หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ย้อนรอยชุดประจำชาติไทย ที่เคยได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมบนเวทีนางงามจักรวาล

โพสท์โดย
ปี 1969 การประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวแทนสาวไทย แสงเดือน แม้นวงศ์ เธอเลือกเอาชุดของนางละคร ที่มีความอ่อนช้อยประณีตไปประชันบนเวที ซึ่งชุดนี้สร้างประวัติศาสตร์ เพราะได้รับตำแหน่ง ชุดแต่งกายประจำชาติยอดเยี่ยมมาฝากคนไทยเป็นครั้งแรก ปี 1988 ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ประเทศไทยประสบความสำเร็จสูงสุดการประกวดขาอ่อน ที่ไต้หวัน เพราะนอกจากปุ๋ยได้รับตำแหน่งชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากชุดไทยประยุกต์ที่ดัดแปลงมาจากชุดฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ยังสามารถค้วามงกุฎนางงามจักรวาลเป็นคนที่ 2 ของสยามประเทศ ปี 2005 ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส และ น๊อต-ชนันภรณ์ รสจันทร์ ได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม นับเป็นครั้งที่ 3 ในการประกวด Miss Universe สำหรับชุดไทยของน้อตออกแบบโดย ธีรพันธ์ จันทร์เจริญ ได้รับแรงบันดาลใจจากศิราภรณ์ถักด้วยทองคำของไทย ที่ขุดพบในกรุวัดราชบูรณะ พระนครศรีอยุธยา และภาพงานศิลปกรรมโบราณ การห่มสไบสองชายของสตรีตามกฎมณเทียรบาลตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา นับเป็นครั้งแรกที่กองประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไป ได้ส่งผลงานการออกแบบชุดประจำชาติสำหรับให้ตัวแทนสาวไทยสวมขึ้นประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2008 ซึ่ง ปี 2551 แก้ม-กวินตรา โพธิจักร ได้สวมใส่ชุด Spirit of Fighting ชุดมวยไทยโบราณ ออกแบบโดย นายสถาปัตย์ มูลมา ตัดเย็บด้วยผ้าเกี้ยวลายไทยพิมพ์ทอง และผ้าโขมพัสตร์ ซึ่งในการประกวด Miss Universe 2008 ทางกองประกวดจัดให้มีการโหวตรางวัล Best National Costumeจากผู้ชมทั่วโลกผ่านอินเตอร์เน็ต และได้รับการโหวตให้เป็นผู้ชนะการโหวตรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม เป็นครั้งที่ 4 ของสาวไทยกับรางวัลนี้ ที่มา bangkok-today.com
แชร์บน Facebook แชร์
 มาเอาใจช่วยลุ้นกันปีนี้
มาเอาใจช่วยลุ้นกันปีนี้
มีผู้เข้าชมแล้ว 17,770 ครั้ง
โพสท์โดย: tangmo , 14Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ย้อนรอยชุดประจำชาติไทย ที่เคยได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมบนเวทีนางงามจักรวาล
50 VOTES (5/5 จาก 10 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook