หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

MISS ALL NATIONS 1989 เป็นเวทีประกวดนางงามระดับนานาชาติเวทีแรกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

โพสท์โดย
การประกวด MISS THAILAND ALL NATIONS ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อหาตัวแทนสาวไทยเข้าประกวด MISS ALL NATIONS 1989 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการประกวด....แดนิสา นามเชียงใต้ เวลานั้นอายุ 18 ปี สูง 168 เธอเป็นสาวลูกครึ่งอิมพอร์ตจากสหรัฐอเมริกา ... เธอถูกส่งมาเพื่อประกวดเวทีนี้โดยเฉพาะ(สื่อในยุคนั้นถึงกับเขียนเลยว่า...เธอถูกล็อกตำแหน่งไว้ก่อนเดินทางมาประกวดด้วยซ้ำ) ... ส่วนรอง 1 เมอรีน่า แต้มทอง คนนี้ถือว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญของแดนิสา เป็นลูกครึ่งเหมือนกัน ดีกรีไม่แพ้กัน แต่สุดท้ายเธอก็พ่ายแพ้ให้กับ แดนิสา ดั่งที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้... หลังจากได้ตำแหน่ง MISS THAILAND ALL NATIONS แดนิสา ก็เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าประกวด MISS ALL NATIONS 1989 ถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เป็นเจ้าภาพการประกวดนางงามเวทีระดับนานาชาติ...เหตุผลมาจากปี 1988 ที่คุณปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก คว้าตำแหน่ง นางงามจักรวาล ทำให้เมืองไทยตอนนั้นฟีเวอร์การประกวดนางงาม ... เวที MISS ALL NATIONS 1989 จึงเกิดขึ้นในประเทศไทย... เมื่อถึงวันประกวด MISS ALL NATIONS 1989 แดนิสา เธอก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังๆๆ เธอสามารถฝ่าด่านนางงามอีก 25 ประเทศเข้าไปยืนในรอบ 11 คนสุดท้าย...ด้วยชุดราตรีสีชมพูอ่อน ปักเหลื่อม โดยห้องเสื้อ "กาลวิน" เป้นคนตัดชุดราตรีชุดนี้ๆๆให้สาวไทย...แดนิสา ไม่หยุดแค่นั้น ๆๆ หลังประกาศชื่อ 5 คนสุดท้ายมีชื่อ THAILAND ติดเข้ารอบไปด้วยๆๆ สร้างเสียงเฮของกองเชียร์ไทยที่เข้าไปชมๆๆ แต่น่าเสียดายๆๆที่ แดนิสา ไม่สามารถไปถึงมงกุฏ MISS ALL NATIONS 1989 เธอทำได้ที่สุดที่ตำแหน่งรองอันดับ 2 ส่วนคนที่ได้ครองมงกุฏ MISS ALL NATIONS 1989 เป็นสาวงามจาก NEW ZEALAND โดยมีสาวงามจาก AUSTRALIA ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 และสาวงามจาก URUGUAY ได้ตำแหน่งรองอันดับ 3 ส่วนตำแหน่งรองอันดับ 4 เป็นของ AUSTRIA MISS NEW ZEALAND ผู้ครองมงกุฏ MISS ALL NATIONS 1989 หลังจากครองมงกุฏได้ไม่นานเธอก็ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ไม่มีการสเนอข่าวว่าเพราะสาเหตุอะไรเธอจึงถูกปลด แต่ได้มีการแต่งตั้งให้ MISS AUSTRALIA ที่ได้รอง 1 เป้นผู้ครองตำแหน่ง MISS ALL NATIONS 1989 แทนเธอๆๆ หลังจากปี 1989 MISS ALL NATIONS จัดที่ไทย ปี 1990 ก็ย้ายไปจัดที่ประเทศมาเลเซีย...ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายที่มีการจัดประกวด MISS ALL NATIONS หลังจากปี 1990 ชื่อของการประกวด MISS ALL NATIONS ก็หายไปจากวงการประกวดนางงามมาจนถึงปัจจุบันนี้ๆๆ หลายคนบอกว่า...ประเทศไทยน่าจะรื้อเวทีนี้มาจัดใหม่อีกครั้งในยุคนี้ๆๆ ศักยภาพการจัดงานของไทยทำได้ดีไม่แพ้ชาติอื่นแน่ๆๆ MISS ALL NATIONS MISS ALL NATIONS 1989 เป็นเวทีประกวดนางงามระดับนานาชาติเวทีแรกที่ไทยเป็นเจ้าภาพๆๆ หลังจากนั้นในปี 1992 ไทยก็ได้เป็นเจ้าภาพประกวด MISS UNIVERSE 1992 MISS ALL NATIONS 1989 1989 August 22 Bangkok, Thailand 25 entries 1 New Zealand - Kirsten Roberts (lost title for unknown reason) 2 Australia - Vanessa Lynn Gibson (became Miss All Nations) 3 Thailand - Danisa Namchiengtai 4 Uruguay - Vivian Palmer 5 Austria - Regina Rieck
แชร์บน Facebook แชร์
  MISS THAILAND ALL NATION
MISS THAILAND ALL NATION
 Miss All Nations 1990 ครั้งสุดท้าย
Miss All Nations 1990 ครั้งสุดท้าย
 ตัวแทนจากไทยปี 1989
ตัวแทนจากไทยปี 1989
มีผู้เข้าชมแล้ว 7,344 ครั้ง
โพสท์โดย: tangmo , 14Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
MISS ALL NATIONS 1989 เป็นเวทีประกวดนางงามระดับนานาชาติเวทีแรกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ
36 VOTES (4.5/5 จาก 8 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook