หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

'เอก' อึ้ง!ท่องคาถา 'พ่อปู่พญายม' ตั้งแต่ 10 ขวบ

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย
หนุ่ม "เอก-รังสิโรจน์" อึ้ง!!!ท่องคาถา "พ่อปู่พญายม" ตั้งแต่ 10 ขวบ

ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญทีเดียว สำหรับดาราหนุ่มกล้ามโต เอก-รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง กับคาแร็กเตอร์ล่าสุด "ท่านพยายม" หรือ "ท่านพญามัจจุราช" ผู้เป็นใหญ่แห่งดินแดนนรก ในละครเรื่อง "ยมบาลเจ้าขา" ของค่ายนวประทานพร ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00-18.30 น. ทางช่อง 7 สี โดยมี ตฤณ เชษฐโชค นั่งตำแหน่งผู้จัดฯ ป้ายแดง ที่เจ้าตัวเผยใจถึงบทบาทในครั้งนี้ว่า

รู้สึกอย่างไรกับบทบาท "พยายม"

เป็นบทที่มีความสำคัญมาก ผมว่าคนไทยทั้งประเทศรำลึกถึงท่านอยู่แล้ว เพราะท่านมีความสำคัญกับชีวิตหลังความตาย พอเรามารับบทนี้ก็พยายามศึกษาเกี่ยวกับตัวท่านมากขึ้น ก็เข้าไปอ่านข้อมูลต่างๆ ได้รู้ว่าเราควรทำตัวอย่างไรบ้าง

แล้วต้องทำตัวอย่างไรบ้างคะ

มีคนบอกว่าคนที่มารับบทนี้ควรจะต้องนั่งสมาธิก่อนที่จะทำการแสดงครับ คือตั้งจิตตั้งใจให้มั่น แล้วก็ต้องท่องบทสวดของท่านด้วย เป็นบทสวดบทหนึ่งที่ต้องรำลึกถึงท่าน เป็นเรื่องน่าแปลกมากที่คาถาบทนี้ผมเคยท่องมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ คือมีเพื่อนเอามาให้ท่อง เขาบอกเป็นคาถากันผี ผมก็ท่องมาจนคล่องปาก แล้วก็ไม่ได้เห็นคาถาบทนั้นอีกเลย ก็คิดว่าเพื่อนคงอำเราเล่น ก็ห่างไปนาน มาเห็นคาถานั้นอีกทีก็ตอนที่ไหว้ พ่อปู่พยายม แถวถนนติวานนท์ ไปเห็นคาถาอันนี้เขียนไว้ที่ศาลของท่าน เป็นคาถาบูชาประจำตัวท่าน เราก็ถึงได้รู้ว่าคาถานี้มีจริงครับ

ตอนนั้นไม่เชื่อว่ามีจริง

ใช่ครับ เราไม่เคยคิดว่าจะมีจริง แม้ว่าจะเป็นคาถาที่เราท่องมายี่สิบกว่าปีละ เราไม่ลืมนะ ทุกวันนี้ก็ยังท่องได้ แต่ไม่เคยเห็นคาถาบทนี้ที่ไหนเลย พอมาเห็นปุ๊บ เราเคยท่อง เราจำได้ ก็ดีใจว่าคาถาที่เราท่องเป็นคาถาที่มีอยู่จริง

หลังจากที่ได้ศึกษาตัวท่านแล้ว ค้นพบอะไรบ้าง

ท่านเป็นคนสุภาพบุรุษมากครับ เป็นพระเอกหนังคนหนึ่งเลย ก่อนที่ท่านจะตาย หรือเสียชีวิต ซึ่งท่านมีกิตติศัพท์เลื่องลือในเรื่องของความยุติธรรม ครั้งหนึ่งท่านเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน แล้วพ่อของท่านทำผมท่านยังต้องสั่งฆ่าพ่อของตัวเอง คนทำผิดต้องได้รับโทษทัณฑ์ แม้จะเป็นพ่อของท่านเอง เพื่อความสงบสุขของหมู่บ้านในครั้งพุทธกาล เมื่อท่านตายแล้วก็ได้ถูกเชิญให้มาเป็นผู้คุมกฎในนรก ด้วยนิสัยในความเที่ยงธรรมของท่าน

ความรู้สึกที่มีต่อท่านพยายม

เราเชื่อว่า ท่านเป็นเทพที่ทำหน้าที่ลงโทษลงทัณฑ์คนที่ทำผิด ผมว่าเป็นเทพที่เราไม่เคยคิดที่จะลบลู่ท่านเลย ก่อนการแสดงทุกครั้งผมก็พยายามไหว้ท่าน ระลึกถึงท่าน ใครแนะนำให้ไปกราบไปไหว้ที่ไหน ผมก็จะพยายามตั้งใจต้องไปไหว้ท่านศาลโน้นศาลนี้ คือเรานับถือท่านจริง ๆ

ครั้งแรกตอนที่ได้รับการติดต่อให้รับบทนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง

เป็นเรื่องที่แปลกมาก ครั้งหนึ่งผมเคยคุยกับเจ้าหน้าที่ช่อง 7 เมื่อ 3 ปีที่แล้ว บอกว่าน่าจะเอาเรื่อง พิภพมัจจุราช กลับมาทำใหม่ เพราะหนังเรื่องนี้เป็นความทรงจำเราตอนเด็ก คุย ๆ กันแล้วก็เงียบไป จู่ ๆ ก็มีโปรเจกต์กลับมาทำ แล้วให้เรารับบทนี้ เราก็โอเค. นะ ในเมื่อเราเคยเสนอเรื่องนี้ และให้เรารับบทนี้ก็ดีใจ เพราะเราก็อยากให้ช่อง 7 ทำอยู่แล้ว และอยากจะให้เรารับบทนี้ด้วย เราก็ยินดีเลย


ตอนที่ถ่ายทำเจออะไรแปลก ๆ บ้างมั้ย

เรื่องฝันไม่มีอะไรนะ หรือช่วงถ่ายทำก็ไม่มีอะไร มีแต่คนอื่นที่เห็นเราแต่งตัวแล้ว เขาจะตกใจ เขาจะช็อค ซึ่งขนาดทีมงานกองถ่ายเดินไปเข้าห้องน้ำ เดินสวนกับเรา พอเขาเห็น เขาก็กระโดดเลย ไม่คิดว่าจะมาเจอเราตรงนี้

ความน่าสนใจของละครเรื่องนี้

แน่นอนว่า มีแง่คิดดี ๆ สอดแทรกอยู่ในทุก ๆ ตอนอยู่แล้ว ส่วนสำคัญของละครเรื่องนี้ในด้านอื่น ๆ ผมว่าน่าจะเป็นนักแสดงนะ เราระดมนักแสดงมาเยอะมาก คนหัวกะทิทั้งนั้น มารับเชิญในละครเรื่องนี้ และน่าจะเป็นสีสันของละครเรื่องนี้

คิดว่าละครเรื่องนี้จะโดนใจคนดูมั้ย

ผมเชื่อว่าละครเรื่องนี้จะทำให้คนสะเทือนใจขึ้นมาบ้าง อย่างคำแรกของละคร "ศีลธรรมไม่กลับมา โลกาจะพินาศ" เป็นคำแรกที่ผมเห็นและเป็นคำแรกของละคร ขนาดผมได้ยินครั้งแรก ผมยังชอบคำนี้เลย ก็คิดว่าคนที่ได้ดูน่าจะได้อะไรจากละครเรื่องนี้ครับ

ฝากทิ้งท้ายถึงละครเรื่องนี้

ผมว่า เวลาดูละครเรื่องนี้เอาความสนุกสนานไว้ก่อน ส่วนแง่คิดและคุณธรรมตบท้ายเข้ามาแน่นอน ที่สำคัญเป็นบทบาทใหม่ที่ เอก-รังสิโรจน์ มารับบทนี้ หลังจากเห็นแต่บทบู๊กัน ก็ทุ่มเทและเต็มที่มาก ยังไงก็ติดตามกันด้วยนะครับ
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 7,923 ครั้ง
โพสท์โดย: เทย์เลอร์ สวิฟต์ , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
'เอก' อึ้ง!ท่องคาถา 'พ่อปู่พญายม' ตั้งแต่ 10 ขวบ
66 VOTES (4.7/5 จาก 14 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook