หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

จากเรื่องของบอยปกรณ์ที่เกิดขึ้น เหมือนกับว่าสังคมไทยตอนนี้คือไม่ว่าลับหลังจะไปทำผิดอะไรมา แต่ถ้าออกมาขอโทษก็จบ สู้เราอดกลั้นหักอกหักใจไม่ทำเรื่องไม่ดีแต่แรกดีกว่าไหม?

โพสท์โดย
หยุดอ่านก่อนสักนิดค่ะ!!! ดิฉันขอฟังความเห็นที่หลากหลายค่ะ ขอร้องอยากฟังความเห็นจากทุกคนจริงๆค่ะ ทั้งติ่งสามติ่งเจ็ด กระทู้นี้คุณๆแสดงความเห็นกันได้เต็มที่เลยค่ะ คือจากเรื่องของบอยที่ผ่านมา มันเหมือนกับว่า สังคมไทยสมัยนี้ ลับหลังไม่ว่าเราจะไปทำระยำตำบอนอะไรมา แต่ถ้าเราออกมายืดอกรับผิดขอโทษ เราก็จะกลายเป็นสุภาพบุรุษ เป็นฮีโร่ แล้วยิ่งเป็นดาราดังที่มีแฟนคลับเยอะ เวลาออกมาขอโทษ ก็จะมีทั้งแฟนคลับและเพื่อนดาราออกมาให้กำลังใจต่างนานา ทั้งชื่นชมและพูดหยิบยกถึงความดีที่ผ่านมาของบอย ดิฉันว่า มันดูแปลกๆไหมคะกับการกระทำนี้ มันเหมือนกับว่า เราหลอกตัวเองไหม???

ในใจเราก็รู้นะ ว่าที่บอยทำมันผิด แต่เราก็หยิบยกสารพัดความคิดโลกสวยต่างๆมาหักล้างกับการกระทำที่ผิดพลาดนี้ มันกลายเป็นว่าถ้าต่อไปนี้ ไม่ว่าจะใครไปทำผิดพลาดอะไรมา แค่เพียงแค่ออกมาขอโทษด้วยปากของเขาเองก็สามารถพ้นเรื่องยุ่งยากและความผิดไปได้ ตราบใดที่ไม่ได้โดนจับได้คาหนังคาเขาหรือให้ความจริงมันหลุดออกมาจากปากคนอื่น เราก็จะพ้นผิด บางทีเรื่องนี้ก็น่าคิดค่ะ ว่าสังคมไทยมันกลายเป็นแบบนี้ไปแล้วใช่ไหม???

ต้องบอกว่าตัวดิฉันเองก็ไม่ได้เกลียดบอยแต่ประการใด แต่แค่อยากฟังความคิดที่หลากหลาย เพราะในที่สุด คนผิดก็คือผิด ถูกไหมคะ ทุกคนเคยได้ยินคำเปรียบที่บอกว่า " หมอที่มีหน้าที่ช่วยชีวิตคนอื่น ผ่าตัดอย่างเลินเล่อทำให้คนไข้ตาย ถึงก่อนหน้านั้นเขาจะช่วยชีวิตคนไข้อื่นได้อย่างมากมาย แต่ยังไงหนึ่งชีวิตที่หมอคนนั้นทำให้เขาตายไปก็ไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้ " ถึงเรื่องบอยจะไม่มีใครตาย แต่เรื่องนี้ทำให้ดิฉันฉุกคิดค่ะ ว่า สังคมเรากำลังเป็นไปในทางนี้ แค่คุณมีชื่อเสียง เคยทำความดีมาเยอะ ผิดพลาดเมื่อไร จะมีคนเอาความดีคุณมาหักล้างเอง มาตรฐานการให้อภัยกำลังของสังคมเปลี่ยนไป แล้วงั้นหรอ????

เลยนึกไปถึงเรื่องน้องแหม่มเบนโลด้วย มองดีดี ทั้งบอยและแหม่มคล้ายๆกันเลย คือเท่ากับว่าทั้งสองคน ต่อหน้ากำลังโกหกประชาชน แต่ลับหลังที่ไปแอบทำ กลับทำพฤติกรรมที่ไม่มีความซื่อสัตย์และความเคารพในศรัทธาและความไว้ใจที่ประชาชนมีให้ เพราะบอยถ้าภาพไม่หลุดก็คงไม่ออกมายอมรับ ส่วนแหม่ม ถ้าท้องไม่ป่องก็คงไม่ออกมายอมรับเหมือนกัน เพื่อนๆล่ะคะ มีความเห็นอย่างไรกันบ้าง?????????
แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 5,262 ครั้ง
โพสท์โดย: Botun Sailor Venus , 11Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
จากเรื่องของบอยปกรณ์ที่เกิดขึ้น เหมือนกับว่าสังคมไทยตอนนี้คือไม่ว่าลับหลังจะไปทำผิดอะไรมา แต่ถ้าออกมาขอโทษก็จบ สู้เราอดกลั้นหักอกหักใจไม่ทำเรื่องไม่ดีแต่แรกดีกว่าไหม?
98 VOTES (4.5/5 จาก 22 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม