หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

alaskan malamute....

โพสท์โดย
ประวัติความเป็นมา

อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขลากเลื่อน (Sled) แถบอาร์ติกที่เก่าแก่ที่สุดพันธุ์หนึ่ง ได้ตั้งชื่อตามชาวเผ่าพื้นเมืองอินนุยท์ (Innuit) ที่มีชื่อว่า มาลามูท (Mahlamuts) ผู้ซึ่งตั้งบ้านเรือนอยู่แถบชายฝั่งโค เซบู เซาด์ (Kot - zebue sound) ในทางตะวันตกตอนบนของอลาสก้า ระยะเวลาก่อนหน้าที่อลาสก้าจะตกมาอยู่ภายใต้การครอบครองของสหรัฐอเมริกา

ดินแดนแถบอาร์คติกนี้ครอบครองโดยชาวรัสเซียผู้ค้นพบ "อลาสก้า" หรือ "อัล...ก้า" ซึ่งมีความหมายว่า "ประเทศที่กว้างขวางใหญ่โต" และมีชนพื้นเมืองอาศัยอยู่ก่อนแล้ว เมื่อชาวเอเชียติคแล่นเรือมาเทียบท่าที่ชายฝั่ง เนื่องจากถูกลมบังคับทิศทางในช่องแคบเบอริ่ง (Bering Strait) มาขึ้นบกที่ดินแดนตอนเหนือนี้ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับไซบีเรีย เมื่อพวกเขาได้กลับมายังบ้านเกิดเมืองนอนก็ได้เล่าขานเรื่องราวที่เขาได้พบเห็นเกี่ยวกับ "ชนพื้นเมืองที่ใช้สุนัขลากเลื่อน"

จุดกำเนิดของผู้คนเหล่านี้รวมทั้งสุนัขไม่มีใครทราบได้ แต่เราทราบแน่ชัดแค่เพียงว่าพวกมันได้อยู่ในอลาสก้ามาหลายชั่วอายุคนแล้ว ทำนองเดียวกับต้นกำเนิดของสุนัขทุกสายพันธุ์ในแถบอาร์คติก ซึ่งไม่มีใครทราบถึงแหล่งกำเนิดที่แน่นอน




จุดสังเกตและข้อแตกต่างระหว่าง “อลาสกัน มาลามิวท์” กับ “ไซบีเรียน ฮัสกี้”

อลาสกัน มาลามิวท์ หางเป็นพวงพุ่มสามารถตกได้ แต่ส่วนใหญ่หางจะม้วนขึ้นพาดบนหลัง ส่วนไซบีเรียนหางจะเป็นพวงพุ่มและตก บางสถานการณ์อาจชี้ตั้งขึ้นแต่จะไม่ม้วนพาดหลัง ใบหูของอลาสกัน มาลามิวท์ จะมีขนาดเล็กเมื่อเปรียบเทียบกับขนาดของหัว แต่ไซบีเรียนหูจะเป็นรูปสามเหลี่ยมมีขนาดปานกลาง สีตาในอลาสกัน มาลามิวท์ จะไม่มีสีฟ้าเหมือนไซบีเรียน และข้อแตกต่างที่สำคัญ สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ เลยนั่นก็คือ ขนาดของน้องหมาอลาสกัน มาลามิวท์ จะใหญ่กว่าน้องหมาไซบีเรียนอย่างชัดเจน
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 9,025 ครั้ง
โพสท์โดย: jake bass , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
alaskan malamute....
94 VOTES (4.9/5 จาก 19 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook