หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ลดน้ำหนักอยู่แต่ก็อยากกินเค้ก กินยังไงจะได้ไม่อ้วน

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย

มันไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆจะครับ ที่จะให้เราหยุดทานเค้ก ขนมหวาๆที่เราชอบและให้เปลี่ยนพฤติกรรมเราไปในทันที

และดูจะเป็นปัญหาชีวติมากๆเลย สำหรับคนที่อยากจะลดน้ำหนัก และมันก็ไม่สนุก คนส่วนใหญ่จึงลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที วันนี้ผมมีเทคนิคดีๆมาแนะนำครับ รับรองว่าลดได้และไม่ต้องอดของหวานด้วยครับ เริ่มกันเลย 

 

1. คุณต้องมีความตั้งใจจริงที่จะลดน้ำหนักให้ได้ก่อนนะครับ เพราะถ้าคุณไม่มีเรื่องนี้เป็นทุนล่ะก็บอกได้เลยครับว่า ไม่สำเร็จแน่นอน เอาเป็นว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านคือคนที่ตั้งใจจริงแล้วเนอะ 

2.ตั้งเป้าหมายก่อนเอากี่กิโลกรัมดี สมมุติ เอาสัก 10 กิโลกรัม หลังจากนี้เราต้องมีผลของดัชนีมวลกายของเรานะครับ ไปวัดได้ตามสถานความงาน ไม่แน่ใจว่าโรงพยาลบาลมีบริการรึป่าวน่ะครับ ส่งนใหญ่ผมจะไปวัดที่สถาบันสุขภาพที่หนึ่ง (เขาขายอาหารเสริมน่ะครับ) ผมจะไปวัดที่นั่นเรื่อยๆ เราจะได้ผลออกมากว่า เราใช้พลังงานเท่าไหร่ในแต่ละวัน แบบนี้จะแม่นกว่าเพราะมันวัดมาจากตัวเราจริงๆ ตัวอย่างน่ะครับ สูง 170 เซ็นติเมตร น้ำหนัก 85 กิโลกรัม อันนี้คืออ้วนแล้วนะครับ ใช้พลังงานต่อวัน ที่ 1,500 กิโลแคลอลี่ต่อวัน (ถ้าผมไม่ออกกำลังกายน่ะ) มาถึงตรงนี้รูัยังครับว่าจะต้องทำอย่างไร และผมมันยังจะบอกพวก ค่าของไขมัน ค่าของกล้ามเนื้อ บลาๆๆๆ อีกครับ 

เรามา Focus ที่การกินกับการออกกำลังกายกันครับ

3. เมื่อเรารู้ข้อมูลของเราแล้ว เป้าหมายมี 2 อย่าง 1 กินให้น้อยกว่า 1,5000 กิโลแคล 2 ใช้พลังงานให้มากกว่า 1,500 กิโลแคล ผมแนะนำให้ทำทั้ง 2 อย่างไปพร้อมๆกันครับ เริ่มจากอาหาร

อาหาร 5 หมู่ นั้น จะมีอยู่ 1 หมู่ที่จะทำให้เราอ้วนเร็วก็คือ คาร์โปไฮเดรต กลุ่มแป้งและน้ำตาล เราจะกินกลุ่มนี้ให้น้อยลง (แต่ไม่ใช้ว่าไม่กินเลยน่ะครับ เพราะอย่างไรร่างกายก็ยังต้องการพลังงานอยู่ดี **พลังงานที่ยังไม่กลายเป็นไขมันสะสมน่ะครับ**)

จิตนาการจาข้าว 1 จาน ที่ปกติเราจะตักข้าลงไปประมาณ 40% - 50% ของจาน ข้าวคือ คาร์โบไฮเดรต หลังจากนั้นเราก็ค่อยตัก กับข้าวที่มีเนื้อสัตว์ (โปรตีน) ลงไปอีกประมาณ 20%-30% และค่อยเป็น ผัก (กลุ่ม ใยอาหาร ) ประมาณ 10% เท่านั้น  แล้วเราก็ทานแบบนี้ทุกวัน แล้วเราก็อ้วนทุกวัน **งั้นเรามาเปลี่ยน** 

 

ข้าว 1 จานแค่เอา คาร์โบไฮเดรต ไปสลับกับ ใยอาหาร อาจจะเพิ่มเนื้อสัตว์ กลุ่มโปรตีนเพิ่มขึ้น ก็ได้ครับ แบบนี้เรามันก็ช่วยให้เราลดอาหารที่ทำให้เราอ้วนได้แล้วครับ สิ่งที่ต้องทำเพิ่มคือ กินน้ำก่อนทานข้าว 2 แก้วเต็มๆน่ะครับ และ เคียวอาหารช้าๆ ช้าให้มากที่สุด หรือกินไปคุยไป คุยให้มันลืมกินอะไรประมาณนั้น ** ร่างกายเราต้องการอาหารให้ครบ 5 หมู่ตามที่ร่างกายต้องการต่อวัน ซึ่งสารอาการที่ร่างกายต้องการที่สุดก็คือ โปรตีน ครับ กินโปรตีนที่เพียงพอต่อวัน ** เดียวมันอิ่มเอง ไม่เชื่อลองดูน่ะ ครับ ไอโรคปากยากท้องอิ่ม จะหายไปเองครับ **

4. จัดเวลา ออกกำลังกายซะบ้างครับ ดูเป็นงานเนอะ *เอาแบบนี้ หางานอดิเรกที่ต้องใช้พลังงานมากทำดีกว่า เช่น ไปเด้น Cover เกาหลีกับเพื่อนๆ ไปว่ายน้ำกัน ไปวิ่งจับโปเกม่อน บลาๆๆ ทำไปเถอะที่ได้ใช้แรงครับ หากิจกรรมที่เป็นงานอดิเรกที่เราชอบน่ะครับ ทำไปก่อนในช่วงแรก เพื่อให้ร่างกายใด้ใช้พลังงานเพิ่มขึ่น มีเพื่อนมีสังคมและคุณจะสนุกกับมันน่ะครับ วิธีนี้จะทำให้เราอยู่กับกำกิจกรรมนั้นๆได้นาน เพราะเราชอบนั่นเอง  *อย่าลืมน่ะเรามี 2 ข้อ คือ 1 ลดพลังกงานที่จะนำเข้าร่างกายในแต่ล่ะวันกับ 2 ใช้พลังงานให้มากขึ้นในแต่ล่ะวัน**

 

5. มาถึงตรงนี้เริ่มเข้าใจไหมครับว่าจะกินเค้กได้ยังไง ปกิตเรากินผักวันล่ะ 1-2 ชิ้นเล็กๆ เอาไปสลับกันครับ ก็กินเค้กแค่วันล่ะ 1-2 ชิ้นที่เล็กๆเท่ากับผักไงครับ เพราะฉะนั้นเค้ก 1 ก้อนก็ ตักออกมาสัก 1- 2 คำครับ สลับกัน กินผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ให้เหมือนกินของหวน แล้วกินของหวานให้เท่ากับผักและผลไม้ ในตอนที่คุยยังไม่ได้คิดจะลดน้ำหนัก และอย่าลืมหากิจกรรมทำเพิ่มด้วยครับ คิดไม่ออกก็เข้าฟิตเน็ตน่ะครับ 

 

หลังจากนี้ ทั้งหมดทั้งมวลก็อยู่ที่ความมีวินัย ความตั้งใจจริง ของแต่ล่ะคนแล้วน่ะครับ ก่อนจะไปเสียเงินซื้อคอร์สดลดน้ำหนักแพงๆ ลองวิธีนี้ก่อนครับทำให้ได้สัก 3 เดือนก่อนน่ะ ถ้าทำได้ค่อยไปซื้อครับ ถ้ายังทำไม่ได้ ลองคิดดูน่ะว่าซื้อคอร์สให้เสียงเงินป่าวทำไมถ้าไม่ได้ตั้งใจจริงเนอะ 

Credit: Luxor Catering
แชร์บน Facebook แชร์
 กินได้น่ะ
กินได้น่ะ
 อย่าลืมเป้าหมายน่ะครับ
อย่าลืมเป้าหมายน่ะครับ
 อย่าลืมเป้าหมายน่ะครับ
อย่าลืมเป้าหมายน่ะครับ
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ผู้ชายหวานๆ
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,185 ครั้ง
โพสท์โดย: ผู้ชายหวานๆ , 8Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ลดน้ำหนักอยู่แต่ก็อยากกินเค้ก กินยังไงจะได้ไม่อ้วน
15 VOTES (5/5 จาก 3 คน)
 
Voted By: iCherry, โยนี หมีระบม, Tabebuia
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook