หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

อาลัยรัก ดร.เป็ด (ดร. ศาสตรา เช้าเที่ยง)

โพสท์โดย
ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 187 / 21 ถนนมนตรีสุริยะวงศ์ เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี และเมื่อเวลา 16.00 น. ญาติของได้นำศพกลับมาตั้งบําเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญ วัดเกาะนัมทาปทวลัญธาราม อ.เมือง ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติพี่น้อง นาง ถวิล เช้าเที่ยง อายุ 62 ปีมารดาของดร.ศาสตรา นั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจตลอด หลังจากทราบข่าวว่าบุตรชายซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมเสียชีวิตขณะกำลังเดินทางกลับ บ้านพักในกรุงเทพฯ นาง ถวิล กล่าวว่าดร.ศาสตรา เป็นบุตรชายของลูกผู้พี่เมื่อพ่อแม่ของดร.ศาสตรา แยกทางกัน จึงได้ขอมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมและเลี้ยงดูส่งเสียให้เรียนหนังสือ ช่วงประถมเรียนที่โรงเรียนวัดมหาธาตุ และให้เรียน ม.ต้นที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดราชบุรี ช่วงเรียนยากจนมาก ไม่เคยเรียนพิเศษ กระทั่งเรียน ม.4 สอบเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมฯที่กรุงเทพฯได้ ตอนเรียน ม.5 ก็สอบติดแพทย์ รพ.ศิริราช แต่ลูกชายไม่เอา อยากไปเรียนต่อเมืองนอก จึงมาขอเงินอีกว่าเรียนพิเศษ เมื่อเป็นเช่นนี้ตนก็ต้องมัธยัสถ์มากขึ้น เพราะลูกชายต้องจ่ายเรียนพิเศษ บางเดือนลูกชายเคยบอกว่าอยากกินส้ม แต่ไม่มีเงินซื้อก็ต้องยอมอด ตนก็บอกลูกชายให้อดทนเพราะแม่ก็ไม่ค่อยมีเงิน ต้องร้อยพวงมาลัยจนหลังแข็งกว่าจะได้ 100 บาท ลูกชายก็ทำตาม ช่วงวัยเด็กของดร.ศาสตรา นั้นเรียนเก่ง ขยัน รู้จักประหยัด จนสามารถสอบชิงทุนเล่าเรียน ไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ จากประเทศอังกฤษ จนจบปริญญาเอก จากนั้นกลับมาทํางานใช้ทุนที่สถานบันวิจัยจุฬาภรณ์ กรุงเทพมหานคร เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทั้งนี้ อาจารย์ในโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ที่เคยสอน ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง สมัยมัธยม บอกว่า สมัยเรียน ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง มีฐานะยากจน ตอนเช้าจะปั่นจักรยานมาโรงเรียน และหอบหนังสือ รวมทั้งดอกไม้ที่แม่ฝากให้ไปส่งลูกค้ามาด้วย ปกติจะเดินทางมาโรงเรียนแต่เช้า เพื่อให้อาจารย์สอนเนื้อหาที่ไม่เข้าใจให้ ทำให้ทุกคนล้วนจดจำ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง ได้ และรู้สึกใจหายที่ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง มาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ "เสียใจมากเนื่องจากมีบุตรชายที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง และมีลูกชายคนเดียวที่อายุยังน้อยอยู่ แม้ว่าตัวเองมีอาชีพร้อยพวงมาลัยดอกไม้ ขายอยู่ที่ตลาดทรัพย์สินเขตเทศบาลเมืองราชบุรี แต่ก็ภูมิใจที่ลูกเป็นเด็กดีไม่ทำให้แม่ผิดหวัง และในช่วงที่เรียนนั้นจะบอกลูกเสมอว่าให้ใช้เงินประหยัดนะลูก แม่ร้อยพวงมาลัยเจ็บหลังมาก ลําบากมาก แม้ว่าจะมีเพื่อนหลายคนบอกว่าลูกเป็นดอกเตอร์แล้วให้เลิกขายดอกไม้ได้แล้ว ฉันบอกว่าลูกเพิ่งจะเดินทางกลับมาจึงไม่อยากจะไปรบกวน และหลังจากกลับมาอยู่เมืองไทยส่วนตัวก็ไม่เคยมาขอเงินแม่ใช้เลย มีแต่เขาก็ให้กินให้ใช้ตลอด " นางถวิล ยังกล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า จะตั้งศพบําเพ็ญกุศลไว้ 5 วันก่อนจะทําการฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ ที่ 2 มกราคม2554 ซึ่งถือว่าเป็นการสูญเสียลูกชายที่รักมากเพราะเพิ่งเรียนจบดอกเตอร์มายังไม่ ได้ตั้งตัวเลย "อยาก จะบอกว่ารถที่รับผู้โดยสารนั้นต้องระวังให้มากกว่านี้ เพราะนอกจากจะทําให้คนในรถตายแล้ว ยังมีญาติพี่น้องของคนที่ตายต้องเสียใจอยู่ภายหลังด้วย อยากให้เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นบทเรียนของทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง " PS: ร่วมไว้อาลัยด้วยนะค่ะ แด่.. ดร. ศาสตรา เช้าเที่ยง คนดีที่โลกเฝ้ารอ..แต่มิอาจได้อยู่ร่วมกัน ขอขอบคุณ http://vdowww.dek-d.com/board/view.php?id=2017654
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 13,627 ครั้ง
โพสท์โดย: QUE3Nii ❤ ” STARII ★ , 13Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
อาลัยรัก ดร.เป็ด (ดร. ศาสตรา เช้าเที่ยง)
75 VOTES (5/5 จาก 15 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม