หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ตำนานหนี่วา(女媧)

โพสท์โดย
ในเทพนิยายกรีซสมัยโบราณ เทพพรอมิธิอุส (Prometheus) เป็นผู้สร้างมนุษย์ ในเทพนิยายอิยิปต์สมัยโบราณ มนุษย์เกิดขึ้นจากการเรียกหาของเทพเจ้าและในเทพนิยายชาวยิวนั้น เจโฮวาห์ (Jehovah) เป็นผู้สร้างมนุษย์ ส่วนเทพนิยายสมัยโบราณของจีนนั้น มนุษย์เกิดขึ้นได้อย่างไรเล่า เรื่องนี้เกี่ยวพันกับเทพธิดาที่มีตัวเป็นมนุษย์แต่มีหางมังกรมีชื่อเรียกว่านวี่วา มีเรื่องเล่าว่า หลังจากวีรบุรษ์ผู้ยิ่งใหญ่ได้เบิกฟ้าแยกดินเป็นต้นมา เทพธิดานวี่วาเที่ยวเล่นอยู่ระหว่างฟ้าดิน ในสมัยนั้น แม้ว่า บนแผ่นดินจะมีภูเขาลำน้ำ ต้นไม้ใบหญ้า มีทั้งนก สัตว์ ปลา และแมลงแล้วก็ตาม แต่เธอก็ยังรู้สึกเงียบเหงา ไม่พึงพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ เพราะบนแผ่นดินยังไม่มีมนุษย์ วันหนึ่ง ขณะเทพธิดานวี่วากำลังเดินบนแผ่นดินที่เงียบสงบนั้น จิตใจเธอหงอยเหงาอย่างมาก เธอคิดว่า น่าจะมีสิ่งมีชีวิตจำนวนมากกว่านี้ แม้เธอจะรักต้นไม้ ดอกไม้ใบหญ้า แต่เธอก็หลงใหลในด้านนก สัตว์ แมลงและปลาซึ่งมีลักษณะปราดเปรียวและมีชีวิตชีวายิ่งกว่า หลังจากได้ชื่นชมสัตว์ดังกล่าว จึงเริ่มรู้สึกว่า งานสร้างสรรค์ของผานกู่ยังไม่มีความสมบูรณ์เพียงพอ เพราะสติปัญญาของ ส
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ระยอง
มีผู้เข้าชมแล้ว 7,314 ครั้ง
โพสท์โดย: เซียนจิ้งจอกฟ้า , 12Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ตำนานหนี่วา(女媧)
111 VOTES (4.3/5 จาก 26 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook