หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เชียงราย บ้านนา^^

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
บ่ายแก่ๆของวันเสาร์ผู้เขียนควบมอเตอร์ไซต์คันเก่า ขับรถลัดเลาะไปตามถนนเลียบลำน้ำเหมืองผ่านทุ่งนาที่เขียวขจีจากการแต่งแต้มสีสันจากพันธุ์ข้าวนานาพันธุ์ ด้วยฝีมือของชาวนาเกษตรกรชาวเชียงรายที่สวยงามโดยธรรมชาติ นึกถึงตอนเมื่อครั้งมาจับปลานาเติก ใส่เบ็ดก่อง ส่องเขียด หะปลา เล่นน้ำเหมือง แบบฉบับเด็กบ้านนอกในวัยนั้น

ขับมอเตอร์ไซค์ลัดเลาะถนนเส้นทางสายเก่าผ่านวัวที่กำลังเล็มหญ้า ผ่านลำน้ำเหมือง ที่ไหลริน จนมาถึงหนองน้ำของหมู่บ้านที่ผู้เขียนเคยโดดเล่น เคยจับปลา เล่นน้ำ กับเพื่อนๆในวัยเยาว์ นั่งพักใต้ต้นไม้ฉำฉาริมตลิ่ง ที่พ่อผู้เขียนเป็นคนปลูกเมื่อตอนนั้นต้นยังเล็กอยู่ ตอนนี้ต้นใหญ่กว่าผู้เขียนอีก ให้ร่มเงา ให้ที่อยู่อาศัยกับนกกา นั่งมองไปจนสุดลูกตาถึงอีกฝั่งของหนองน้ำนึกถึงภาพบรรยากาศเก่าๆ ลมโชยมาเย็นกายสบายตา หลับตาแล้วปล่อยใจให้ล่องลอย นึกถึงวันเก่าๆ

จังหวัดเชียงรายบ้านเกิดของผู้เขียนยังคงมีเรื่องราวอีกมากมายที่ผู้เขียนอยากจะเล่าอยากจะบรรยาย วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่มีโอกาศได้เขียนถึงความรู้สึกที่มีต่อ บ้านเกิดและเพื่อนๆ มันคือความทรงจำที่ยากจะลืมเลือนและจะยังคงอยู่ตลอดไป คิดถึงเพื่อนเก่า คิดถึงวันเวลาที่ผ่านมา สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้เขียนมีพลังที่จะพัฒนาและทำมันต่อไป คือการบันทึกเรื่องราวสารคดีวิถีชีวิตของจังหวัดเชียงราย

เชียงรายร้อยแปด ร้อยแปดเรื่องราวชาวเชียงราย สำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดเชียงราย
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,429 ครั้ง
โพสท์โดย: หลอกมาลงแขก , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เชียงราย บ้านนา^^
110 VOTES (4.8/5 จาก 23 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook