หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ชินชิล่า น่าเลี้ยงป่าว

โพสท์โดย
ชินชิลล่า เป้นสัตว์ป่าซึ่งมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่เทือกเขา ander ในแถบอเมริกาใต้ แถบประเทศอาร์เจนติน่า โบลิเวีย ชิลี และเปรู ถูกมนุษย์มาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง เมื่อปี ค.ศ 1810 และสามารถเพาะขยายพันธ์ในกรงเลี้ยงได้เป็นผลสำเร็จ เมื่อ ปี ค.ศ 1900 แต่เดิมนั้นชินชิลล่า มี 2 ชนิดคือ Chinchilla brevicaudata และ Chinchilla lanigera โดย Chinchilla brevicaudata หูและหางจะสั้น คอและไหล่จะหนากว่า Chinchilla lanigera แต่ในปัจจุบันพบว่า Chinchilla brevicaudata ได้สูญพันธ์ไปแล้ว ดังนั้น ชินชิลล่าที่มนุษย์นำมาเลี้ยงจึงเป็นชนิด Chinchilla lanigera ซึ่งยังสามารถพบในป่าจำนวนเล็กน้อย( เนื่องจากในอดีตมนุษย์มักล่าชินชิลล่าเพื่อนำขนไปเป็นเครื่องนุ่มห่มจึงทำให้ประชากรชินชิลล่าลดน้อยลงเป้นอย่างมาก ) ชินชิลล่า เป็นสัตว์ฟันแทะที่มีหูกางใหญ่คล้ายหนู ขนาดรูปร่างคล้ายกลับกระต่าย ขนมีลักษณะ แน่นและหนา เพื่อป้องกันตัวเองในอากาศหนาวเย็นบนเทือกเขาสูง อุ้งเท้าออกมาเพื่อเดินบนแผ่นหิน มีหลากหลายสีสันเช่น แสเท่า สีเทาอ่อน สีดำ หางยาวเป็นพวงคล้ายกระรอก ในธรรมชาติ ชินชิลล่าเป็นสัตว์สังคม รักความสงบ ไม่ค่อยพบการต่าสู้กันเอง และอาศัยอยู่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ประมาณ 100 ตัว เพื่อเป็นการป้องกันภัยจากผู้ล่าในป่า เช่น เหยี่ยว สกั้งค์ แมวป่า และสัตว์กินเนื้ออื่นๆ โดยอาศัยในโพรงหรือรอยแยกของหิน สามารถกระโดดได้อย่างว่องไวและสามารถกระโดสูงได้ถึง 5 ฟุต พฤติกรรมการหาอาหารนั้น เจ้าชินชิลล่าออกหากินในเวลากลางคืน โดยจะกินผักและผลไม้ เมล็ดพืช แมลง รวมทั้งหญ้าแห้งเป็นอาหารแต่ในเวลากลางวันจะนอนและต้องการความเงียบสงบ ตัวเมียจะมีขนาดใหญ่กว่าตัวผู้ สามารถผสมพันธ์ได้ตลอดทั้งปี และตั้งท้องยาวนานมากเมื่อเทียบกลับสัตว์ฟันแทะชนิดอื่นคือ 111 วันดังนั้นลูกชินชิลล่าที่เกิดมาจึงมีขนขึ้นเต็มตัวและลืมตาแล้ว แต่มักจะมีลูกจำนวนน้อยต่อครอก ส่วนใหญ่ประมาณ 2 ตัวต่อครอก มีอายุขัยเฉลี่ยประมาณ15ปี( บางตัวอาจจะมากถึง20ปี) ชินชิลล่า มักจะทำเสียงหลายๆ แบบ เพื่อแสดงความรู้สึกต่างๆเช่น เสียงเห่า เสียงร้อง และเสียงเอี๊อดๆ คล้ายเสียงเปิดบานพับของประตูอ หรือ หน้าต่าง และนอกจากนั้น ชินชิลล่าสามารถได้ยินเสียงในช่วงคลื่นความถี่ 20-30 hz ซึ่งใกล้เคียงกลับมนุษย์ -------------------------------------------------------------------------------------------------------- .........ช่วงชิวิต / เฉลี่ย 8-9 ปี มากสุด18ปี .........น้ำหนักโตเต็มวัย / 400-600กรัมตัวเมียใหญ่กว่าตัวผู้ .........อุณหภูมิร่างกาย / 37-37องศาเซลเซียล .........อัตราเต้นของหัวใจ / 100-150ครั้งต่อนาที .........วัยเจริญพันธ์ / 6-8เดือน .........ระยะตั้งท้อง / 111 วัน .........ขนาดครอก / 1-6ตัว เฉลี่ยต่อครอกประมาณ2ตัว .........อายุหย่านม / 6สัปดาห์
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 8,253 ครั้ง
โพสท์โดย: dekarmy , 13Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ชินชิล่า น่าเลี้ยงป่าว
46 VOTES (4.2/5 จาก 11 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม