หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ดาราภิรมย์ แดนสรวง

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
วัดป่าดาราภิรมย์...ชื่อเป็น วัดป่า อาจทำให้เราคิดว่า นั่นเป็นเพียงวัดที่มีแต่ธรรมชาติ แต่เมื่อได้ไปสำผัสแล้ว กลับทำให้เราต้องตะลึง กับวิหารอันโอ่โถง งดงามด้วยศิลปะล้านนา และ ต้องตะลึงยิ่งกว่าเดิม..เมื่อก้าวเดินขึ้นสู่ หอพระเขี้ยวแก้ว ที่อวด ความงดงามของศิลปะไทยชั้นสูงสุด ราวกับเสกสร้างด้วย มนต์เทวดา.... วัดป่าดาราภิรมณ์ ตั้งอยู่ที่ ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับพระบรมราชานุญาตยกฐานะให้เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ นับได้ว่าเป็นพระอารามหลวงแห่งที่ 7 ในจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ด้านหลังที่ว่าการ อำเภอแม่ริม และ ค่ายดารารัศมี
พระราชชายาเจ้าดารารัศมี ทรงเป็นพระธิดาองค์ที่ ๑๑ (องค์สุดท้าย) ของพระเจ้าอินทวิชยานนท์ฯ เจ้าหลวงเชียงใหม่องค์ที่ ๗ ประสูติจากแม่เจ้าทิพเกสร เมื่อวันอังคาร เดือน ๑๐ เหนือ (เดือน ๘ ใต้) ขึ้น ๘ ค่ำ ปีระกา พ.ศ. ๒๔๑๖ เวลา ๐๓.๐๐ น. เศษ ที่คุ้มหลวงกลางเมืองนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยในปัจจุบัน พระองค์ท่านเป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ พ.ศ. ๒๔๒๙ พระเจ้าอินทวิชยานนท์ฯ ได้ถวายพระธิดาเจ้าดารารัศมีเข้ารับราชการฝ่ายใน เป็นเจ้าจอมในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๕ ทรงมีพระธิดาองค์เดียว คือพระองค์เจ้าหญิงวิมลนาคนพีสี ประสูติเมื่อวันที่ ๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๓๒ เจริญพระชนมายุได้เพียง ๓ พรรษาเศษ ก็สิ้นพระชนม์
หลัง จากที่พระบาทสมเด็จพระจุลลอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จสวรรคต พระราชชายาฯ ได้เสด็จกลับมาประทับ ณ นครเชียงใหม่ ตราบเท่าสิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ ๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๔๗๖ รวมพระชนมายุได้ ๖๐ พรรษาในบรรดาเจ้านายเชื้อพระวงศ์เจ้าเจ็ดตนของนครเชียงใหม่ นอกเหนือจาก ?เจ้าหลวง? แล้ว พระราชชายาเจ้าดารารัศมีเป็นเจ้านายที่ทางเป็นที่รู้จักและกล่าวขวัญถึงมาก ที่สุด ทั้งนี้นอกเหนือไปจากเป็นผู้ทางดำรงเกียรติยศอันสูงส่งแล้ว พระองค์ยังทรงประกอบไปด้วยพระปรีชาสามารถในหลายๆ ด้าน อันล้วนแต่ก่อให้เกิดประโยชน์คุณานุประการแก่ล้านนา ตลอดจนสยามประเทศในขณะนั้น
Credit: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.293907330650418.64379.100000934611880&type=3
แชร์บน Facebook แชร์
 พระราชชายาเจ้าดารารัศมี ทรงเป็นพระธิดาองค์ที่ ๑๑ (องค์สุดท้าย) ของพระเจ้าอินทวิชยานนท์ฯ เจ้าหลวงเชีย
พระราชชายาเจ้าดารารัศมี ทรงเป็นพระธิดาองค์ที่ ๑๑ (องค์สุดท้าย) ของพระเจ้าอินทวิชยานนท์ฯ เจ้าหลวงเชีย
มีผู้เข้าชมแล้ว 7,924 ครั้ง
โพสท์โดย: MrDEEW , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ดาราภิรมย์ แดนสรวง
110 VOTES (5/5 จาก 22 คน)
 
Voted By: เคน กระทิงทอง
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook