หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

หมาม็อบโคมอนดอร์ สุนัขสายพันธุ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

โพสท์โดย
หมาม็อบโคมอนดอร์ ปรากฏอยู่ประมวลกฎหมายฮัมมูราบี (ประมวลกฎหมายที่สร้างขึ้นโดยพระเจ้าฮัมมูราบีแห่งจักรวรรดิบาบิโลน เมื่อประมาณ 1750 ปีก่อนคริสตศักราช)
สุนัขโคมอนดอร์ ได้กลายเป็นสุนัขพันธุ์พื้นเมืองของประเทศฮังการี เนื่องจากมีหลักฐานการพบสุนัขโคมอนดอร์ครั้งแรกในประเทศฮังการี เมื่อประมาณปี ค.ศ. 800 ว่ากันว่าถิ่นกำเนิดที่แท้จริงอยู่บริเวณทางตอนใต้ของรัสเซีย ก่อนที่แพร่หลายเข้าไปในประเทศฮังการี
ขนของ หมาม็อบโคมอนดอร์ ดูเหมือนขนของม็อบหรือผ้าถูพื้น ที่มาของฉายา “หมาม็อบ”
ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่มเส้นขนกว่า 2000 เส้น น้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม
โดยขนของ โคมอนดอร์ จะเริ่มจับกันเป็นกลุ่มตั้งแต่อายุ 6-9 เดือน พร้อมพันเกลียวเต็มที่เมื่ออายุ 2 ปี
ขนของโคมอนดอร์ จะยาวเรื่อยตามความสูงของพวกมัน ซึ่งความสูงโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 90 เซนติเมตร
ประโยชน์ของขนที่ทั้งหนาทั้งยาวแบบนี้ ก็มีเอาไว้เพื่อใช้เป็นเกราะป้องกันความหนาวเย็น และพรางตาจากคู่ต่อสู่ เช่น หมาป่า โคโยตี้ หรือหมาจิ้งจอกที่จะมากินฝูงแกะนั่นเอง
คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยง สุนัขโคมอนดอร์ เอาไว้เพื่อช่วยควบคุมฝูงปศุสัตว์ และปกป้องฝูงสัตว์จากบรรดาสัตว์นักล่า แต่ในปัจจุบันก็มีบางส่วนที่เลี้ยงเอาไว้เป็นสัตวเลี้ยงด้วยเหมือนกัน สำหรับคนที่ต้องการจะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ควรจะมีพื้นที่บริเวณบ้านพอสมควร เพราะต้องพาพวกมันไปออกกำลังกายทุกวัน และเนื่องจากพื้นฐานเดิมเป็นสุนัขต้อนฝูงสัตว์ ดังนั้นจึงอาจไม่เป็นมิตรกับคนแปลกหน้ามากนัก

ที่สำคัญก็คือ ผู้เลี้ยงจะต้องดูแลความสะอาดของเส้นขนโดยหมั่นแกะก้อนขนให้คลายออกเป็นก้อน ๆ พร้อมทั้งกำจัดสิ่งสกปรกอยู่เสมอ นอกจากนี้ควรฝึกโคมอนดอร์ตั้งแต่วัยเด็ก เนื่องจากเป็นสุนัขที่ค่อนข้างเป็นตัวของตัวเอง และดื้อรั้นมากเมื่อโตขึ้น แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผู้เลี้ยงไม่ต้องกังวลเลยก็คือ ขนของโคมอนดอร์จะไม่ค่อยหลุดร่วงบ่อยเหมือนสายพันธุ์ทั่วไป

อย่างไรก็ดี มีอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจะทำให้หลายคนรู้สึกประหลาดใจไม่แพ้กัน นั่นก็คือ ถึงแม้โคมอนดอร์จะมีลักษณะที่แปลก แตกต่าง แถมขนก็ยังพันกันยุ่งเหยิงขนาดนี้ แต่ค่าตัวของโคมอนดอร์สูงถึง 7 หลักเลยทีเดียว
Credit: odditycentral.com
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 9,390 ครั้ง
โพสท์โดย: Rinda Sorraphoom , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
หมาม็อบโคมอนดอร์ สุนัขสายพันธุ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก
98 VOTES (4.7/5 จาก 21 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook