หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

"อิเกีย"ฟันธงลงทุนรังสิต-บางใหญ่ ยึดโมเดล"เมกาบางนา"

โพสท์โดย
นางสาวธิษณา วาทีสาธกกิจ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อิคาโน่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภายใน 5 ปีต่อจากนี้จะมีการเปิดอิเกียร่วมกับศูนย์การค้าอีกสองสาขา คือฝั่งกรุงเทพฯตะวันตก และกรุงเทพฯเหนือ หรือรังสิต ซึ่งจะเป็นรูปแบบเดียวกันกับที่อิเกียบางนา แต่อาจจะแตกต่างกันในเรื่องของขนาดพื้นที่ โดยคาดว่าสาขาแรกจะสามารถเปิดให้บริการได้ใน 2-3 ปีข้างหน้า และอีกสาขาใน 1-2 ปีจากนั้น ซึ่งจะเป็นการลงทุนที่ขนานไปพร้อมกันในทั้ง 2 สาขา การขยายสาขาเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากและครอบคลุมตลาดมากขึ้น จากปัจจุบันมีสาขาเดียวที่ร่วมกับศูนย์การค้าเมกาบางนา

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทได้พยายามทำกิจกรรมเพื่อดึงให้ผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการที่เมกาบางนามากขึ้น ด้วยการจัดโปรโมชั่นผ่อน 0% ร่วมกับสินค้าที่ได้รับความนิยม โดยเป็นครั้งแรกที่นำแคมเปญรูปแบบผ่อนชำระเข้ามาใช้ อาทิ โปรโมชั่นผ่อนครัว 0% นาน 6 เดือน ตั้งแต่ 16 มกราคม-26 มีนาคม เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ บวกกับช่วงต้นปีที่ลูกค้ามีภาระในการใช้จ่ายค่อนข้างสูง การจัดโปรโมชั่นสามารถเร่งการตัดสินใจซื้อได้เร็ว

"กำลังซื้อปัจจุบันไม่มีผลกระทบต่อเรามากนัก เพราะยังไม่พบว่ายอดขายมีความผิดปกติแต่อย่างใด และเชื่อว่าปีนี้จะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสร้างฐานลูกค้าใหม่ ๆ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ใกล้ชิดขึ้นนั้น ได้เปิดพ็อปอัพสโตร์แห่งที่ 3 ที่เมเจอร์ ปิ่นเกล้า ต่อจากที่สยามสแควร์ และเมเจอร์ รัชโยธิน ด้วยการนำเสนอการออกแบบตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านจากอิเกีย จัดห้องตัวอย่างเสมือนเป็นห้องที่มีคนอยู่จริง ดึงดูดให้คนเข้ามาสัมผัสใกล้ชิด เข้ามาถ่ายรูป สร้างให้ลูกค้ามีประสบการณ์กับแบรนด์

"กลุ่มคนไทยมีความสนใจเรื่องเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านอยู่แล้วดังจะเห็นได้จากการซื้อขายของในตลาดนัดจตุจักรหรือร้านเฟอร์นิเจอร์ตามห้างต่าง ๆ การที่มาตั้งในรูปแบบพ็อปอัพสโตรนี้ ทำให้คนจำนวนมากเข้าถึงเราได้มากขึ้น เขาจะได้เห็นว่าเรามีห้องตัวอย่าง มีสินค้าอะไรบ้าง ช่วยดึงดูดในไปอิเกียบางนาสาขาใหญ่ที่มีของกว่า 8,500 ชิ้น พร้อมกับ 60 ห้องตัวอย่าง"

โดยรูปแบบการเปิดพื้นที่อีเวนต์นอกศูนย์นี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นซึ่งปกติลูกค้าของอิเกียจะเป็นกลุ่มครอบครัวซึ่งได้คูปองเงินสด100 บาท สำหรับให้ไปใช้จ่ายที่เมกาบางนา เมื่อสมัครสมาชิก คาดมีผู้ได้รับคูปองนำไปใช้งานประมาณ 20-30% และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเพิ่มทราฟฟิกที่เมกาบางนาในปีนี้ให้เพิ่มขึ้นอีก 6%

ทั้งนี้ สำหรับพ็อปอัพสโตร์แห่งที่ 4 อยู่ระหว่างการพิจารณา ประเทศเพื่อนบ้านก็มีความสนใจในคอนเซ็ปต์นี้ อยู่ระหว่างการพูดคุยให้คำปรึกษา
Credit: http://www.rangsitcity.net/board/index.php?topic=81.msg92#msg92
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 7,525 ครั้ง
โพสท์โดย: North Bkk , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
"อิเกีย"ฟันธงลงทุนรังสิต-บางใหญ่ ยึดโมเดล"เมกาบางนา"
18 VOTES (4.5/5 จาก 4 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook