หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ช่อง 7 สี เปิดตัวบูม-โบว์ 2 แบรนด์แอมบาสเดอร์ รับแอพพลิเคชั่น ดึงดูดคนดู!!

โพสท์โดย
เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่มี “Application Interactive” (แอพพลิเคชั่นอินเตอร์แอคทีฟ) ส่งคำถามออนไลน์ขณะผู้ชมดูทีวีแล้วให้คนดูตอบเดี๋ยวนั้นเพื่อสะสมแต้มชิงรางวัล ซึ่งก่อนหน้า 1 เดือน “สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7” ได้ทดลองเปิดใช้ไปแล้ว มีผู้ร่วมสนุกเข้ามาตอบคำถามสะสมแต้มได้รางวัลไปแล้วมากมาย ในวันนี้มีผู้มารับรางวัลสร้อยคอทองคำบนเวทีด้วย



ในงานเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “DO 7 HD” (ดู-เจ็ด-เอช-ดี) ได้แนะนำ “แบรนด์แอมบาสเดอร์” นักแสดงช่อง 7 สีดาวรุ่ง “บูม ปิยพันธ์ ขำกฤษ์, โบว์ เมลดา สุศรี” ให้ทุกคนรู้จัก ทั้งสองได้สาธิตวิธีการเล่นแอพฯให้กับผู้มาร่วมงาน



“จักรพันธ์ ลีละมาสวัฒน์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีบีทีวี นิวมีเดีย จำกัด พูดถึงแอพฯนี้ว่า



“ก่อนหน้าหนึ่งเดือน เราโฆษณาเฉพาะในสื่อออนไลน์ของเรา ก็มีคนดาวน์โหลดแล้ว 5 หมื่นกว่าคน เรียกว่าผลตอบรับค่อนข้างดี เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคสมัยนี้ ซึ่งดูทีวีแล้วก็ทำอย่างอื่นไปด้วย เช่น ดูทีวีไป เล่นแอพฯ แชท แชร์ อะไรไป”




การใช้งานเป็นอย่างไร


“แอพฯนี้จะเป็นเหมือนลักษณะการเช็คอิน ว่าคุณกำลังดูอะไรอยู่ แล้วก็จะมีคำถามส่งเข้ามาระหว่างที่ดูทีวี คำถามก็จะเด้งขึ้นมาที่หน้าจอเลยว่า อะไรที่มันเกี่ยวกับละครตอนนั้นๆ อย่าง พระเอกคือใคร นางเอกคือใคร ตอนนี้ทำอะไรอยู่

ถ้าตอบถูก แปลว่าคุณดูทีวีจริง คุณก็ได้คะแนนไป แล้วก็สะสมแต้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้วมีรางวัลต่างๆ มอบให้ถ้าสะสมถึงจำนวนนั้นๆ เป็นเหมือนควิซเกมอย่างหนึ่ง ที่สะสมคะแนน แข่งกันกับเพื่อน”




ต้องดูทีวีไปด้วย เล่นแอพฯไปด้วย ทำสองอย่างพร้อมกัน ?



“คือขอให้มีอีกจอหนึ่งที่เปิดทีวีได้ ไม่ว่าจะผ่านโมบาย ผ่านแทบแล็ต หรือจะเป็นหน้าจอทีวีจริงๆ ก็ได้ แล้วก็อีกจอหนึ่งที่มีแอพฯตัวนี้ สมมติว่าไม่มีทีวี จะดูทีวีผ่านมือถือ แล้วสลับเป็นแอพฯ แล้วกลับไปดูทีวีก็ได้ เพียงแต่ขอให้ตอบคำถามถูกในช่วงเวลาที่คำถามเด้งออกมาเท่านั้นคุณก็จะได้คะแนน”




มีกำหนดขอบเขตเวลาการเล่นสะสมแต้มแต่ละช่วงไหม


“เรื่องสะสมคะแนน จะมีลิสต์รางวัลบอกว่าเท่าไรได้อะไร อย่างสิ้นปีนี้ใครได้คะแนนมากสุด 10 อันดับแรกจะได้ไป ทัวร์ต่างประเทศกับดาราช่อง 7 เป็นมีทแอนด์กรี๊ดทัวร์ต่างประเทศ เป็นรางวัลใหญ่ที่ทางช่อง 7 อยากจะ Push แอพพลิเคชั่นตัวนี้ ซึ่งทำเป็นคนแรกในประเทศไทย เป็นแอพพลิเคชั่นที่อินเตอร์แอคทีฟกับสถานีทีวีอันแรกในประเทศไทย


คำว่า DO แปลได้สองความหมายคือ “ดู” ภาษาไทย แล้วก็ “DO” ภาษาอังกฤษที่แปลว่า “ทำ” เราต้องการให้คุณทั้งดูทั้งเล่นกับเราไปด้วย ก็เลยกลายเป็น “DO 7 HD”



คาดหวังกับแอพพลิเคชั่นนี้อย่างไรบ้าง



“คาดหวังว่าในหนึ่งปีอยากจะให้มีคนดาวน์โหลดสัก 1 ล้านครั้ง อันนี้คือเป้าที่เราตั้งเอาไว้ หลังจากโปรโมทวันนี้แล้วก็หวังว่าจะมีคนรู้จักมากขึ้น แล้วก็ร่วมเล่นกับเรามากขึ้น

ก็อยากจะให้แฟนๆ ช่อง 7 แล้วก็คนที่ดูช่อง 7 ทุกคนมีโอกาสได้ลองดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นตัวนี้ลองใช้ดู เพราะว่ามันใช้งานง่ายมาก เป็นการคืนกำไรให้กับผู้ชมช่อง 7 อยากจะให้ดูกันเยอะๆ ชวนเพื่อนมาโหลด แล้วจะมีฟีเจอร์เพิ่มขึ้นอีกต่างๆ มากมาย เปิดช่อง 7 ทุกครั้งอย่าลืมแอพพลิเคชั่นตัวนี้นะครับ”



ได้ลองแล้ว สนุกดี เป็นการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่นิยมดูทีวีได้ตรงตัว โต้ตอบได้ เห็นผลทันที น่าสนใจไม่น้อย
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ช่อง 7
มีผู้เข้าชมแล้ว 3,505 ครั้ง
โพสท์โดย: love aum , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ช่อง 7 สี เปิดตัวบูม-โบว์ 2 แบรนด์แอมบาสเดอร์ รับแอพพลิเคชั่น ดึงดูดคนดู!!
46 VOTES (4.6/5 จาก 10 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook