หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ชาวเน็ตตั้งแง่สงสัย ณเดชน์ รอดทหารเพราะเป็นหอบหืด ?

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย Jill valentine
ชาวเน็ตตั้งแง่สงสัย รอดทหารเพราะเป็นหอบหืด ?

วันนี้(8 เม.ย.) จากกรณีที่ ณเดชน์ คูกิมิยะ นักแสดงชายชื่อดังที่มีอายุครบเกณฑ์ทหารและได้ผ่อนผันมาถึง 3 ครั้ง โดยในครั้งนี้ ณเดชน์ ได้มารายงานตัวตามระเบียบและได้ สด. 43 แล้ว เนื่องใช้สิทธิของการมีโรคประจำตัว เป็นโรคหอบหืด โดยประเด็นดังกล่าวได้เกิดข้อสงสัยในกลุ่มชาวเน็ตว่า การเป็นโรคหอบหืดถึงกับรอดพ้นการเกณฑ์ทหารเลยหรือ ? และเป็นการใช้อภิสิทธิ์หรือไม่ ?

สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้ชื่อ “ผู้ที่เป็นหอบหืด ฝึกทหารไม่ได้จริงหรือ?” ตั้งคำถามถึงกรณีดังกล่าว สมาชิกชื่อคุณ boebus ได้เผยเรื่องราวส่วนตัวว่า ตนเคยเป็นหอบหืดตั้งแต่เด็กและเคยนอนโรงพยาบาลแต่ก็ยังสามารถเรียนรด.ได้ ตอนออกกำลังกายมากขึ้นแทบจะไม่มีอาการของโรค โดยอาการหอบมีหลายระดับ

ซึ่งคนที่เป็นหอบขนาดฝึกทหารไม่ได้จริงๆ ควรจะเป็นหอบหืดระดับที่แค่ออกกำลังกายนิดหน่อยก็หอบแล้ว ไม่สามารถไปเตะบอลกลางสนามเป็นเวลานานๆได้แน่ แต่ถ้าไปเตะบอลกลางสนามได้เป็นชั่วโมงนี่อย่าบอกเลยว่าเป็นหอบหืดหนัก ซึ่งนี่กลายเป็นช่องว่างให้คนที่เป็นโรคนี้(ไม่ว่าจะเบาหรือหนัก) ใช้ในการเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร ซึ่งดูจากอาการดาราท่านนี้ ถ้าเคสปกติคงไม่มีแพทย์ทหารคนไหนเซ็นใบรับรองว่าไม่ต้องไปฝึกทหารให้หรอกครับ นอกจากมีนอกมีใน

สมาชิกชื่อคุณปู่หลินปิง ได้เผยว่าประเด็นดังกล่าวมันอยู่ที่มีคนอื่นที่เป็นหอบหืดเช่นกัน แต่ก็ถูกจัด ดี 1 ประเภท 1 ทำให้เกิดการมองถึงลักษณะ อภิสิทธิ์ชน และในเมื่อณเดชน์รู้อยู่แล้วว่า เป็นโรคที่จัดอยู่ในกลุ่มประเภทที่ 4 ทำไมไม่ยื่นเรื่องตั้งแต่แรก จะเสียเวลาผ่อนผันทำไม เพราะคนรู้จักหลายคน

ถ้าทราบว่าตัวเองมีโรคที่ถูกจัดในประเภทที่ 4 จะไม่ทำเรื่องผ่อนผัน และแสดงหลักฐานในปีแรกที่ถูกหมายเรียกเลยและส่วนตนคิดว่าการกระทำของณเดช ดูแปลกตรงที่ยื่นผ่อนผันมา 2 ปีทั้งที่ไม่จำเป็นต้องทำประเด็นที่สำคัญมาก และอยากให้โฟกัสตรงนี้มากกว่า คือ เราจะเชื่อถือระบบการจัดประเภทบุคคลโดยแพทย์ได้หรือไม่ ในเมื่อคนที่ผิดปกติมากมายดันหลุดเข้าไปในค่าย

อย่างไรก็ตามบรรดาแฟนคลับของณเดชน์ คูกิมิยะได้ออกมาแก้ต่างในประเด็นๆต่าง โดยมีการหยิบยกอ้างพรบ.ทหาร รวมไปถึงชี้แจ้งเกี่ยวกับมาตรฐานการตรวจร่างกายของแพทย์ทหารที่มีความเชื่อถือได้ รวมไปถึงมีการอ้างเกี่ยวกับผลกระทบเกี่ยวกับหน้าที่การงานของณเดชน์และบริษัทต้นสังกัดที่จะได้รับผลกระทบหากณเดชน์ได้ไปเป็นทหาร ซึ่งทำให้มีคนอีกกลุ่มออกมาแสดงความเห็นว่าเรื่องนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์แน่ๆ



ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก mthai.com
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 12,908 ครั้ง
โพสท์โดย: Jill valentine , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ชาวเน็ตตั้งแง่สงสัย ณเดชน์ รอดทหารเพราะเป็นหอบหืด ?
86 VOTES (4.1/5 จาก 21 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ Jill valentine

มาแล้ว ละคร โรแมนติก คอมเมดี้ ออนแอร์ มิ.ย นี้ คุณผีที่รัก (พอร์ช-ใบเฟิร์น) @ch7HD "ลั่นทม​ โลกสวย​ ไปซะแล้ว​" จากนี้​ ...ง​ อีคุณชีพ​ กะ​ อีนางรส​ ตายแน่55555 กริ๊ดดด โกโก้ กลัวววววววววว #สุสานคนเป็น สาวๆเศร้า Chris Evans เปิดตัวคบ Lily Colin นางเอก snow whiteดู Pic Post ทั้งหมดของ Jill valentine