หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เพชร นพรัตน์ ประเสริฐสุข พระเอกหน้าใหม่ละครพื้นบ้านเรื่อง ยอพระกลิ่น

โพสท์โดย
เพชร นพรัตน์ ประเสริฐสุข พระเอกหน้าใหม่ละครพื้นบ้านเรื่อง ยอพระกลิ่น
ประวัติน่าสนใจมาก เป็นหนุ่มที่ต่อสู้ดิ้นรน สู้ชีวิตได้ดีมาก
**************************************
พระเอกผู้นี้ ชื่อเดิม คือ นพรัตน์ ประเสริฐศิริสุข (เพชร) >>ตอนหลังโดนตัดเหลือ เพชร นพรัตน์ ประเสริฐสุข เพื่อให้คนจำง่ายหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ
เพชร เป็นเด็กที่เรียนเก่งค่ะ เคยเรียนที่วัดใหม่ยายนุ้ย แถวๆวุฒากาศ เป็นเด็กที่บ้านยากจนค่ะ ขนาดว่าต้องเอาน้องมาทิ้งให้ หลวงน้าภควัตร (ท่านมักจะช่วยเหลือเด็กๆเสมอ) คอยดูแล น้องเค้าก็เป็นเด็กดีค่ะ ช่วยงานวัดตลอด จนหลวงน้าแกค่อนข้างรัก เพราะมีครั้งนึงเพชรอยากได้จักรยานมาก แต่ที่บ้านไม่มีเงินซื้อให้ หลวงน้าท่านก็ซื้อให้ค่ะ เพชรเป็นเด็กที่โตมากับวัดตลอดค่ะ ปล.ลืมบอกค่ะ ที่บ้านของน้องเค้าแวดล้อมไปด้วยเด็กแว๊น ยา แหล่งสุมการพนัน ง่ายๆเลยบ้านน้องเค้าเป็นสลัมค่ะ เพี้ยนแว๊น
เพชรเรียนจนถึง ป.3 ที่บ้านมีปัญหา พ่อแม่น้องไม่ส่งเรียนต่อ เพราะไม่มีเงิน จนญาติบางคน มาพาเพชรไปสมัครเรียนใหม่ เพชรจึงต้องดรอปเรียนไปประมาณ 1 ปี จนได้เข้าที่ใหม่ คือ รร.วัดบางสะแกใน และได้รับการฝากให้เป็นเด็กวัดต่อในความดูแล ของพระอาจารย์ดุสิต เพชรยังคงกลับไปช่วยงานหลวงน้าที่วัดใหม่ยายนุ้ย และช่วยงานที่วัดบางสะแกในอยู่เนืองๆ จนเพชรขึ้น ป.4 พ่อของเค้าเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ทำให้ที่บ้านขาดเสาหลักไปทันที จนมีอาจารย์แน่งน้อย โรจน์วันทนา(อาจารย์ที่เป็นคนเล่าให้ฟัง) ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพชร ให้ได้เรียนต่อ ตอนเพชรอยู่วัดใหม่ยายนุ้ยมักจะโดนเพื่อนล้อเป็นประจำว่าเป็นเด็กวัดบ้าง ทำให้เพชรเพื่อนน้อย แต่เมื่อมาอยู่วัดบางสะแกใน เพชรกลับเป็นคนที่มีเพื่อนเยอะ ด้วยความมีน้ำใจ และมักจะช่วยเหลือคนอื่นเสมอๆ แต่ก่อนน้องเพชรเป็นเด็กที่อ้วนๆ ใส่แว่น เคยถามน้องเค้าว่าอ้วนได้ยังไง น้องตอบกลับมาว่า เพราะต้องกินเยอะๆ เพราะกลับบ้านไปก็จะไม่ได้กิน และหิ้วกับข้าวไปให้แม่ตลอด แม่น้องเค้าอายุเกือบ 60 ค่ะ ตกงานบ่อยด้วยความที่แก่แล้ว เยี่ยม
เพชรพอขึ้นมัธยม รร.วัดราชโอรส จึงไปทำงานพิเศษคือเป็นเด็กเสิร์ฟ ที่ ร้านอาหารบ้านการะเกด แถวๆสี่พระยาค่ะ แล้วเพชรเป็นเด็กอัธยาศัยดี จึงมักได้รับทิปบ่อยๆ จึงพอเอามาใช้จ่าย 2 คนแม่ลูก แต่พอนานๆเข้า น้องก็โดนหมั่นไส้ค่ะ เพราะได้ทิปเยอะ จึงโดนส่งไปอยู่หลังร้านมั่งไรมั่ง จนรายได้ไม่พอ เมื่อจบ ม.3 จึงไม่ได้เรียนต่อสายสามัญอย่างที่ตั้งใจ และหันมาเรียนสายอาชีพ เพราะน้องเกรดเฉลี่ยถึง จึงได้เรียนฟรี จาก รร.พระนครพณิชยการ(รร.ในเครือมหาวิทยาลัยปทุมธานี) เมื่อขึ้นปวช.1 มีคนทาบทามให้ไปประกวด Cool and Cute Thailand by Gpad น้องก็ไปประกวดทั้งๆที่น้ำหนัก 92 แต่สูง 185 จนเข้ารอบไปถึงรอบระดับประเทศก็ตกรอบ ด้วยน้ำหนักและประสบการณ์ แต่วันนั้นเพชรเหลือเงินในตัวกับแม่ เพียง 70 บาทค่ะ เพราะไม่ได้รางวัลกลับมา แถมน้องต้องลางานมา จนเพชรได้ไปคุยจนสนิทกับพี่ท่านนึงที่ประกวดด้วยกัน ทั้งๆที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนแต่ควักเงินให้น้องเค้าเลย 800 บาทเพื่อให้น้องกับแม่ได้ใช้ให้รอดอาทิตย์นึง แต่เพชรยังคิดจะเข้าวงการต่อค่ะ เพราะรักในการแสดง เพราะเวลาไปช่วยงานวัดมักจะได้เล่นละครธรรมะ ได้แสดง ได้คิดการแสดงกับทางวัด จนทั้งโดนโมเดลลิ่งปลอมๆ เกือบหลอกให้ไปหาเสี่ยมั่ง แต่โชคดีที่มักจะมีคนช่วยเหลือน้องเค้าทันเสมอๆ และได้เจอกับ พี่ตุ้ม เป็นคุณอาของ ธารา ทิพาค่ะ พี่เค้าเจอเพชรในการประกวด และติในข้อเสียต่างๆ เพื่อให้น้องไปปรับปรุงและไปเรียนรู้ และช่วยเหลืออหลายๆอย่างอยู่เสมอ เพชรเริ่มไต่เต้าจากการเป็นตัวประกอบ Extra จนได้เรียนการแสดงครั้งแรกกับนักแสดงรุ่นเก่าคนนึง เพชรเริ่มปรับตัวดูแลตัวเอง เรียน ทำงานพิเศษเพื่อเลี้ยงแม่ไปด้วย และได้เจอกับ ผกก.Timeline เพราะรักไม่สิ้นสุด จึงทาบทามให้เพชรไปเล่นภาพยนตร์ เข้าโรงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่... เมื่อภาพยนตร์เข้าฉายเสร็จ ทางกองภาพยนตร์ กลับให้ค่าตัวเพชรเพียง 2000.- บาทถ้วนค่ะ ใช้เวลา ถ่ายรวมอัดเสียงเกือบอาทิตย์ เมื่อเพชรขอเบิกค่าตัว ผกก.ในกองคนนึงถึงกับโกรธจนเอารองเท้าปาใส่หน้าน้องเค้า (มีหลักฐานจากการคุยทางไลน์ระหว่างน้องเค้ากะ ผกก.ด้วยค่ะ) จขกท.นั่งอยู่โต๊ะข้างๆระหว่าง เหตุการณ์ เพราะไปดูหนังที่น้องเค้าเล่นนี่ล่ะค่ะ ที่ร้านแมคโดนัล สาขาเอสพลานาดรัชดา สิ่งที่ จขกท.คือ เห็นน้องวิ่งออกไปร้องไห้ และกำรูปแม่ไว้แน่น เพราะน้องเค้าอยากได้เงินไปเลี้ยงแม่ แต่สิ่งที่น้องเค้าพลาดคือ ไม่ได้เขียนสัญญาว่าจ้างตั้งแต่แรกค่ะ เลยทำใจอย่างเดียวค่ะ จขกท.เองก็วิ่งไปเนียนจะขอถ่ายรูปแฮะๆ เลยได้คุยนิดหน่อย และมักโดนกีดกันจากการได้งาน โดย ผกก.จากเรื่องนี้ค่ะ จนสุดท้ายพี่ตุ้มแกคงสงสาร หรือทนดูไม่ไหว จึงพาไปหาผู้ใหญ่ในสามเศียร และก็ได้กลายมาเป็นพระเอกยอพระกลิ่นนี่ล่ะค้า จขกท. ยังเล่าไม่หมด แต่ก็ขอรอดูผลงานของน้องก่อนค่ะ ยังไงจะมาเล่าต่อค่ะ ... ทุกวันนี้น้องเค้ายังไปช่วยงานวัดตลอด จขกท.ไปเห็นบ่อยๆ แม้จะได้รับเลือกเป็นพระเอกแล้ว กลับไปไหว้ครูสมัยประถมทุกปี ครูทุกคนจำหน้าน้องเค้าได้หมด จนขนาดบางท่านถ่ายรูปความเปลี่ยนแปลงของน้องเค้าแต่ละปีๆ ที่มาเลยด้วยซ้ำ
ฝากผลงานน้องเค้าด้วยละกันครับ
http://pantip.com/topic/32318680
Credit: http://pantip.com/topic/32318680
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 21,266 ครั้ง
โพสท์โดย: wachirawat , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เพชร นพรัตน์ ประเสริฐสุข พระเอกหน้าใหม่ละครพื้นบ้านเรื่อง ยอพระกลิ่น
173 VOTES (4.2/5 จาก 41 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook