หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

งานประเพณีแห่เทียนพรรษา อำเภอพิมาย 2554

โพสท์โดย
ที่บริเวณลานเมรุพรหมฑัต เทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นายวิจิตร สายเชื้อ นายอำเภอพิมาย เป็นประธานเปิดงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา ประจำปี 2554 ของอำเภอพิมาย ที่เทศบาลตำบลพิมายจัดขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคุ้มวัดและชุมชนต่างๆ ส่งต้นเทียนพรรษาเข้ารวมขบวนแห่กว่า 10 ขบวน โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าชมความวิจิตรงดงามของต้นเทียน จำนวนมาก ส่งผลบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ทั้งนี้ เพื่อสืบสานอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีแห่เทียนพรรษาของไทยที่สืบทอดกันมา แต่โบราณ ทั้งนี้ ขบวนต้นเทียนพรรษาจากคุ้มวัดต่างๆ ได้เคลื่อนตัวออกจากลานเมรุพรหมฑัต แห่ตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลตำบลพิมาย ท่ามกลางประชาชนชาวอำเภอพิมายและนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันมาชมขบวนแห่ เทียนตลอด 2 ฝั่งข้างถนน ซึ่งต่างชื่นชมในความวิจิตรงดงามของต้นเทียนพรรษาที่ช่างเทียนคุ้มวัดต่างๆ ประดิษฐ์ขึ้นอย่างอลังการ พร้อมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ ในขบวนแห่เทียนยังเน้นรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนเข้าวัดทำบุญ ทำความดี และร่วมกันงดเหล้าเข้าพรรษาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา โดยหลังจากเสร็จพิ
Credit: คุณ ครอบครัวตัว ป. http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10827006/E10827006.html
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : แห่เทียน, พิมาย, โคราช, เข้าพรรษา, วันเข้าพรรษา, 2554
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,692 ครั้ง
โพสท์โดย: I'm a Lovebit , 13Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
งานประเพณีแห่เทียนพรรษา อำเภอพิมาย 2554
70 VOTES (5/5 จาก 14 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook