หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

มหาสารคามเกมส์ 18-29 มีนาคม กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ ๒๙

โพสท์โดย
มหาสารคามเตรียมจัดวิ่งคบเพลิงไฟพระฤกษ์กีฬาเยาวชนแห่งชาติ เพื่อเฉลิมฉลองและประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 56 ผ่านทั้ง 13 อำเภอ


จังหวัดมหาสารคาม เตรียมจัดวิ่งคบเพลิงไฟพระฤกษ์ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 29 มหาสารคามเกมส์ ไปตามหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอ เพื่อประชาสัมพันธ์เฉลิมฉลองและให้ประชาชน มีส่วนร่วมการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันในปี 2556
นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดมหาสารคาม ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 “มหาสารคามเกมส์” ระหว่างวันที่ 18 – 29 มีนาคม 2556 นั้น เมื่อบ่ายวานนี้ (12 กันยายน 2555) ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม 406 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ฝ่ายต่างๆ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการเตรียมจัดการแข่งขัน โดยการประชุมที่ประชุมได้เห็นชอบให้ใช้การ์ตูน ปูแป้ง ซึ่งเป็นปูพันธ์หายากที่พบเพียงแห่งเดียวที่จังหวัดมหาสารคาม เป็นสัญลักษณ์นำโชค (มาสคอส) ของการแข่งขัน และใช้โลโก้ พระบรมธาตุนาดูนเป็นตราสัญลักษณ์ โดยใช้คำขวัญการแข่งขันว่า “แข่งขันด้วยน้ำใจ ชิงชัยความเป็นเลิศ ก่อเกิดมิตรภาพ” ส่วนชนิดกีฬาที่จะทำการแข่งขันมีจำนวนทั้งสิ้น 36 ชนิดกีฬา โดยมีชนิดกีฬาใหม่ที่บรรจุเข้าในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ด้วยคือ เครื่องบินบังคับวิทยุ ในด้านสนามกีฬาที่จะใช้จัดการแข่งขันก็ใช้สนามกีฬาของมหาวิทยาลัยต่างๆ สถาบันการศึกษา โรงเรียนและสนามของภาคเอกชนในจังหวัดมหาสารคาม

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยต่อไปว่า จังหวัดมหาสารคาม จะเน้นความเรียบง่าย แต่จะสร้างความประทับใจให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่และผู้มาชมการแข่งขันและเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยจังหวัดได้กำหนดให้มีการวิ่งคบเพลิงที่จุดจากไฟพระฤกษ์ พระราชทานผ่านไปตามหมู่บ้าน , ตำบล และอำเภอต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดมหาสารคาม เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติของจังหวัดมหาสารคามให้ประชาชนได้รับทราบก่อนการแข่งขันประมาณ 3 – 4 เดือน นอกจากนี้ก็เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมด้วย นอกจากนี้ ในวันก่อนเปิดการแข่งขันคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ จะจัดให้มีการปิดเมืองมหาสารคาม บริเวณถนนหน้าหอนาฬิกา ถึงแยกโรงเรียนหลักเมือง เพื่อจัดงานเลี้ยง นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 12,000 คนที่จะเดินทางมาแข่งขันที่จังหวัดมหาสารคาม สำหรับสื่อมวลชนที่จะเดินทางมารายงานการแข่งขันจังหวัดก็ได้เตรียมศูนย์สื่อมวลชน พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือสื่อสารเทคโนโลยีที่ทันสมัยไว้ให้สื่อมวลชนอย่างพร้อมเพียงที่ศูนย์เทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามซึ่งคาดว่า จังหวัดมหาสารคามจะใช้งบประมาณจัดการแข่งขันครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 80 ล้านบาท............นายสมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว

รองผู้ว่า กกท. ตรวจติดตามความเรียบร้อยของการก่อสร้างสนามกีฬากลางจังหวัดมหาสารคาม ก่อนจะส่งมอบให้จังหวัด
รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตรวจความเรียบร้อยของการก่อสร้างสนามกีฬากลางจังหวัดมหาสารคาม มูลค่า 94 ล้านบาท ก่อนส่งมอบให้จังหวัดใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 มหาสารคามเกมส์ ในปี 2556
นางสมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังเดินทางไปร่วมประชุมและตรวจดูความคืบหน้าเกี่ยวกับการก่อสร้างสนามกีฬากลางของจังหวัดมหาสารคาม โดยมีนายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุม ว่าตามที่มติคณะรัฐมนตรี เมื่อปี 2553 ได้อนุมัติให้ กกท. จัดสร้างสนามกีฬาตามจังหวัดต่างๆในภูมิภาค รวม 7 จังหวัด เพื่อพัฒนาการกีฬาในภูมิภาค โดยจังหวัดมหาสารคามเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ จำนวน 94 ล้านบาท เศษ ในการนำไปจัดสร้างสนามกีฬากลางของจังหวัด ประกอบด้วย สนามฟุตบอลขนาดมาตรฐาน ลู่ยางสังเคราะห์ อัฒจันทร์มีหลังคา และไฟฟ้าแสงสว่างส่องสนาม โดยหน่วยทหารกองพลทหารพัฒนา เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2554 นั้น จากการเดินทางมาร่วมประชุมกับจังหวัดและไปตรวจดูความเรียบร้อยของการก่อสร้าง ขณะนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมดแล้ว คงเหลือการปรับปรุงซ่อมแซมงานส่วนที่ยังไม่เรียบร้อย ซึ่งได้แจ้งให้หน่วยทหารพัฒนาเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาปรับปรุงซ่อมแซมให้เรียบร้อย เพื่อ กกท. จะได้ตรวจรับและส่งมอบให้จังหวัดมหาสารคาม เพื่อใช้เป็นสนามแข่งขันและพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 หรือมหาสารคามเกมส์ ที่จังหวัดมหาสารคามจะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 18-29 มีนาคม 2556 ซึ่งคาดว่าจะเสร็จทันตามกำหนดแน่นอน

รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยยังได้เปิดเผยด้วยว่า ในปีงบประมาณ 2555 นี้ กกท.ยังได้จัดสรรงบประมาณให้จังหวัดมหาสารคาม เพิ่มอีก 25 ล้านบาท เพื่อนำมาปรับปรุงภูมิทัศน์ของสนามกีฬากลางจังหวัดให้สวยงาม ส่วนปี 2556 กกท.ได้จัดสรรงบประมาณผูกพัน 3 ปี จำนวน 146 ล้านบาท ให้จังจังหวัดมหาสารคาม นำมาจัดสร้างอาคารอัฒจันทร์คบเพลิง , อาคารกีฬาเอนกประสงค์ ขนาด 1,000 ที่นั่ง 1 หลัง , สระว่ายน้ำมาตรฐานขนาด 50 เมตร , อาคารที่พักนักกีฬา 1 หลัง , อาคารอำนวยการ 1 หลัง และระบบสาธารณูปโภค ด้วย
......................................................................................................................นายสมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว

จังหวัดมหาสารคามกำหนดจัดแข่งขัน 36 ชนิดกีฬา ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 29 หรือ มหาสารคามเกมส์ ในปี 56


จังหวัดมหาสารคามกำหนดจัดการแข่งขัน 36ชนิดกีฬา ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 หรือ มหาสารคามเกมส์ที่จังหวัดมหาสารคามจะเป็นเจ้าภ
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,879 ครั้ง
โพสท์โดย: Brand Aaah , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
มหาสารคามเกมส์ 18-29 มีนาคม กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ ๒๙
37 VOTES (4.1/5 จาก 9 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม