หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

Gypsy Vanner ม้าที่สวยที่สุดในโลก

โพสท์โดย
Gypsy Vanner เป็นม้าในกลุ่มของม้าลากรถ ของชาวยิปซี แต่มีคนรู้เกี่ยวกับสายเลือดของม้าพันธุ์นี้น้อยมาก เนื่องจากมันเป็นความลับสุดยอดของเจ้าของสายพันธุ์ พฤศจิกายน 1996 ได้มีการกำหนดมาตรฐานสายพันธุ์ ม้าพันธุ์ยิปซี แวนเนอร์ โดยกำหนดจากความสูง ดังนี้ 1. ถ้าความสูงน้อยกว่า 14 hands เรียกว่า มินิยิปซี ( Mini Gypsy ) 2. ถ้าความสูงระหว่าง 14 - 15.2 hands เรียกว่า คราสสิคยิปซี ( Grand Gypsy ) 3. ถ้าความสูงกว่า 15.2 hands เรียกว่า แกรนด์ยิปซี ( Grand Gypsy ) หมายเหตุ หน่วยวัด hand คือหน่วยวัดโบราณโดยใช้มือผู้ชาย โดยการกางนิ้วหัวแม่มือออกจนตั้งฉากกับฝ่ามือ แล้ววัดจากริมฝ่ามือถึงปลาย นิ้วหัวแม่มือ ( 10 เซ็นติเมตร ) ลักษณะของ สายพันธุ์ม้ายิปซีแวนเนอร์ * สี : ไม่มีกำหนดสีมาตรฐาน แต่โดยทั่วไปแล้ว แบบที่หนึ่งเป็นแบบแต้มใหญ่สีดำ และแบบที่สองเป็นแบบแต้มใหญ่สีออกสีแดงลูกวัว * ขน : ยาว ตรง สีขาว ทิ้งตัวลง คล้ายเส้นไหม * รูปร่าง : คอสั้น อกกว้าง หลังสั้น ความยาวประมาณ 14 ถึง 17 hands ก้นใหญ่ ไหล่แข็งแรง และด้วยรูปร่างที่สมส่วน เส้นขนดุจแพรไหม การเดินการวิ่งที่สง่างาม จึงทำให้ม้า สายพันธุ์ยิปซีแวนเนอร์ เป็นม้า สวยที่สุดในโลก
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ม้า สวย
มีผู้เข้าชมแล้ว 11,617 ครั้ง
โพสท์โดย: Preen , 13Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
Gypsy Vanner ม้าที่สวยที่สุดในโลก
57 VOTES (4.8/5 จาก 12 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook