หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

สุดยอด ยายสม ยอดนักสู้ จบ ป.3 อ่านกฎหมาย สู้คดีโกงที่ดิน นาน 20 ปี!?

โพสท์โดย
ยายสม"ยอดนักสู้ ร้องทุกข์กว่า20ปี ถูกโกงที่ ลั่นก่อนสิ้นลมหายใจจะเอามรดกมาให้ลูกหลาน

วันนี้ (20 ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีการแชร์สนั่นบนโลกออนไลน์ หลังมีพลเมืองดีบังเอิญพบนางสม งามอยู่ หญิงชราชาว ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 82 ปี ได้เดินทางขึ้นรถไฟฟรี เพื่อเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จากกรณีที่ตนเองและลูกชายถูกโกงที่ดิน ในจังหวัดสุรินทร์เป็นจำนวนถึง 24 ไร่ ทั้งนี้ อยู่ในสถานะของ นส.3 ตามกฎหมายไม่สามารถขายโอนหรือย้ายกรรมสิทธิ์ให้กับผู้อื่นได้

ผู้สื่อข่าวรุดลงพื้นที่ บ้านเสรียง (สะ-เหรียง)ม.2 ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า นางสม งามอยู่ พักอาศัยบ้านชั้นเดียวกับลูกสาว และจากการสอบถามเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง ทราบว่ายายสม และลูกชาย ยังเคยถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี ข้อหาบุกรุกพื้นที่ซึ่งเป็นของตนเองที่มีบรรพบุรุษให้เป็นสมบัติที่ตกทอดกันมา และหลังจากออกจากคุก ได้ต่อสู้ในเรื่องดังกล่าวนี้ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2534 และภายหลังลูกชายก็ได้ถูกทำร้ายและเสียชีวิต ทำให้ต้องต่อสู้กับคดีความนี้โดยลำพัง แม้ลูกๆจะพยายามห้ามปราบเพราะเกรงว่าจะล้มหมอนนอนเสื่อกับการตรากตรำเดือนทางและคิดมากกับการต้องสู้ทวงคืนที่ดินจำนวน24ไร่คืนมา เพื่อมอบเป็นมรดกชิ้นสุดท้ายให้ลูกทั้ง 5 คน ก่อนสิ้นลมหายใจ

นางสม งามอยู่ คุณยายยอดนักสู้ เรียนถึงแค่ชั้น ป.4 อ่านหนังสือกฎหมายเอง กล่าวว่า ตนมีฐานะยากจนได้ยืมข้าวเปลือกจากคนข้างบ้าน จำนวน192ถัง ในปี พ.ศ.2515 และไปยืมข้าวเปลือกอีกจำนวน 48 ถังกับเงินสด 5,000 บาท ในปี พ.ศ.2523 กับนางพวน เจริญศรี แต่ต่อมาได้ยึดเข้าทำกินในที่นา ตั้งแต่ปี 2520-2528 ตนฟ้องคดีในศาลชั้นต้นจนชนะ ศาลยกฟ้องคดีของนางพวน เจริญศรี ผู้เป็นโจทก์ฟ้อง เหตุเพราะเป็นที่ดินได้มาจากการจัดสรร ห้ามจำหน่ายจ่ายโอนห้ามให้ผู้ใด และห้ามผู้ใดเอามาซึ่งสิทธิ์ในที่ดิน ดังกล่าวเอาไปเป็นของตน หรือผู้อื่น อันเป็นการต้องห้ามชัดแจ้ง โดยกฎหมายตกเป็นโมฆะ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 113 หลังตนชนะคดีแล้วได้ถูกนางพวน เจริญศรี ได้นำสัญญากู้ยืมเงินมาฟ้องพระอิน(สามี) ซึ่งบวชเป็นพระตั้งแต่ปี 2529 ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว และคู่กรณีนางพวน เจริญศรี ก็ได้เสียชีวิตแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ยังมีหนังสือจากศาล ยืนยันว่าตน นางสม งามอยู่ ไม่เป็นคนวิกลจริต และไม่เป็นบุคคลล้มละลาย

ตนได้เดินทางขึ้นรถไฟฟรี ขบวน 11.00 น. เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่สถานีรถไปสุรินทร์ เพื่อเข้าสู่จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จากกรณีที่ตนเองและลูกชายถูกโกงที่ดิน ในจังหวัดสุรินทร์เป็นจำนวนถึง 24 ไร่ ทั้งนี้ อยู่ในสถานะของ นส.3 ตามกฎหมายไม่สามารถขายโอนหรือย้ายกรรมสิทธิ์ให้กับผู้อื่นได้ โดยเดินทางไปร้องทุกข์เพียงลำพัง และไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ได้แต่อาศัยรถไฟฟรีเดินทางไป-กลับ

หลังจากนั้น นางสม งามอยู่ คุณยายยอดนักสู้ ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่นา จำนวน 24 ไร่ ซึ่งอยู่ห่างไกลออกไปจากบ้านพัก กว่า 7 กม. พบว่ามีการปลูกข้าว และมีการยกคันนาขนาดใหญ่ เพื่อแบ่งอาณาเขตที่ชัดเจนคนละครึ่งระหว่างทายาทนางพวน เจริญศรี และลูกสาวของนางสม งามอยู่ เข้าทำกินทำนา จำนวน 12 ไร่ ภายหลังคำสั่งศาลให้มีการแบ่งแยกและเข้าทำการครอบครองคนละครึ่ง

นางสม งามอยู่ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันนี้ตนเดินร้องทุกข์ปากเปล่า ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ได้เพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เพียงเดือนละ 800 บาทเท่านั้น ตนต้องสู้เพื่อทวงคืนที่ดินของบรรพบุรุษตั้งแต่ปี 2534 หลังออกจากคุกมาตนก็เดินทางเข้ากรุงเทพฯต่อสู้เรียกร้องขอความเป็นธรรมมาโดยตลอด

cr.มติชน ออนไลน์



คนดังนั่งเคลียร์

http://www.youtube.com/watch?v=TMi-Spc0uGI
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : คนดังนั่งเคลียร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 10,943 ครั้ง
โพสท์โดย: สาวลาดพร้าว , 10Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
สุดยอด ยายสม ยอดนักสู้ จบ ป.3 อ่านกฎหมาย สู้คดีโกงที่ดิน นาน 20 ปี!?
65 VOTES (4.6/5 จาก 14 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook