรากเหง้า ยึดเอาความเรียบง่ายจากชีวิตที่เป็น ที่ดำรงอยู่ เป็นพื้นฐาน ร้านใหม่ไม่น่าที่จะดี หรู เลิศกว่าร้านเก่ามากนัก อาจจะดูแปลกตาขึ้นนิดตรงที่กว้างขึ้น (หน่อยนึง) ที่จอดรถกว้างขึ้น ที่สำคัญมันจะไม่ใช่บ้านเช่าอีกต่อไป มันจะเป็นอาณาจักรน้อยๆ อุ่นๆ ยามหลับคงหลับได้สนิทขึ้น ยามยิ้ม คงยิ้มได้เต็มสองแก้ม

เฮือนหลังนี้เจ้าของเฮือน ลงมือลงแรงด้วยตัวเอง ไม่แค่เพียงทาสีเอง รูปทุกรูป เธอลงมือเจาะผนังปูน ตอกตะปู ติดแขวนรูปเอง ความลงตัวทุกอย่าง เกิดจากความงามและง่าย เธอบอกว่า เสาต้นแรกลงแปรงทั้งน้ำตา เพราะของขึ้น พอทำเสร็จ ช่างไม้ ช่างเหล็ก ช่างปูน พากันมายืนแอบมอง เราถามว่า "สวยไหม?" ทุกคนเงียบ เราเลยบอกว่า รู้นะว่าคิดอะไรอยู่ ใครบอกไม่สวยก็ช่าง แต่หัวใจพี่บอกว่านี่แหละใช่ สวยของพี่เพราะใจมันสั่งให้สวย แล้วจะทำให้สวยในความรู้สึกของใครๆ ในอนาคตด้วย ความดิบของผนังปูนที่ยังไม่ได้ฉาบ ความเจียมเนื้อเจียมตัวของอิฐก้อนละ 75 สตางค์ และสีที่มีเพียงส่วนผสมของน้ำแม่ปิง ทุกอย่างกำลังรวมตัวกันเป็น "เฮือนสุนทรี" อาจไม่สวย ไม่หรูหรา แต่อุ่น.. อุ่นในมิตรภาพ อุ่นด้วยหวังและศรัทธาจากลูกๆ น้องๆ เพื่อนพ้องน้องพี่

เพียงแค่นี้เรารับรู้ถึง หัวใจอันยิ่งใหญ่ ภายใต้ความสุนทรีย์ ในร่างของ ผู้หญิงคนนี้ สุนทรี เวชานนท์ นี่เป็นจุดเริ่มต้นของเฮือนใหม่ ระยะทางยังอีกยาวไกล แต่เรามั่นใจว่าความแข็งแกร่งของใจและความอบอุ่นของเลือดล้านนายังคงไหลเวียน ในร่างเธอเป็นพลังและกำลังให้เธอ สำหรับก้าวย่างของอาณาจักรใหม่แห่งนี้
Credit: http://www.saochiangmai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=318407&Ntype=2
แชร์บน Facebook แชร์
 เฮือนสุนทรี  เวชานนท์ 208 ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 โทรศัพท์ 053-872707
เฮือนสุนทรี เวชานนท์ 208 ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 โทรศัพท์ 053-872707
มีผู้เข้าชมแล้ว 11,121 ครั้ง
โพสท์โดย: MrDEEW , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ความเป็นมาของ"เฮือนสุนทรี เวชานนท์"
66 VOTES (4.7/5 จาก 14 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook