หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

แองเจลิน่า โจลี่ มาเมืองไทย จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก

โพสท์โดย
เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับคณะกรรมการผู้ลี้ภัยการสู้รบ ศูนย์อพยพบ้านในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จัดงานรำลึกวันผู้ลี้ภัยโลก

โดย นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย Ms.Mireille Renco Annie Girard หัวหน้าสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Mr.Lain Hall ผู้ประสานงานภาคสนาม น.ส.ประเพ็ญพิมพ์ ประจนปัจจนึก นักการทูตชำนาญการพิเศษ น.ส.สิริวรรณ หลิมสกุล นักการทูตปฏิบัติการ นายศักดิ์วิทยา กองแก้ว ปลัดอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ฝ่ายความมั่นคง และ คณะกรรมการผู้ลี้ภัยของศูนย์ฯ ร่วมในการเปิดงานดังกล่าว

ในงาน ได้มีการกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก จากผู้แทนของ องค์การสหประชาชาติประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีผู้ลี้ภัยกว่า 1,500 คนเข้าร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก และกลุ่มวัยรุ่น โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการประกาศจากคณะกรรมการผู้ลี้ภัยว่า ในงานดังกล่าว จะมีดาราสาวชื่อดังระดับโลก "แองเจลินา โจลี่" ซึ่งเป็นทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เดินทางมาร่วมงานและเยี่ยมผู้ลี้ภัยด้วย แต่ภารกิจดังกล่าว ได้ถูกยกเลิกไป เนื่องจากเครื่องบินส่วนตัวของ นางแองเจลินา โจลี่ ที่บินจากท่าอากาศยานเชียงใหม่เพื่อมาลงยังท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ไม่สามารถบินลงได้ เนื่องจากประสบกับสภาวะอากาศปิด และมีเมฆหมอกหนาทึบปกคลุมตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ทำให้เกรงว่าจะประสบกับอุบัติเหตุ

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานเพิ่มเติมว่า นางวิเวียน ตัน เจ้าหน้าที่ด้านสารนิเทศจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เปิดเผยว่า “แองเจลิน่า โจลี่” ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง ได้เดินทางโดยรถยนต์เข้าเยี่ยมผู้ลี้ภัยในศูนย์อพยพบ้านในสอย เนื่องในงานรำลึกวันผู้ลี้ภัยโลก ภายหลังจากก่อนหน้านี้เครื่องบินส่วนตัวไม่สามารถลงจอดที่สนามบินแม่ฮ่องสอนได้ สร้างความประทับใจให้กับผู้ลี้ภัย โดยเฉพาะบรรดาเด็กๆ ในศูนย์ฯ

สำหรับพื้นที่พักพิงชั่วคราว บ้านในสอย ต.ปางหมู หมู่ 4 อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ บ้านแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เป็นมวลชนเชื้อสายคะยา รวม 2 แห่ง ที่สำรวจครั้งหลังสุดเมื่อ 6 มิ.ย. 57 มี ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ รวมจำนวนทั้งหมด 15,004 คน แยกเป็นพื้นที่พักพิง บ้านในสอย จำนวน 2,606 ครอบครัว เป็น ชาย 6,214 คน หญิง 5,676 คน รวม 11,890 คน และ พื้นที่พักพิง บ.แม่สุรินทร์ จำนวน 625 ครอบครัว เป็น ชาย 1,552 คน หญิง 1,562 คน รวม 3,114 คน
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,687 ครั้ง
โพสท์โดย: Angelaismaterialgirl , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
แองเจลิน่า โจลี่ มาเมืองไทย จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก
100 VOTES (5/5 จาก 20 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook