หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ทุเรียนเม็ดในยายปราง

โพสท์โดย

เมื่อกล่าวถึงทุเรียนคนส่วนใหญ่จะนึกถึงชื่อ หมอนทอง,ก้านยาว และชะนี เป็นอันดับแรก แต่จริงๆแล้วพันธุ์ของทุเรียนในไทยนั้นมีอยู่มากมาย ดั่งได้ปรากฏอยู่ใน กาพย์ยานี11 ของ น้อย อาจารยางกูร 

"ทุเรียนพันธุ์เม็ดในยายปราง” เป็นทุเรียนพันธุ์เก่าแก่ดั้งเดิมของจังหวัดนนทบุรี(เดิมชื่อพานพระศรี) คนในสมัยก่อนนิยมรับ ประทานทุเรียนพันธุ์นี้กันแพร่หลายเพราะมีรสชาติดีเนื้อในเมื่อสุกเป็นสี เหลืองอ่อน มีกลิ่นหอม ไม่แฉะหรือเละ รสหวานกลมกล่อมพอดี ปนมัน เนื้อขณะยังห่ามๆ จะกรอบและหวานมันเมล็ดลีบ ให้เนื้อเยอะ ผลผลิตจะออกก่อนและหมดก่อนทุเรียนพันธุ์อื่น แต่เมื่อชาวสวนหันมาปลูกทุเรียนเป็นธุรกิจมากขึ้นทุเรียนพันธุ์อื่น เช่น หมอนทอง หรือ ก้านยาว เพราะสามารถขายได้ราคาดีรวมทั้งลูกใหญ่เวลาชั่งได้น้ำหนักเยอะจึงทำให้ ทุเรียนโบราณรวมถึงทุเรียนเม็ดในยายปรางก็ค่อยๆหายไปจากสวนทุเรียนไทย จะมีเหลืออยู่บ้างในบางสวน แต่ก็น้อยเต็มที  

ข้อมูลอ้างอิง : ชมรมคนรักทุเรียนแห่งประเทศไทย

Credit: https://www.facebook.com/BestDurianthaiClub
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ทุเรียน
มีผู้เข้าชมแล้ว 10,976 ครั้ง
โพสท์โดย: นายพี , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ทุเรียนเม็ดในยายปราง
11 VOTES (3.7/5 จาก 3 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook