หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

"ห้างผู้ชาย" กำลังผุดขึ้นในเมืองไทย จริงหรือ ??

โพสท์โดย
นายสุชาติ ลายลักษณ์ศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่าย D บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบมาว่าห้างสรรพสินค้าชื่อดังในประเทศไทยบางแห่งเริ่มมีแผนการลงทุนในลักษณะเดียวกับหลายๆประเทศทั่วโลก นั่นคือการก่อสร้างส่วนขยายจากพื้นที่ตั้งเดิม หรือก่อสร้างบนพื้นที่ใหม่แยกต่างหากเป็น “ห้างสรรพสินค้าเฉพาะสำหรับเพศชาย”
เช่นเดียวกับที่มีเกิดขึ้นแล้วในประเทศญี่ปุ่นและอีกหลายๆประเทศ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงถือเป็นปรากฏการณ์และมิติใหม่ของคาปลีกประเภทห้างสรรพสินค้าในประเทศไทยก็ว่าได้


“เหตุที่จำเป็นต้องแยกเซ็กเมนต์เป็นห้างฯ สำหรับผู้ชายเท่านั้น เพราะมีข้อมูลยืนยันชัดเจนว่าสินค้าสำหรับผู้ชายมีปริมาณการขายที่ค่อนข้างสูงโดยมีปัจจัยสำคัญคือกำลังซื้อจากผู้หญิง เพราะฉะนั้นเมื่อแยกเซ็กเมนต์เป็นห้างฯ สำหรับผู้ชายแล้ว ผู้หญิงก็จะยังคงนิยมเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยตามปรกติ ทั้งยังจะเป็นผู้ชักชวนผู้ชายให้มาร่วมจับจ่ายใช้สอยด้วยกันเพิ่มมากขึ้น” นายสุชาติกล่าว



โครงการดังกล่าวคาดว่าจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าในการเปิดตัวภายในเดือน ก.ย.ศกนี้ จากผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาห้างสรรพสินค้าชื่อดังบางแห่งเริ่มมีการแนะนำโครงการกับคู่ค้าแบรนด์ต่างๆ พร้อมนำไปเยี่ยมชมสถานที่ที่คาดว่าจะเป็นสถานที่ตั้งโครงการแล้วเพื่อให้แบรนด์สินค้าต่างๆที่สนใจสามารถนำมาใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจลงทุนเปิดร้านที่ห้างสรรพสินค้าผู้ชายนี้ได้


ห้างสรรพสินค้าเฉพาะสำหรับเพศชายจะเป็นการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปี 2558 ที่คาดว่าจะทำให้ธุรกิจค้าปีลีกห้างสรรพสินค้ามีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น เนื่องจากสินค้าเครื่องแต่งกายแฟชั่นผู้ชายของประเทศไทยถือว่ามีคุณภาพสูงไม่แพ้กลุ่มแฟชั่นผู้หญิง แต่มีราคาถูกกว่าหลายๆ ประเทศ โดยเฉพาะมาเลเซียและสิงคโปร์ จึงทำให้คาดว่าประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการชอปปิ้ง ซึ่งห้างสรรพสินค้าสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะก็อาจจะเป็นแม่เหล็กตัวหนึ่งที่ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาชอปปิงได้มากขึ้น

อีกสาเหตุที่ทำให้จะมีห้างสรรพสินค้าผู้ชายโดยเฉพาะก็เป็นเพราะการเข้ามาทำตลาดเครื่องแต่งกายแฟชั่นแบบฟาสต์แฟชั่นมาแรง ทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น โดยเฉพาะ H&M จากประเทศสวีเดน และ UNIQLO จากประเทศญี่ปุ่น ถือได้ว่ามีส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นตลาดให้มีความตื่นตัวมากขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในธุรกิจค้าปลีกห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้าของไทย จะมีกลุ่มทุนใหญ่ส่วนกลางอยู่ 3 กลุ่มใหญ่เท่านั้นคือ กลุ่มเซ็นทรัล กลุ่มเดอะมอลล์ และกลุ่มสยามพิวรรธน์ ซึ่งมีกระแสว่า สองกลุ่มที่อยู่ระหว่างการศึกษาและจดจ้องที่จะทำธุรกิจห้างสรรพสินค้าสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะนั้น มีความเป็นไปว่าจะเป็น กลุ่มเซ็นทรัลกับกลุ่มสยามพิวรรธน์ ซึ่งในห้างปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่แผนกสินค้าผู้ชายที่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เป็นหลัก



นายสุชาติ กล่าวด้วยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ไม่ดีส่งผลกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง ซึ่งผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องแต่งกายชายของบริษัทคือ Guy Laroche, Guy Guy Laroche และ Guy Laroche Innerwear คาดว่าปีนี้จะเติบโตหลักเดียว ซึ่งครึ่งปีแรกเติบโต 3-4% ทั้งๆ ที่เคยเติบโต 20% ติดต่อกัน 2 ปี ล่าสุดปี 2555 มียอดขาย 600-700 ล้านบาท


ปัจจุบันบริษัทมีร้านจำหน่ายสินค้าของตัวเองคือ His&Her Shop กว่า 100 สาขา และแบบแวร์เฮ้าส์ 25 สาขา โดยในอนาคตอันใกล้นี้จะปรับแบรนด์ His&Her ให้เป็นมัลติแบรนด์ โดยGuy Laroche เน้นกลุ่มอายุ 30 ปีขึ้นไป ส่วน Guy Guy Laroche เน้นกลุ่มอายุ 20-30 ปี จะออกคอลเลคชั่นพิเศษคือรุ่น UGUY Collection เจาะกลุ่มวัยรุ่นและนักศึกษาอายุ 18-22 ปี ขายเฉพาะช่องทางออนไลน์คือ www.guyguylarocheonline.com ในราคาต่ำกว่าปรกติ 30-50%


ส่วนช่องทางจำหน่ายปรกติจะมีคอลเลคชั่นใหม่เทคโนโลยีใหม่จากญี่ปุ่นคือ Cool Innovation พัฒนาผ้าเย็นในผลิตภัณฑ์เสื้อเชิ้ต อันเดอร์แวร์และอินเนอร์แวร์ 2 รุ่นคือ Black&White DUO Shirts และ 24-Hour Cool Shirts ซึ่งจะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกเย็นสบายท่ามกลางอากาศร้อน คาดว่ากระตุ้นยอดขาย 10-12% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 8-10 ล้านบาท
ราะในอนาคต เมืองไทยเราจะมีห้างหนุ่มๆ เหมือนต่างประเทศกันแล้ว

แล้วคุณล่ะ มีความคิดเห็นอย่างไรกับห้างผู้ชายกันบ้าง ?
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 15,972 ครั้ง
โพสท์โดย: cassanovar , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
"ห้างผู้ชาย" กำลังผุดขึ้นในเมืองไทย จริงหรือ ??
147 VOTES (4.9/5 จาก 30 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook