หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

แม่น้องเจมส์สุดมึน ญาติรุมตอม แฉขอดูแลเงินบริจาค

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่ห้องสมุดโรงพยาบาลบางมูลนาก จ.พิจิตร มีการประชุมหารือช่วยเหลือวางแนวทางบริหารเงินบริจาคช่วย ด.ช.ธีรพัฒน์ วงศ์บุญมี หรือ น้องเจมส์ อายุ 8 ปี ชาวอ.บางมูลนาก จ.พิจิตร เด็กชายยอดกตัญญู โดยมีนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก เป็นประธานร่วมกับนพ.วิศิษฏ์ อภิสิทธิวิทยา ผอ.โรงพยาบาลบางมูลนาก นายคณานาถ คะชะพา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายมั่นคง อำเภอบางมูลนาก และนายเอกราช ตันศิริ ผอ.ธนาคารออมสิน สาขาบางมูลนาก

นายพยนต์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือน้องเจมส์ พร้อมช่วยวางแนวทางการบริหารจัดการเงินบริจาคจากผู้ใจบุญที่บริจาคช่วยเหลือน้องเจมส์และครอบครัว เนื่องจากขณะนี้ยอดเงินบริจาคมีจำนวนมากขึ้น จึงต้องมีคณะทำงานเข้าไปแนะนำและช่วยเหลือแก่ครอบครัวน้องเจมส์อย่างเหมาะสม และป้องกันไม่ให้ผู้ที่คิดมาเอาเปรียบหลอกขอเงินจากน้องเจมส์ไปในทุกช่องทาง โดยที่ประชุมมีมติสรุปเนื้อหาสำคัญ 3 ประการ คือ 1.เรื่องเงินบริจาค ตั้งคณะทำงาน 5 คน นำโดยนายคณานาถ มีหน้าที่จัดสรรเงินสำหรับการใช้จ่ายในครอบครัวน้องเจมส์ ไม่ให้ติดขัดและไม่ให้ใช้ผิดวัตถุประสงค์ ป้องกันไม่ให้เงินหมดไปอย่างรวดเร็ว เพราะน้องเจมส์ยังต้องใช้อีกมากกว่าจะบรรลุนิติภาวะ 2.ที่อยู่ใหม่ของน้องเจมส์และครอบครัว คณะกรรมการเห็นว่าควรจัดหาที่อยู่ใหม่ ทั้งซื้อที่ดินเพื่อสร้างบ้านหลังขนาดที่เหมาะสมแก่ครอบครัวน้องเจมส์ ให้น้องเจมส์และครอบครัวได้อาศัยอยู่อย่างปลอดภัย และ 3.การดูแลนางสุรกิจ วรสิงห์ แม่ของน้องเจมส์ที่กำลังป่วย

นายคณานาถ กล่าวว่า เรื่องเงินที่บริจาคมาจำนวนมาก ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติให้นำไปเปิดบัญชีและจัดสรรเพื่อการนำไปใช้ประโยชน์อย่างเป็นระบบที่เหมาะสม เบื้องต้นมองว่าจะมีการเปิดบัญชีฝากเผื่อเรียก ของธนาคารออมสิน สาขาบางมูลนาก เพื่อให้น้องเจมส์และครอบครัวสามารถไปเบิกจ่ายใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสม เดือนละ 5,000 บาท หากมีกรณีฉุกเฉินทางคณะกรรมการจะเข้ามาช่วยดูแลอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องที่อยู่ใหม่จะต้องดำเนินการโดยเร็ว เพราะที่อยู่เดิมครอบครัวน้องเจมส์เช่าอยู่ และไม่มีความปลอดภัยเนื่องจากใกล้บ้านมีสระน้ำลึกขนาด 10 เมตร เกรงว่าน้องชายวัยขวบเศษ จะพลัดตกลงไปและเกิดอันตรายได้ ที่ผ่านมาน้องเจมส์เคยพลัดตกไปครั้งหนึ่งแล้ว โชคดีไม่ได้รับอันตรายแม่ช่วยไว้ได้ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังที่คณะกรรมการประชุมกันเสร็จสิ้น ก็เชิญนางสุกิจ แม่ของน้องเจมส์ถามเรื่องที่อยู่ ซึ่งนางสุกิจ ร้องขอต่อแพทย์ให้อนุญาตกลับบ้านเพื่อไปดำเนินการเรื่องในครอบครัว พร้อมกล่าวว่า อยากให้ลูกและคนในครอบครัวไปอยู่ในที่ใหม่ เนื่องจากที่อยู่เดิมยังต้องเช่าเขาอยู่ ทำให้มีภาระค่าใช้จ่าย แต่แม่ของสามีมาขอให้ตนอยู่ที่เดิม โดยไม่บอกสาเหตุ แต่ตนยืนยันจะขออยู่ที่ใหม่เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว จากที่ผ่านมาญาติบางส่วนไม่ยอมรับตน สามีและลูกชายทั้งสอง เนื่องจากแสดงความรังเกียจว่าตนและสามีป่วยเป็นโรคร้าย อีกทั้งไม่ยอมช่วยเหลือเลี้ยงดูลูกชายทั้งสองของตน แต่มาถึงเวลานี้ เมื่อมีเงินบริจาคเข้ามามากมาย ทุกคนต่างก็แสดงความต้องการจะเข้ามาดูแลเงินบริจาคและดูแลครอบครัวของตน ทั้งๆ ที่ไม่เคยยอมรับมาก่อน

“ดังนั้นอย่างไรก็ตามเพราะความเป็นห่วงลูก ๆ จึงขอออกไปจัดการเรื่องเงินและเรื่องในครอบครัวก่อน เพราะว่ามีญาติผู้ใหญ่บางคนพยายามเร่งเร้าให้ดิฉันไปจัดการโดยเร็ว ถึงแม้ว่าหมอจะไม่อนุญาตก็ต้องกลับบ้าน เพื่อให้เรื่องวุ่นๆ ได้จบลง” นางสุกิจ กล่าว

ต่อมานายพยนต์ นพ.วิศิษฏ์ และคณะ เดินทางไปบ้านของน้องเจมส์ เพื่อส่งนางสุรกิจกลับบ้าน ซึ่งขณะนี้ทั้งครอบครัวน้องเจมส์อยู่ด้วยกันพร้อมหน้า 3 แม่ลูก เหลือเพียงนายไพบูลย์ วงศ์บุญมีพ่อที่อาการทรุดหนัก ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

นางสุรกิจ แม่น้องเจมส์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่ตนเองอยู่โรงพยาบาลไม่ได้ เนื่องจากแม่สามีมาบอกว่ามีปัญหาเรื่องที่บ้าน ซึ่งยอมรับว่าเมื่อช่วงเช้า แม่สามี มาบังคับตนเองให้โทรศัพท์ไปหาครูประจำชั้นน้องเจมส์ เพื่อไม่ให้ตนเองย้ายที่อยู่ ซึ่งตนเองอยากหาที่อยู่ใหม่ให้ลูกเพื่อจะได้ดีขึ้น อีกทั้งที่ผ่านมาเวลาตนเองสามีลูกๆลำบากไม่มีใครมาดูแล ทุกคนรังเกียจ ไม่มีใครเข้าใกล้ มีครูและทางโรงเรียนมาดูแล และให้การช่วยเหลือครอบครัว นอกจากนี้เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่น้องพลอย จินดาโชติ ดาราสาวมาเยี่ยมตนเองที่รพ.บางมูลนาก ทางแม่สามีก็ถามว่าเขาให้เงินอะไรหรือเปล่าซึ่งตนเองบอกว่าไม่ได้ให้ ซึ่งแม่สามีบอกว่าทำไมไม่ขอเขาไว้ ซึ่งตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร

ด้านพลอย จินดาโชติ ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง กล่าวว่า ขณะนี้ติดต่อทางโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯไว้แล้ว เพียงแต่รอให้น้องเจมส์ปิดเทอมภาคเรียนก่อน จึงจะนำตัวมารักษาได้ ซึ่งตรงนี้รอความพร้อมเท่านั้น ส่วนด้านการศึกษาก็ให้ทางโรงเรียนเร่งดำเนินการติดต่อมาในเรื่องค่าเล่าเรียนของน้องเจมส์ และน้องชาย
ที่มา: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1UUTNOelExTVE9PQ==&subcatid=
Credit: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1UUTNOelExTVE9PQ==&subcatid=
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,936 ครั้ง
โพสท์โดย: wachirawat , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
แม่น้องเจมส์สุดมึน ญาติรุมตอม แฉขอดูแลเงินบริจาค
25 VOTES (5/5 จาก 5 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook