หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

"ฟ้ากระจ่างดาว"

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
ตัวละครเรื่อง "ฟ้ากระจ่างดาว"

1.มี่ - มีคณา นักข่าวสายอาชญากรรม หนึ่งในสามทหารเสือสาวแห่งหนังสือพิมพ์สยามสาร
รายสัปดาห์ เธอเป็นคนเงียบๆ สวยหวานเหมือนนางในวรรณคดีไทย แต่พอถึงเวลาทำข่าว หญิงสาวก็ลุยได้ไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอก เธอมีปมเกลียดผู้ชาย เพราะตั้งแต่เกิดมาก็พบแต่ผู้ชายเลวๆ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแท้ๆ พ่อเลี้ยง หรือน้องชาย สมัยวัยรุ่น เธอเกือบถูกพ่อเลี้ยงส่งตัวไปขายบริการเหมือนน้องสาวทั้งสองคนของเธอและเด็กสาวในหมู่บ้านคนอื่นๆ หญิงสาวจึงตั้งปณิธานว่าจะทำข่าวตีแผ่ขบวนการขายบริการเพื่อให้ทัศนคติว่าการยอมขายตัวถือเป็นความกตัญญูต่อบุพการี หมดไป
ให้ได้

2.รัน - พ.ต.ต.หิรัณย์ สารวัตรหนุ่มหล่อแห่งป.ป.ส. เขาเป็นชายหนุ่มอารมณ์ดี ยิ้มเก่ง สามารถทำให้
มีคณาหายเครียดได้ เขาเป็นคนที่โรแมนติก เห็นได้จากการที่ส่งดอกส้มมาให้มีคณาทุกวัน แต่ถึงจะดูขี้เล่น แต่ชายหนุ่มก็เข้าใจชีวิตไม่น้อย เขาเข้าใจมีคณาได้ดีกว่าที่หญิงสาวเข้าใจตัวเองเสียอีก เขาเป็นคนที่มั่นคงในความรัก แม้มีคณาจะยังไม่พร้อมที่จะเปิดใจ เขาก็ยินดีที่จะรอจนกว่าหญิงสาวจะพร้อม

3.ดาว - ร.ต.อ.วิมลิน เพื่อนตำรวจในหน่วยงานเดียวกับหิรัณย์ เป็นหญิงสาวสวยราวดารานางแบบ แต่นิสัยเผ็ดดุ เอาจริงเอาจังกับการทำงาน ตอนแรกเธอมองว่ามีคณาเป็นนักข่าวสาวสวยสมองกลวง แต่เมื่อได้เห็นความตั้งใจเวลาทำงานของมีคณาแล้ว เธอก็ค่อยๆ ยอมรับมีคณาในที่สุด เธอเป็นคนที่มีน้ำใจ จะเห็นได้จากตอนที่เธอมาช่วยหิรัณย์และมีคณาตามหาสันติจนเจอ

4.ไชยวัฒน์ บรรณาธิการประจำหนังสือพิมพ์สยามสาร เป็นคนเก่ง มีวิสัยทัศน์ในการเลือกคน
ที่เหมาะกับงาน เป็นคนจิตใจดี เป็นห่วงลูกน้องเสมอ

5.สาระวารี เพื่อนสนิทของมีคณา หนึ่งในสามทหารเสือสาว เป็นสาวสวยนิสัยโหด ขี้โวยวาย บุคลิกดูแกร่งๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นเปลือกที่สร้างขึ้นเพื่อห่อหุ้มจิตใจอันเปราะบางภายใน เนื่องสมัยเด็ก เธอมีชีวิตที่ยากลำบาก พ่อเป็นผีพนันตายคาบ่อน เธอจึงเกลียดการพนันมาก หลังจากแม่ป่วยจนเสียชีวิต เธอและสาระสะมา พี่สาวฝาแฝด ก็ต้องไปอยู่ในความอุปการะของผู้เป็นยาย หลังจากที่ยายเสียชีวิต ก็ต้องระเห็จจากบ้านที่อยู่ออกมา เพราะน้าสะใภ้ไม่ชอบขี้หน้า

6.มัทนา คนสุดท้ายในบรรดาสามทหารเสือสาวแห่งสยามสาร มัทนาเป็นหญิงสาวร่าเริงแจ่มใส แต่โก๊ะๆ ซุ่มซ่าม

7.สันติ เด็กชายอายุสิบปี หลานชายคนเดียวของมีคณา สันติถูกเลี้ยงดูมาด้วยทัศนคติผิดๆ ที่ว่าผู้เป็นเป็นทาสของผู้ชาย ต้องคอยทำงานเลี้ยงผู้ชาย และเด็กผู้หญิงเมื่อโตขึ้น
ก็ต้องไปขายตัวหาเงินมาเลี้ยงพ่อและพี่น้องผู้ชาย สันติมีนิสัยก้าวร้าว เหลือขอ ปากจัด เกกมะเหรกเกเร แต่บางครั้งสันติก็แสดงให้เห็นว่ามีพื้นฐานนิสัยที่พอจะ “ดัด” ได้ หิรัณย์กับมีคณาจึงค่อยๆ ช่วยกันปลูกฝังทัศนคติที่ถูกต้องให้เด็กชาย เพื่อที่เขาจะได้เป็นความหวังใหม่ของวันพรุ่งนี้

8.บานเช้า แม่ของมีคณา กลัวสามีจนไม่เป็นตัวของตัวเอง ยอมทนใช้ชีวิตเป็นกระสอบทรายให้สามีซ้อมเช้าซ้อมเย็น เธอรู้ทั้งรู้ว่าการปล่อยให้ลูกสาวทั้งสองคนไปขายตัวมาเลี้ยงครอบครัวนั้นไม่ใช่เรื่องดี แต่ก็ไม่สามารถทัดทานสามีได้ เนื่องจากไม่ว่าใครในหมู่บ้านก็ทำกัน ถ้าไม่ทำก็จะกลายเป็นคนอกตัญญู นอกจากนั้น บานเช้าก็ยังเลี้ยงลูกชายแบบผิดๆ จนธำรงกลายเป็นลูกเทวดา ทำงานทำการไม่เป็น เข้าข่าย “พ่อแม่รังแกฉัน”

9.บุญสม พ่อเลี้ยงของมีคณา นิสัยเกียจคร้าน ชอบกินเหล้าเมายา พอเมาแล้วก็ซ้อมเมียเสมอ หน้าใหญ่ใจโต ชอบอวดร่ำอวดรวย เอาเปรียบเพศแม่ตลอดเวลา ส่งลูกสาวสองคนไปขายตัวเพื่อให้ตัวเองสุขสบาย ยามที่เงินทองขาดมือ ก็โทษแต่คนอื่น ไม่เคยโทษตัวเองที่ไม่ทำมาหากิน

10.ธิดา น้องสาวต่างบิดาของมีคณา ถูกปลูกฝังมาว่าเด็กผู้หญิงต้องแสดงความกตัญญูด้วยการขายตัวเมื่อโตขึ้น ธิดาอดทนทำอาชีพที่สังคมรังเกียจเพื่อให้ครอบครัวได้อยู่อย่างสุขสบาย แม้เธอจะต้องแลกด้วยความเจ็บปวดก็ตาม

11.ธำรง น้องชายต่างบิดาของมีคณา ถูกปลูกฝังมาแต่เล็กว่าผู้ชายเป็นใหญ่ในบ้าน ส่วนผู้หญิงเป็นทาสของผู้ชาย ทำให้เขามีนิสัยคับแคบ เห็นแก่ตัว เอาเปรียบผู้หญิงเช่นเดียวกับผู้เป็นพ่อ

12.ทัพขันธ์ ชายหนุ่มเจ้าของบ้านพักสำหรับเด็กที่มีปัญหาตกเขียวและเด็กเร่ร่อน เป็นคนมีอุดมการณ์มุ่งมั่นตั้งใจจริง

13.มั่นสิน ป้าของมีคณา เป็นครูมาทั้งชีวิต และเป็นสาวโสด ทำให้ไม่เข้าใจจิตวิทยาในการเลี้ยงดูเด็ก มีคณาจึงได้รับการอบรมเลี้ยงดูมาเหมือนกับครูปกครองนักเรียน แม้
มั่นสินจะไม่ได้รังเกียจมีคณา แต่การเลี้ยงดูแบบนั้นก็ทำให้มีคณาว้าเหว่ไม่น้อย
เลยทีเดียว

14.สุนันทา เจ้าหน้าที่บ้านพักฉุกเฉินที่มีคณาไปทำข่าวเด็กถูกทารุณกรรมเป็นประจำ
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,480 ครั้ง
โพสท์โดย: natthineee , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
"ฟ้ากระจ่างดาว"
37 VOTES (4.1/5 จาก 9 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook