หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

อาหารเหนือ น่าโดน แค่เห็นยังฟินนนนนน

โพสท์โดย
ว่ากันว่า มาถึงเชียงใหม่ทั้งที ไม่กินอาหารพื้นบ้านที่นี่ ก็เหมือนมาไม่ถึง ทั้งไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม ข้าวซอย อือหือออ แค่ได้ยินชื่อน้ำลายก็สอ ไปตามๆกัน ลองมาชิมร้านอาหารเหนือสุดเด็ด นี้ดู รับรอง ฟินไปตามๆ กันนน แน่

1. Le Grand Lanna อาหารเมืองเหนืออันเลื่องชื่อ “เลอกรอง ล้านนา” ที่ซึ่งได้รับการกล่าวขาน ว่าเป็นมนต์เสน่ห์แห่งการรับประทานอาหารอย่างมีระดับบนเรือนไม้เก่าหลังใหญ่ ที่รายล้อมไปด้วยงานศิลปะและสถาปัตยกรรมล้ำค่าตามแบบฉบบัของชาวล้านนา นอกจากนั้นยังมีรายการอาหารที่หลากหลาย เพราะได้ผสมผสานวัฒนธรรมการปรุงอาหารไทย จากทั่วทุกสารทิศเข้าไวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารรสชาติจัดจ้านแบบชาวใต้หรือรสกลมกล่อมแบบคนเมือง (คนภาคเหนือ) ซึ่งถือว่าเป็นรสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งมีมานานนับจากอดีตถึง ปัจจุบัน

2. แกงร้อนบ้านสวน
ร้าน อาหารเหนือน่านั่ง ลองไปทานสักคร้งเพราะบรรยากาศตอนเย็น/ค่ำดีมากเลย เมนูอาหารก็มีครบ ๆ รสชาติออกแนวจัดไปบ้างตามรสชาติดั้งเดิม ถูกใจแน่นอนสำหรับคนที่ชอบรสจัดหรือต้องการหารสชาติแบบดั้งเดิมจริง ๆ เมนูเด็ดคือ ส้มตำปลาทอด ที่แปลกเป็นเมนูเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้านที่ฟิวชั่นระหว่างปลาทอดและส้มตำ เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว
ตั้งอยู่ที่ 149/3 หมู่ 2 ซอยชมดอย ถนนริมคลองชลประทาน (ถนนเลียบคลองชลประทานหากมาจากมช. ไปทาง สนามกีฬา700ปี จากแยกไฟแดง รร.ภูคำ ประมาณ2-3 กม. ป้ายร้านอนู่ซ้ายมือ)


3. บ้านไร่ยามเย็น บรรยากาศยามเย็นระหว่างพระอาทิตย์ตกดินของที่นี่แจ่มมาก รวมไปถึงอาหารเหนืออร่อย ๆ และที่แปลกไม่เหมือนใครคือมีแนวอาหารป่าอย่าง แอ็บผึ้ง ที่นำรังผึ้งมาปรุงด้วยเครื่องปรุงนำไปห่อด้วยใบตองแล้วนำไปปิ้งด้วยไฟอ่อน ๆ อร่อยเหาะอย่าบอกใคร และยังมีหนอนรถด่วนที่ทอดกันใหม่ ๆ มาเสิร์ฟกันแบบร้อน ๆ เรียกว่าหาทานได้ที่นี่แทบจะเป็นที่เดียวเท่านั้น


4. คุ้มเวียงยอง ถ้าสนใจอาหารเหนือแบบชาวยอง (ไทยใหญ่) ไหม ถ้าอยากลองรสชาติแบบยองแท้ๆ ลองมาที่นี่เมนูก็หลากหลายและมีที่แปลกไปจากร้านอาหารเหนือร้านอื่นอยู่บ้าง อย่างไก่บ้านนึ่ง, ปลาช่อนทอดสมุนไพรและกระบองทอด ซึ่งรสชาติของอาหารยองจะจัดจ้านกว่าอาหารเหนือแบบดั้งเดิมขึ้นไปอีก แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่อร่อย รับประกันได้เลยว่าอร่อยทุกเมนูด้วยรสชาติสไตล์ชาวยอง
ตั้งอยู่ที่ 99/9, โครงการบ้านสวนนันทขว้าง, ถนนคลองชลประทาน (ร้านอยู่ในโครงการบ้านสวนนันทขว้าง ถนนเลียบคลองชลประทาน)




5. เฮือนสุนทรี เวชชานนท์ ถ้าต้องการฟังเพลงคำเมืองประกอบกับอาหารพื้นเมือง มาที่นี่กันได้เลยเพราะเจ้าของร้านคุณสุนทรี เวชานนท์นักร้องโฟล์คซองชื่อดังจะมาร้องเพลงด้วยตนเองทุกวัน ทานอาหารพื้นเมืองในร้านที่ตกแต่งแบบล้านนาประยุกต์นิด ๆ เคล้าเพลงคำเมืองแบบออริจินัล หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในเชียงใหม่





6. ต๋อง เต็ม โต๊ะ ถ้าอยู่ละแวกนิมมานเหมินทร์แล้วอยากทานอาหารเหนือ ต้องนี่เลยร้านต๋อง เต็มโต๊ะ นิมมานเหมินทร์ซอย 13 เพียงเข้าไปในร้านก็พบกับความร่มรื่นแบบบรรยากาศในสวน มีน้ำพุน้อยให้ฟังเสียงน้ำไหล ประกอบด้วยเพลงแนวบอสซ่าของทางร้านเคล้าอาหารเมืองอร่อย ๆ ได้อย่างดี เมนูเด็ดของร้านก็คือ สามชั้นทอดน้ำปลาและแกงผักหวานไข่มดแดง ที่คนเมืองกรุงต้องลองมาชิม




นี่เอามาเรียกน้ำย่อยคร่าวๆ ใครเห็น แล้วอดใจไม่ไหว อยากไปชิมถึงที่ล่ะก็ บางกอกแอร์เวย์ จัดแพ็คเก็จสุดซี้ด
ทั้งกินทั้งเที่ยว แบบนี้ไม่ฟินได้ไง
จะเชียงใหม่ เชียงรายลำปางก็ไปได้สบายๆๆ กับบินดี อยู่ดี จองได้ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือน 31 ตุลาคม
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bangkokair.com/packages/01.php
แถมยังสะสม flyer Bonus ได้อีกด้วย


CR: wongnai
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 2,990 ครั้ง
โพสท์โดย: momu , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
อาหารเหนือ น่าโดน แค่เห็นยังฟินนนนนน
35 VOTES (5/5 จาก 7 คน)
 
Voted By: อ้ายเติ่ง
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook