หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

นักแสดงรุ่นใหญ่ 'ต้อย เศรษฐา' บวชเฉลิมพระเกียรติถวายสังฆราช 13 วัน ปฏิบัติธรรมอินเดีย

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
นักแสดงรุ่นใหญ่ 'ต้อย เศรษฐา' บวชเฉลิมพระเกียรติถวายสังฆราช 13 วัน ปฏิบัติธรรมอินเดีย
นักแสดงรุ่นใหญ่ "อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา" ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดเทพศิรินทร์ ซึ่งมีครอบครัวและเหล่าเพื่อนนักแสดง รวมถึงคนใกล้ชิดเข้าร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ โดยหลังจากเสร็จสิ้นจากพิธีการ อาต้อย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจบวชครั้งนี้ว่า "จริงๆ ตอนแรกที่รับแสดงภาพยนตร์เรื่อง หลวงโต ใจก็ว่าจะบวชเพื่อขออนุญาตท่านด้วย พอดีปางท่านเลขาฯ ของวัดเทพศิรินทร์ ท่านโทรมาบอกว่า เข้าโครงการเลยไหม เป็นการบวชเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ รวมถึงเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระสังฆราชฯ ด้วย ท่านเพิ่งเสียพอดี เราก็เลยเออก็ดีนะครับ มาหาท่าน มากราบท่านที่นี่ ท่านก็รับไว้ รับไว้ให้บวช"
เมื่อถาม อาต้อย ว่า การบวชครั้งนี้ตั้งใจจะบวชกี่วัน อาต้อย กล่าวว่า "วันที่ 13 จะกลับจากพุทธคยาก็ไปถือศีลอยู่ที่ปากช่องคืนนึง และเช้าวันที่ 14 ก็สึกครับ ครั้งนี้บวชครั้งที่ 2 แล้วครับ เพราะเคยบวชตอนอายุ 25 ตอนนั้นเบญจเพศ และตอนนั้นเล่นวงอินฯ อยู่ เราก็บวชตอนนั้น บวชกันทั้งวง วันนี้เขาก็มากันทั้งหมด ยกเว้นที่ตายไปแล้ว ก็ไม่มา (หัวเราะ) ถ้ามาก็อนุโมทนาบุญด้วยครับ ส่วนพรุ่งนี้ตอนเช้า 6 โมง จะมีไปชุดนึง บวชทั้งหมด 107 องค์ ผมไปตอนเที่ยง ไปเจอกันที่พุทธคยา เริ่มบวชเณรที่ใต้ร่มโพธิ์นะครับ แล้วก็บวชพระในโบสถ์ ก็สมเด็จท่านจะพาไปทุกสังเวชนียสถาน อาจไปเรียนรู้พุทธเจ้าท่านตรัสรู้ แล้วก็ฟังเทศน์ ฟังเรื่องราวของพระพุทธเจ้าไปด้วย ก็คงได้ความรู้อะไรมากมาย ตั้งใจที่สุดว่าจะทำให้ดี ในช่วงเวลาที่สั้น 12 วัน เนี้ย ได้รับอบรมวินัยสงฆ์ไปแล้ว ตั้งใจทำให้ดีที่สุดบริสุทธิ์ที่สุด"
ทางด้าน "อาเปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์" ภรรยา เผยถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า "ดีใจค่ะ ก็พรุ่งนี้ไปด้วยกัน ไปกันหมดเลย ไปร่วมบุญทำบุญกับพระใหม่ แต่เรากลับก่อน ไม่ได้อยู่เป็นมาร"
โดย อาต้อย ได้กล่าวทิ้งท้ายสำหรับเด็กไทยที่อยากบวชว่า "จริงๆ แล้ว เรื่องบวชเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมา ทุกคนควรจะได้บวช ได้เรียน มอบให้กับบิดามารดา ผู้มีพระคุณ ครูบาอาจารย์ทั้งหมดเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะฉะนั้น นอกจากรับใช้ชาติแล้ว เราก็มีอีกหน้าที่นึง ที่ต้องรับใช้ศาสนาด้วย แต่ว่าเวลาบวช ผมก็จะอุทิศให้หมด ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ หรือญาติพี่น้อง อนุโมทนาบุญให้ทุกส่วนแล้ว อันนี้คือ เคลียร์งาน เคลียร์หนี้ (หัวเราะ) ติดตังค์ใครไว้ ต้องใช้ให้หมดครับ ไม่งั้นเป็นบาป"
สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "หลวงพ่อโต" ที่อาต้อย เตรียมจะนำมาสร้างนั่น อาต้อย เผยว่า "หนังยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ แต่เราขอบวชก่อน เพราะว่าเรารู้ว่า สมเด็จโต เป็นอารยะที่สูงมาก เราจะไปแสดงเป็นตัวท่านต้องขออนุญาตทำดีที่สุด กลับมาก็ถ่ายเลย น่าจะเริ่มถ่ายปลายกุมภาพันธ์ นี้ ถ้าถ่ายได้นะครับ"
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 2,351 ครั้ง
โพสท์โดย: Phatcharasaya , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
นักแสดงรุ่นใหญ่ 'ต้อย เศรษฐา' บวชเฉลิมพระเกียรติถวายสังฆราช 13 วัน ปฏิบัติธรรมอินเดีย
42 VOTES (4.2/5 จาก 10 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook