หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

มาแรง! บ่องตง คำฮิตเกิดใหม่บนโลกไซเบอร์

โพสท์โดย
ถ้าใครตามทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก หรืออินสตาแกรมศิลปินดาราช่วงนี้ ก็อาจจะแปลกใจที่เห็นดาราหลาย ๆ คน โพสต์คำว่า "บ่องตง" ลงในหน้าเพจของตัวเอง ขณะที่หลาย ๆ คน ก็พากันติดแท็ก #บ่องตง เวลาโพสต์ข้อความผ่านโลกออนไลน์ เช่น "#บ่องตง ไม่อยากเรียนเลขเลยอ่ะ" , "หิวมากตอนนี้ #บ่องตง" ,คิดถึงแฟนจังตอนนี้ #บ่องตง"

เอ...ว่าแต่..."บ่องตง" แปลว่าอะไรรู้ไหมจ๊ะ?

คำว่า "บ่องตง" นั้น เพี้ยนมาจากคำว่า "บอกตรง ๆ" ที่หลายคนชอบพูดติดปากนั่นเอง แต่เวลาพิมพ์บนมือถือ หรือแท็บเล็ต อาจจะชักช้าไม่ทันใจ ก็เลยย่อสั้น ๆ ว่า "บ่องตง" ซะ ซึ่งผู้คิดค้นและเผยแพร่คำนี้ก็คือ หนุ่มโดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม หรือ โดม เดอะสตาร์ 8 โดยเจ้าตัวเริ่มใช้คำนี้ในทวิตเตอร์ของตัวเอง @spywalker ทำให้เพื่อน ๆ และแฟนคลับที่ตามฟอลโล่อยู่ หยิบยืมคำว่า "บ่องตง" ไปใช้บ้าง ก็เลยเริ่มแพร่สะพัดไปทั่วโลกไซเบอร์ด้วยประการฉะนี้

อย่างไรก็ตาม นอกจากวลี "บ่องตง" แล้ว ยังแอบเห็นหนุ่มโดมใช้ "ถ่ามตง", "ต่อมตง" เวลาคุยกับแฟนคลับด้วย พอเริ่มเผยแพร่กันไปทั่ว เมื่อเจ้าตัวทราบข่าวก็เลยโพสต์ทวิตเตอร์แซวขำ ๆ ว่า "น้ำตาจะไหล... ชีวิตนี้ไม่เคยได้นำเทรนด์ใคร #บ่องตง 555" เลยทีเดียว

แต่ถึงกระนั้น หนุ่มโดม ก็ยังฝากเพื่อน ๆ ไว้ด้วยว่า "ถึงแม้จะมีแท็ก #บ่องตง #ถ่ามตง #ต่อมตง ... แต่ก็ยังอยากให้ทุกคนอนุรักษ์และใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องนะครับผม...;)) ภูมิใจในภาษาประจำชาติกัน!!! ;)"

เอ้า...ก็เป็นวลีที่คิดขึ้นมาเล่น ๆ ขำ ๆ เนอะ ใครจะหยิบยืมไปใช้บ้าง หนุ่มโดมก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์ แต่ขอให้รู้จักคำภาษาไทยที่ถูกต้องด้วยก็แล้วกันนะ
Credit: http://fb.kapook.com/hilight-83174.html
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : โดม
มีผู้เข้าชมแล้ว 6,793 ครั้ง
โพสท์โดย: Chompooh Araya , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
มาแรง! บ่องตง คำฮิตเกิดใหม่บนโลกไซเบอร์
57 VOTES (3.8/5 จาก 15 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook