หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช ผงาดแล้วคะ ยิ่งใหญ่ ตระการตา สมการรอคอย

โพสท์โดย
น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ และบริหารโครงการก่อสร้าง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) กล่าวว่า บริษัทประกาศปักธงเปิดตัวศูนย์การค้าโครงการที่ 30 คือ เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช มูลค่าลงทุนกว่า 3.5 พันล้านบาท บนที่ดินใหญ่กว่า 50 ไร่ มีพื้นที่โครงการใหญ่กว่า 1.5 แสนตารางเมตร บนถนนหลวงหมายเลข 403 ใกล้แยกหัวถนน (ถนนราชดำเนิน) เริ่มก่อสร้างในเดือน ก.ย.57 และเปิดให้บริการในไตรมาส 2/59 คาดว่าจะมี Traffic เฉลี่ยประมาณ 20,000 คน/วัน
"บริษัทมองว่าจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและเป็นจังหวัดที่มีกำลังซื้อมากที่สุดในภาคใต้ และประชากรสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในภาคใต้ จำนวนกว่บ 1.5 ล้านคน มีโครงข่ายการคมนาคม โลจิสติกส์ และการเติบโตของเมืองที่รวดเร็ว จึงเป็นการเปิดโอกาสใหม่ในการพัฒนาธุรกิจในพื้นที่ใหม่ๆ" น.ส.วัลยา กล่าว
น.ส.วัลยา กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตที่ 15% จากปีก่อน ภายใต้แผนธุรกิจ 5 ปี(57-61) ที่จะรักษาการเติบโตของรายได้เฉลี่ยปีละ 15% โดยครึ่งปีแรกของปี 57 บริษัทมีรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.2 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตามในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทต้องมีพยายามอย่างสูงที่จะทำให้รายได้ทั้งปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งอาจจะต้องโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้นเพื่อให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น สำหรับภาพรวมตลาดค้าปลีกปี 57 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 17%
"ตอนนี้เหลืออีก 4 เดือนสุดท้าย เราพยายามเร่งให้ผลประกอบการเข้าใกล้เป้าหมายให้มากที่สุด ซึ่งหากดูภาพรวมที่ผ่านมาศูนย์การค้า 25 แห่งที่เปิดให้บริการแล้วนั้น เรายังคงเร่งทำให้ยอดลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น" น.ส.วัลยา กล่าว
ส่วนแผนการเปิดศูนย์การค้าในต่างประเทศที่มาเลเซียขณะนี้อยู่ระหว่างรอใบอนุญาตจากทางการมาเลเซียเพื่อประกอบธุรกิจศูนย์การค้า ซึ่งบริษัทยังคงหาโอกาสในการลงทุนประเทศอื่นๆ ด้วย เช่น อินโดนีเซีย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะตัดสินใจเข้าไปลงทุนเมื่อไหร่ เพราะต้อพิจารณารอบคอบและนำหลายปัจจัยมาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจลงทุน ทั้งโอกาส ทำเล และพันธมิตร
นอกจากนี้ บริษัทยังคงงบลงทุนปีละ 1-1.5 หมื่นล้านบาทตามแผนเดิม เพื่อขยายศูนย์การค้าได้ปีละ 2-4 โครงการ โดยในปีนี้บริษัทมีความมั่นใจทิศทางเศรษฐกิจและการเมืองที่เริ่มดีขึ้น ความเชื่อมั่นของประชาชนกลับคืนมาจากการที่ไทยกำลังจะได้รัฐบาลชุดใหม่ ทั้งนี้ อยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทยมากขึ้น
"ในแง่การลงทุนเรายังลงทุนต่อเนื่องตามแผนระยะยาว คือเราจะลงทุนไม่ต่ำกว่า 5 ปีต่อเนื่อง ใช้เงินปีละ 1-1.5 หมื่นล้านบาท" น.ส.วัลยา กล่าว
น.ส.วัลยา กล่าวต่อว่า บริษัทยังมีความสนใจที่ดินบริเวณโรงเรียนเตรียมทหารเดิม หัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนวิทยุ เนื้อที่ 90 ไร่ ของสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้สิทธิในการบริหารและพัฒนาที่ดินบริเวณดังกล่าว แต่หากบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ชนะประมูลติดต่อเข้ามาเพื่อให้ CPN เข้าไปร่วมทุน บริษัทก็มีความยินดีและไม่ปิดกั้นโอกาส
"ถ้าถามว่าทางทีซีซี มีเข้ามามาทาบทามเราบ้างไหม เราก็รออยู่ เราก็เปิดโอกาสลงทุนอยู่ตลอด ถ้าเข้ามามาทาบทามเราก็ยินดีเพราะเป็นธุรกิจหลักของเราอยู่แล้ว ในพื้นที่นั้นเขาคงทำหลายอย่างทั้งโรงแรม ที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า สำนักงาน แต่ที่เราสนใจก็เป็นศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน เราได้เห็นถึงศักยภาพของที่ดินแปลงนี้มา 8 ปี แล้ว" น.ส.วัลยา กล่าว
Credit: CentralplazaNakhonsithammarat Fanpage
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช
มีผู้เข้าชมแล้ว 16,277 ครั้ง
โพสท์โดย: คุณแม่ยิ่งศักดิ์ , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช ผงาดแล้วคะ ยิ่งใหญ่ ตระการตา สมการรอคอย
44 VOTES (3.4/5 จาก 13 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook