หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ดอกทอง

โพสท์โดย
รากราคะ สุดยอดว่านมหาเสน่ห์ หลังจากเราได้ยินชื่อ “รากราคะ” มาแล้วครั้งหนึ่งในละครเรื่อง “แรมพิศวาส” มาวันนี้ “รากราคะ” กลับมาเป็นที่คุ้นหูอีกครั้ง จากที่ปรากฎในละครเรื่อง “ระบำดวงดาว” ก็เลยทำให้คนอยากรู้จักพืชชนิดนี้อีกครั้ง นั่นก็เพราะความเชื่อที่ว่า “รากราคะ” จะช่วยเพิ่มพลังทางเพศให้ได้นั่นเอง ว่าแต่จริง ๆ แล้ว “รากราคะ” มีจริงหรือไม่ แล้วมีสรรพคุณเพิ่มพลังทางเพศได้จริงหรือ ตามไปหาคำตอบด้วยกันค่ะ “รากราคะ” หรือ “ว่านรากราคะ” หรือ “ว่านดอกทอง” มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Curcuma spp. เป็นพืชอยู่ในวงศ์ซิงจิเบอร์เรซี (Zingiberaceae) ซึ่งเป็นพืชตระกูลเดียวกับขิง ถือเป็นว่านโบราณหายาก และใกล้จะสูญพันธุ์แล้ว โดยในประเทศไทยสามารถพบ “รากราคะ” ได้ที่ภาคตะวันตก และภาคเหนือ เช่น ในจังหวัดกาญจนบุรี ตาก และลำปาง ลักษณะของรากราคะ “รากราคะ” จะมีลำต้นใต้ ดินเป็นเหง้ากลม แตกแง่งเป็นไหลเล็กยาว 5-10 นิ้ว รากเป็นเส้นใหญ่สีน้ำตาล ไม่แตกรากฝอย ลำต้นประกอบด้วยกาบของก้านใบหลายกาบซ้อนกัน ถ้าเป็นตัวผู้ เนื้อในหัวจะมีสีเหลือง ส่วนตัวเมียจะเรียกอีกอย่างว่า “ดินสอฤาษี” ลักษณะต้นและใบจะไม่มีสีแดงเจือปน เมื่อหักหัวออกจะมีเนื้อสีขาว มีกลิ่นคาวจัดคล้ายอสุจิของคน ใบของ “รากราคะ” เป็นรูปหอกสีเขียวมีขนาดเล็ก เส้นกลางใบมีสีแดง ทั้งต้นสูงประมาณ 1 ฟุต “รากราคะ” ดอกของ “รากราคะ” จะออกในช่วงฤดูร้อนต่อเนื่องฤดูฝน ลักษณะคล้ายดอกกระเจียว มีสีขาวอมเหลือง แต่ไม่มีก้านดอก อยู่ติดกับพื้นดิน โดยแทงดอกขึ้นจากเหง้าหลักที่อยู่ใต้ดินก่อนการงอกของใบ การปลูกรากราคะ “รากราคะ” สามารถขยายพันธุ์โดยการแยกหน่อ และปลูกขึ้นในดินร่วนปนทราย ไม่ชอบน้ำท่วมขัง ดังนั้นรดน้ำได้ แต่อย่าให้ดินแฉะเกินไป และควรวางให้ได้รับแสงแดดรำไรบ้างพอสมควร สรรพคุณของรากราคะ สำหรับสรรพคุณของ “รากราคะ” นั้น ตามตำราโบราณ ระบุว่า “รากราคะ” เป็นว่านที่ทำให้เกิดพลังทางเพศอย่างรุนแรง โดยเฉพาะผู้หญิง ถ้านำหัว ใบ หรือต้นรากราคะ ใส่โอ่งน้ำหรือบ่อน้ำ และทานเข้าไปจะมีความรู้สึกทางเพศรุนแรงมาก หรือเพียงแค่ปลูกไว้แล้วได้กลิ่นดอกโชยมา ก็ชวนให้หลงใหลในโลกีย์ได้แล้ว ดังนั้นจึงต้องมีการเด็ดดอกของ “รากราคะ” ออกเสีย ในสมัย โบราณ ชายหนุ่มมักจะเสาะแสวงหา “รากราคะ” มาเก็บสะสมไว้หุงกับน้ำมันจันทน์ ใช้ทาตัว หรือบดรวมกับสีผึ้งไว้ทาปากในเวลาที่จะไปพบหญิงสาว เพราะเชื่อกันว่า หากหญิงใดได้กลิ่น หรือต่อคารมด้วยจะใจอ่อนคล้อยตามได้ง่าย แต่จะนิยมเก็บ “รากราคะ” ก่อนที่ดอกจะบาน และนอกจากความเชื่อที่ว่า “รากราคะ” จะช่วยเสริมพลังทางเพศแล้ว ยังมีความเชื่อที่ว่า “รากราคะ” สามารถสร้างเมตตามหานิยมได้ด้วย หากปลูกไว้ที่บ้าน จะเป็นศิริมงคลแก่บ้านเรือน ใครเห็นใครก็รัก หากปลูกไว้ที่ร้านค้า ก็จะทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทำมาหากินคล่อง
แชร์บน Facebook แชร์
 ดอกทองตัวผู้
ดอกทองตัวผู้
 ดอกทองตัวเมีย
ดอกทองตัวเมีย
 ดอกทองตัวผู้
ดอกทองตัวผู้
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ดอกทอง
มีผู้เข้าชมแล้ว 16,477 ครั้ง
โพสท์โดย: เซลเลอร์มูนตัวแม่ , 13Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ดอกทอง
67 VOTES (4.5/5 จาก 15 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook