หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

มมส จัดงานดนตรีไทยอุดมศึกษาครั้งที่ 40 “อมฤตคีตา ตักสิลานคร”

โพสท์โดย
มมส จัดงานดนตรีไทยอุดมศึกษาครั้งที่ 40 “อมฤตคีตา ตักสิลานคร”

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 เวลา 17.00 น. มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดงานดนตรีไทยอุดมศึกษาครั้งที่ 40 ใช้ชื่องานว่า “อมฤตคีตา ตักสิลานคร” เฉลิมพระเกียรติ 150 ปี สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า และสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ ณ ลานอัฐศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วราภรณ์ สีหนาท รองเลขาธิการคณะกรรมการอุดมศึกษา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน มี รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

โดยมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้รับเกียรติจากสถาบันอุดมศึกษาสมาชิกเครือข่าย ให้เป็นเจ้าภาพจัดงานดนตรีไทยอุดมศึกษา ครั้งที่ 40 โดยการสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาในครั้งนี้ ภายใต้ชื่องานว่า “อมฤตคีตา ตักศิลานคร” ซึ่ง หมายถึง เสียงดนตรีอันมีคุณวิเศษ ที่จะไม่มีวันสิ้นสูญ ณ ดินแดนแห่งตักสิลานคร มหาสารคาม หากแม้นผู้ใดได้ฟังก็ย่อมจะยังชีวิตให้ยืนยาว เป็นอมตะ ประดุจเดียวกับการได้ดื่มน้ำอมฤตแห่งสรวงสวรรค์

ในการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเป็นการทำนุบำรุงและสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมของชาติด้านดนตรีไทย ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านดนตรีไทยของผู้เข้าร่วมงาน ทั้งยังก่อให้เกิดความร่วมมือร่วมใจ ความรักสามัคคี และเกิดเครือข่ายการทำงานในหมู่สถาบันอุดมศึกษาโดยใช้ดนตรีไทยเป็นเครื่องมือและเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติใน เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 150 ปีวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ผู้ทรงเป็นบุคคลสำคัญแห่งโลกที่มีผลงานดีเด่นในด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์สุขภาพ และการอนุรักษ์และพัฒนาวัฒนธรรม และสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ ผู้ทรงเป็นบุคคลสำคัญแห่งโลกที่มีผลงานดีเด่นในด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์สุขภาพ และการอนุรักษ์พัฒนาวัฒนธรรม และทรงพระสมัญญานาม “นายช่างใหญ่แห่งกรุงสยาม”

กิจกรรมครั้งนี้มีสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 79 สถาบัน มีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 1 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา โดยมีกิจกรรมสำคัญประกอบด้วยการประชุมเสวนาวิชาการในหัวข้อ “พระอัจฉริยภาพของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์” และ “ 90 ปี ครูประเวช กุมุท และ ศ.ดร.อุทิศ นาคสวัสดิ์” การบรรเลงดนตรีไทยวงมหาดุริยางค์ การบรรเลงวงครู การบรรเลงวงกลุ่มภูมิภาค และบรรเลง วงเดี่ยวของแต่ละสถาบัน และงานเลี้ยงสังสรรค์ ทั้งนี้การจัดงานดนตรีไทยอุดมศึกษาครั้งที่ 41 มหาวิทยาลัยบูรพาจะเป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งต่อไป

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โทร. 043 754333 ต่อ 3777

ภาพ/ข่าว : แสงเทียน วงษาเวียง/อภิราม ทามแก้ว
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,014 ครั้ง
โพสท์โดย: manager , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
มมส จัดงานดนตรีไทยอุดมศึกษาครั้งที่ 40 “อมฤตคีตา ตักสิลานคร”
78 VOTES (4.9/5 จาก 16 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook