หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ไพ่ยิปซีลายไทยสำรับแรกของโลก

โพสท์โดย
สร้างความฮือฮาให้แก่ วงการไพ่ยิปซีไทย และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่นักพยากรณ์โชคชะตาราศีชาวไทย อ.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ชำแหละดวงที่สั่งสมประสบการณ์มายาวนานหลายปี จึงสร้างสรรค์ ไพ่ยิปซีลายไทยสำรับแรกของโลก วาด ลวดลายวิจิตรด้วยศิลปะ จากวรรณกรรมชิ้นเอกของไทย รามเกียรติ์ ดึงเอาตัวละครเอกมาถ่ายทอดเป็น ไพ่ยิปซีลายไทยสำรับแรกของโลก ชุดพิเศษ
ไพ่ยิปซีไทยสำรับแรกของโลก เป็นงานฝีมือการออกแบบลายไทย โดยใช้ผู้วาดถึง 45 คน เพื่อให้ไพ่ทั้งสำรับคือ 78 ใบ ออกมาสมบูรณ์แบบและงดงาม
ล้วงลึกถึงแรงบันดาลใจและที่มาที่ไปของการจัดทำ ‘ ไพ่ยิปซีลายไทยสำรับแรกของโลก ’ ที่ใช้เวลายาวนานกว่าจะเสร็จสมบูรณ์
อ.คฑา ชินบัญชร เผยว่า “ ผมได้ศึกษาไพ่ยิปซีมาทั้งชีวิตและสะสมไพ่ยิปซีมาจากทั่วทุกมุมโลกมากมาย แต่ละสำรับล้วนออกแบบได้สวยงามควรค่าแก่การสะสม ทั้ง ไพ่อี้จิง ไพ่จีน ไพ่อียิปต์ ผมเลยกลับมาคิดว่าทำไมเราจะทำไพ่ยิปซีลายไทยของเราไม่ได้ เพราะความหมายของไพ่นั้นตามตัวอยู่แล้ว พอเอาเชื่อมโยงกับเนื้อหาของหน้าไพ่ ผมก็นึกถึงเรื่องราว รามเกียรติ์ ซึ่งเป็นวรรณกรรมคู่บ้านคู่เมืองคนไทย มีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมความเชื่อของคนไทย พอคิดตัดสินใจที่จะทำ ไพ่ยิปซีลายไทยสำรับแรกของโลก ขึ้นมา ผมรู้สึกเห็นภาพ เกิดความเชื่อ และมีพลังขึ้นมาเลย อันเป็นแรงบันดาลใจผลักดันให้เกิดไพ่ลายไทยขึ้นมาสำเร็จ ”
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 4,872 ครั้ง
โพสท์โดย: perryperry , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ไพ่ยิปซีลายไทยสำรับแรกของโลก
20 VOTES (5/5 จาก 4 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม