หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ยังจำได้ใหม Miss Thailand Word

โพสท์โดย
เธอได้อันดับที่ 5 ในการประกวด Miss Word ด้วย ธัญญา สื่อสันติสุข MISS THAILAND WORLD 1997 "แทน" ธัญญา สื่อสันติสุข เด็กสาวที่เติบโตในดินแดนเสรี ชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2516 เป็นบุตร นายมานพและนางจรรยา สื่อสันติสุข มีพี่น้องทั้งหมด 3 คนเธอเป็น ลูกคนสุดท้อง แทนเป็นคนที่มีความสามารถมากมาย เรียนจบจาก คณะวิทยาศาสตร์ เทคนิคการแพทย์ ศึกษาเกี่ยวกับกระดูกและกล้าม เนื้อจากมหาวิทยาลัยเบอร์นาดีน สหรัฐอเมริกา สามารถพูดได้ 4 ภาษา มีอังกฤษ ฝรั่งเศส สเปนและไทย เธอเคยแสดงละครบรอดเวย์ตอน อายุ 8 ขวบถึง 2 เรื่อง ชื่อ "เดอะคิงส์แอนด์ไอ" และ "เซาท์แปซิฟิก" นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถในการเต้นบัลเล่ต์ ร้องเพลง ในปี 2538แทนเคยได้รับตำแหน่งมิส กริลเบิร์ก รัฐแอริโซน่าสหรัฐอเมริกาและเคยประกวดมิส ยูเอสเอในปีเดียวกันนี้ด้วยนอกจากนั้นยังได้ตำ แหน่งมิสโอล์พาร์ครัฐอิลลินอยย์ช่วงนั้นเองที่ ทำให้เธอมีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคมในฐานะ กรรมการชมรมบอยแอนด์เกิร์ลคลับเช่นการ รณรงค์ต่อต้านการสูบบุหรี่และยาเสพติดดูแล เด็กกำพร้าช่วยเหลือคนชราและการลดช่องว่าง ระหว่างวัยของวัยรุ่นและคนสูงอายุเป็นเวลา2ปี เต็มผลงานชิ้นสำคัญนี้เองที่ทำให้สภาผู้แทน ราษฎรประจำกรุงวอชิงตันดี.ซี.คัดเลือกให้เธอ เข้ารับโล่รางวัลและใบประกาศเกียรติคุณใน ฐานะผู้ทำประโยชน์ให้แก่สังคม หลังจากได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 1997 แล้ว เธอให้ สัมภาษณ์ว่าอยากช่วยเหลือกองประกวดในการรณรงค์เรื่อง สูบบุหรี่ ซึ่งตัวเธอเองเรียนแพทย์มาก็รู้ว่าสูบบุหรี่มีอันตราย แค่ไหนจึงอยากจะรณรงค์ในจุดนี้ และตัวเธอเองก็ทำการกุศล มาตั้งแต่เด็กแล้วเพราะมันคือความสุขบวกกับเป็นหน้าที่ของ นางงามด้วย เมื่อใดที่มีโอกาสที่จะทำประโยชน์เพื่อสังคม ได้ก็จะทำทันทีโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพกับคนชราซึ่งเป็นเรื่อง ที่เธอถนัด ในส่วนของการเตรียมตัวไปประกวดมิสเวิลด์ที่ประเทศอินเดียเธอบอกว่าได้มีโอกาสไปดูงานได้คุยกับกรรมการ และสาวงามจากต่างประเทศตัวแทนเองก็เคยผ่านเวทีเมืองนอกมาก่อนทำให้มีความมั่นใจว่าสู้เขาได้อาศัยบุคลิก เฉพาะตัวความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเข้ากับทุกคนได้ง่ายนอกจากนี้ยังเตรียมเรื่องวัฒนธรรมประเพณีไทยและบท เพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ห้วไปนำเสนอในการประกวดครั้งนี้ด้วยสิ่งที่จะนำไปเผยแพร่ ก็คือการสอนให้เขาไหว้ให้รู้จักศิลปะการรำไทยและขนมไทยทั้งขนมครก ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทองที่สำคัญ ก็คือนโยบายที่รัฐประกาศมาให้ปีหน้าเป็น"ปีอะเมซซิ่งไทยแลนด์"ก็จะชักชวนให้คนต่างประเทศมาเที่ยวเมือง ไทยให้เยอะที่สุดเท่าที่จะมากได้เพื่อช่วยเศรษฐกิจของประเทศ ในการประกวดมิสเวิลด์ ในปีนั้น ถึงแม้เธอจะไม่ได้รับตำแหน่งแต่ก็ผ่านเข้ารอบห้าคนสุดท้าย แถมยังได้รับตำแหน่งมิส Personaity จากเวทีนั้น
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 6,082 ครั้ง
โพสท์โดย: tomz , 14Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ยังจำได้ใหม Miss Thailand Word
21 VOTES (4.2/5 จาก 5 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook