หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

10 ดอกไม้ที่อันตรายที่สุดในโลกกก

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
อันดับ 10 Narcissus ดอกนาร์ซิสซัสนี้ ว่ากันว่า มีพิษร้ายแรงมากมาย มีหลายคนที่สับสนแยกไม่ออกระหว่างดอกไม้นี้กับหัวหอม แต่ถ้ากินเข้าไปแล้วล่ะก็ เจอดีแน่ ทั้งอาการคลื่นไส้ อาเจียน และท้องร่วงอย่างแรง อันดับ 9 Rhododendron เราก็ไม่แน่ใจชื่อภาษาไทยของมันเหมือนกัน เพราะงั้น เราใช้ชื่อเต็มของมันดีกว่า เกิดอ่านผิดจะแย่ทีเดียว ต้นไม้นี้มีดอกที่สวย รูปทรงเหมือนกระดิ่ง และจะงอกงามมากในฤดูใบไม้ผลิ แต่ว่าใบของมันมีพิษร้ายเช่นเดียวกับน้ำหวาน ถ้าเผลอกินเข้าไป อาจทำให้ริมฝีปากไหม้ได้ จากนั้นก็จะคลื่นไส้ อาเจียน หัวใจเต้นเร็ว ถ้าหากว่าเผลอกินเข้าไป ให้รีบดื่มน้ำตามมากๆ จะช่วยได้ อันดับ 8 Ficus ไฟคัส ต้นไม้เล็กๆ ที่มีใบเล็ก และมียางที่มีพิษเหลือร้าย มันสามารถเติบโตได้หลากหลายที่ แม้แต่ในหม้อเก่าๆก็โตได้ ถ้าหากว่ายางของมันโดนผิวเข้าล่ะก็ จะเจ็บปวดมากทีเดียว และต้องไปหาหมอเพื่อขอยาทาแก้ปวดแสบปวดร้อน อันดับ 7 Oleander ทุกส่วนของต้นไม้นี้เป็นพิษหมด แค่เผลอสูดควันที่เราเผามันเข้าไป ก็เจออันตรายแล้ว ถ้าเผลอกินเข้าไปล่ะก็ จะเป็นอันตรายต่อหัวใจและระดับโพแทสเซียมในร่างกายได้ อันดับ 6 Chrysanthemum โอ้! ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ดอกเบญจมาศจะติดอันดับกับเขาด้วย แต่ว่าดอกไม้นี้มีมากกว่า 200 ชนิดในสปีชี่ส์เดียว เพราะงั้นก็ไม่แปลกที่บางชนิดจะมีพิษร้าย ถ้าอยากรู้ว่าดอกเบญจมาศชนิดไหนมีพิษ เค้าว่าให้ดูที่กระต่าย เพราะมันจะไม่กล้าเข้ามากิน แต่ถ้าโดนเข้าไป อาจจะทำให้ผิวหนังไหม้ และต้องหายาทา อันดับ 5 Anthurium ถ้าหากว่า เผลอแตะโดนบริเวณไหนของผิวหนังล่ะก็ เสร็จแน่ ดอกไม้นี้ จะทำให้ร่างกายของคุณไหม้ ยิ่งถ้าโดนปากนี่ แย่ที่สุดเลย หรือถ้ากินเข้าไปนี่ จะทำให้เสียงแหบเสียงแห้ง พูดไม่ได้ยินไปสักพักเลยล่ะ อันดับ 4 Lily-of-the-valley ว้าว! ชื่อเพราะจังเลย ดอกลิลลี่แห่งหุบเขาเนี่ย แต่ติดอันดับสี่ได้ เชื่อว่าต้องอันตรายแน่ๆ เค้าว่า ถ้ากินเข้าไปแล้ว หัวใจจะเต้นแรง คลื่นไส้ อาเจียน บางคนที่กินมากๆ อาจจะเจอล้างท้องได้นะ อันดับ 3 Hydrangea อะไรกัน ไฮเดรนเยียออกจะสวยเนอะ แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่า จะมีอันตรายด้วย มันสวยก็จริง แต่ถ้ากินเข้าไปล่ะก็ จะเนื้อตัวเย็นเฉียบ ครั่นเนื้อครั่นตัว คลื่นไส้ อยากจะอาเจียน บางคน อาจจะเกิดอาการช็อคได้เลยด้วยซ้ำไป เพราะงั้น ดูแต่ตา มืออย่าต้อง นะจ๊ะ อันดับ 2 Foxglove ถุงมือหมาจิ้งจอก? ดอกไม้สูงแค่สามฟุต สีสวยงามนี่แหละ อันตรายดีทีเดียว แน่นอนว่า จะทำให้คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้องมาก และปากไหม้ด้วย ถ้ากินเข้าไปนะ บางคนก็จะทำให้อัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติ ว่ากันว่า มันฆ่ากระต่ายได้เลยล่ะ อันดับ 1 Wisteria ชื่อต้นไม้นี้ แปลกทีเดียวเชียว แต่ก็นั่นแหละ เค้าบอกว่า ถ้าเผลอกินเข้าไปเมื่อไหร่ ท้องร่วง ท้องเสีย อาเจียน ปวดหัว เป็นไข้ วิงเวียนแน่
แชร์บน Facebook แชร์
 อันดับ 1 Wisteria
อันดับ 1 Wisteria
 อันดับ 2 Foxglove
อันดับ 2 Foxglove
 อันดับ 3 Hydrangea
อันดับ 3 Hydrangea
 อันดับ 4 Lily-of-the-valley
อันดับ 4 Lily-of-the-valley
 อันดับ 5 Anthurium
อันดับ 5 Anthurium
 อันดับ 6 Chrysanthemum
อันดับ 6 Chrysanthemum
 อันดับ 7 Oleander
อันดับ 7 Oleander
 อันดับ 8 Ficus
อันดับ 8 Ficus
 อันดับ 9 Rhododendron
อันดับ 9 Rhododendron
 อันดับ 10 Narcissus
อันดับ 10 Narcissus
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ดอกไม้
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,406 ครั้ง
โพสท์โดย: Future , 13Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
10 ดอกไม้ที่อันตรายที่สุดในโลกกก
40 VOTES (5/5 จาก 8 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook