หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

9 วิธีคว้าฝันนางงามระดับชาติ!!

โพสท์โดย
อีกหนึ่งความฝันสูงสุดของสาวๆ คือการเป็นนางงาม ถึงแม้ปีนี้นางงามบางเวทีจะเละเทะ ปั่นป่วนน่าปวดหัวไม่น้อย แต่ถึงกระนั้นมงกุฎนางงามก็ยังเป็นอีกความหวัง ที่สาวหลายคนต้องการอย่างยิ่ง ก่อนเป็นนางงามก็เป็นสาวธรรมดาๆ หลังได้รับตำแหน่งชื่อเสียงเงินทอง เกียรติยศ ทุกส่ิงอย่างก็จะตามมา ไม่มีความสำเร็จใดที่ปราศจากความตั้งใจ มุมานะพยายาม ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ การจะเป็นนางงามก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สกู๊ปบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้กลั่นกรอง รวบรวมสูตร(น่าจะ)สำเร็จ มาเป็นแนวทางให้กับสาวๆ ที่จะเข้ากวดในทุกๆ เวที เพื่อเป็นแนวทางเบื้องต้น ในการไล่ล่าฝันกับการเป็นนางงามระดับชาติ

9. แข่งบุญแข่งวาสนา แข่งกันยากจริงๆ เรื่องแบบนี้พิสูจน์ด้วยตาชัดๆ ไม่ได้ แต่เชื่อได้ว่าดวงหนุนมีจริง บุญในที่นี้จะต้องหมั่นสะสมด้วยการคิดดี พูดดี ทำดี ด้วยจิตบริสุทธิ์ การแบ่งปันน้ำใจให้กับคนรอบข้างจะเป็นพลังบุญที่คาดไม่ถึงในอนาคต ไม่ใช่หวังพรศักดิ์สิทธิ์ด้วยคาถาเวทมนตร์ หรือแค่ไปสวดมนต์อ้อนวอนร้องขออย่างเดียว

8. มีคนดูแลที่ดี ข้อนี้สำคัญไม่น้อย ไม่มีใครเก่งได้คนเดียวแน่ๆ พี่เลี้ยงนางงามต้องเป็นงาน รู้จักเวที เข้าใจคอนเซปต์ในแต่ละเวทีว่า เวทีนั้นๆ ต้องการสาวงามแบบไหน พี่เลี้ยงจะร่วมด้วยช่วยทุกอย่างในการบริหารจัดการ ขัดเกลานางงามให้ดูดี มีออร่า ช่วยเหลือในฝึกตอบคำถาม, การเดินบนเวที ฯลฯ ถ้ามีพี่เลี้ยงเริด ถือว่ามีชัยไปเกินครึ่งแล้ว

7. ฟิตเฟิร์มรูปร่างให้เป๊ะ หน้าตาถ้าไม่มั่นใจ จะไปให้หมอไหนยัดตัดแต่งไม่มีปัญหา ถ้าทำออกมาแล้วเนียนดูสวยไม่หลอกตา อย่ามาหุ่นอวบบวมต้องเพรียวสมส่วน ภายนอกดูเด่นเตะตา ก็มีสิทธิ์ที่จะก้าวเข้าสู่รอบลึกๆ ได้ไม่ยาก เกิดมาหุ่นดีเลยไม่มีหรอกนะต้องมีตัวช่วย ไม่ใช่ทางลัดด้วยยาลดน้ำหนัก แต่คือการหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ

6. ภาษาไทย อักขระ ร.เรือ ล.ลิง คำควบกล้ำ คือเสน่ห์การพูดที่ฟังแล้วชวนรื่นหู ฝึกตอบคำถามที่คณะกรรมการน่าจะถามภาษาไทยอย่างเดียวไม่พอแล้ว สำหรับสาวงามที่ต้องไปประกวดในเวทีระดับนานาชาติต่อไป ภาษาอังกฤษต้อง ฟัง พูด อ่าน เขียนให้โอเค คุณจะเป็นต่อเหนือสาวงามคนอื่นได้ ด้วยการมีภาษาที่ 3 เป็นตัวเสริม

5. กิริยามารยาท ครอบครัวมีส่วนสำคัญในการอบรมบ่มนิสัย ไม่ต้องแอ๊บเรียบร้อยก็ได้ แต่ก็ไม่ใช่เปรี้ยวเฟี้ยวแรงแรดจนเกินวัย รู้จักกาลเทศะจะเป็นตัวชี้วัดว่า คุณเป็นคนที่รู้จักเข้าสังคมแค่ไหน จงเป็นตัวของตัวเอง มีสัมมาคารวะ ไปมาลาไหว้รู้จักผู้ใหญ่ ธรรมเนียมไทยๆ จะทำให้คุณน่ารักน่าคบน่าสนใจของกรรมการขึ้นอีกมากๆ

4. การศึกษา ขั้นต่ำก็ต้องปริญญาตรี จะชอบสาขาวิชาไหน หรือมหาวิทยาลัยไหน ไม่ใช่ข้อคำนึงมากนัก เลือกเรียนตามความถนัดตามความชอบ นั่นแหละใช่เลย สำคัญที่สุดคือต้องเป็นนักศึกษาที่หมั่นรักเรียนรู้ ที่จะพัฒนาตัวเองให้ทันโลกด้วย ความรู้มีอยู่รอบตัวเรา หมั่นตักตวงให้เข้าสู่สมองอย่างสม่ำเสมอ นั่นแหละสวยจริง

3. โซเชียลมีเดีย คงไม่ต้องพูดอะไรมากกับข้อนี้ ต้องคิดแล้วคิดอีก คิดอีกคิดแล้วก่อนจะโพสต์อะไรออกไป อยากสักแต่ว่าโพสต์เอามันส์ จนลืมความเหมาะสม เรื่องส่วนตัวเป็นแค่มายาลวงๆ เพราะทุกสิ่งที่โพสต์กลายเป็นเรื่องสาธารณะที่สะท้อนความคิดของคนโพสต์ได้ในระดับหนึ่ง นางงามต้องงามพร้อมเว่อร์ด้วยทัศนคติที่สร้างสรรค์

2. ช่วงเก็บตัว นาทีทองสำคัญมากๆ เพราะหลายเวทีมักจะคัดจะเล็งสาวงามผู้ชนะเอาไว้แล้ว ว่าใครน่าจะเหมาะสมควรคู่กับตำแหน่ง กองประกองนัดหมายทำกิจกรรมอะไร ต้องตรงต่อเวลา ไม่มากเรื่องอย่าเรื่องเยอะ ให้ความร่วมมืออย่างดี ถ้าทำตัวน่ารักได้ใจทีมงานและคณะกรรมการในช่วงนี้ ก็มีสิทธิ์ลุ้นเยอะสุดๆ ในวันรอบตัดสินจริง

1. ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา หากสาวงามมีครบพร้อมหมด!!! แต่อาจจะไม่ได้รับตำแหน่งชนะเลิศก็ได้!!! ถ้าผู้จัดการประกวดอิงถึงประโยชน์จนเกินไป ตัดสินใจเลือกนางงามอย่างอำพราง, เลือกเด็กเส้น, มีวาระซ่อนเร้น, คัดโดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสมอย่างแท้จริง ก็จะได้นางงามที่ค้านสายตาประชาชน กลายเป็นเวทีนางงามที่ไร้เกียรติไม่น่าไว้วางใจ แต่ถ้าผู้จัดการกองประกวดตาแหลมมีวิสัยทัศน์ เลือกสาวงามงดพร้อมพรั่งทั้งกาย วาจา ใจ ครบถ้วนด้วยความสามารถ ตรงตามจุดประสงค์ของการประกวดเวทีนั้นๆ ก็จะเป็นที่ยอมรับในวงกว้างได้.
แชร์บน Facebook แชร์
 อดีตนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ต้นแบบนางงามคุณภาพ
อดีตนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ต้นแบบนางงามคุณภาพ
 เวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปีนี้เปิดกว้างสำหรับสาวผิวคล้ำ
เวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปีนี้เปิดกว้างสำหรับสาวผิวคล้ำ
 เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในปีนี้
เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในปีนี้
 เวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ดูดีทีเดียวแม้จะก่อตั้งมาได้ไม่นาน
เวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ดูดีทีเดียวแม้จะก่อตั้งมาได้ไม่นาน
 เวทีนางสาวไทย เวทีเก่าแก่จะรักษาความขลังได้ยาวนานแค่ไหน ต้องรอดูอีก
เวทีนางสาวไทย เวทีเก่าแก่จะรักษาความขลังได้ยาวนานแค่ไหน ต้องรอดูอีก
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,168 ครั้ง
โพสท์โดย: FC Aum , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
9 วิธีคว้าฝันนางงามระดับชาติ!!
44 VOTES (4.9/5 จาก 9 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook