หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

อาหารสุขภาพ ถ้ามากเกินไปใช่ว่าจะดี!! ดึงสติ

โพสท์โดย

ว่าด้วยเรื่องสุขภาพที่เป็นกระแสหนักมากในช่วงนี้แล้วก็คงยังจะหนักต่อๆไปอีก ใครๆก็อยากสวย อยากใส ไม่อยากแก ไม่อยากเป็นโรคร้ายกันนิครับ ผมก็คนหนึ่ง แต่วันนี้ผมมี 2 หลุมพลางจะมาบอกน่ะครับ

กินอาหารสุขภาพก็ป่วยก็ตายได้นั่นหมายความว่าอย่างไรนะร๋อ??

เรามาทำความเข้าใจกันน่ะครับ เรามี 2อย่างที่ต้องทำ 

  1. การรับปทานอาหารที่มีประโยชน์และคลีนจริงๆ หลายคนหลงประเด็นกันครับ แทนทีจะเลือกอาหารที่ปลอดสารผิด แต่กลับไปกินผักที่ไม่ปลอดสารผิด และที่ร้ายไปกว่านั้นก็เข้าใจกันผิดว่า กินผักใบเขียวเยอะๆ ก็สุขภาพแล้วซะงั้น พี่เล่นซัดแต่ผักกาดแก้วอย่างเดียวก็ไม่ไหวน่ะครับ++ สารอาหารบางอย่างมากเกินไปก็ส่งผลเสียจนน่ากลัวเลยล่ะครับ อาหารสุขภาพก็ไม่ใช่กินผักอย่างเดียยวน่ะครับ

อาหารสุขภาพคืออะไร? ผมอธิบายง่ายๆน่ะครับ คืออาหาร 5 หมู่ ที่มีปริมาณเพียงพอที่ร่างกายเราต้องการในแต่ล่ะวัน ยกตัวอย่างน่ะ เช่นโปรตีน คนเราต้องการโปรตีน 1 กรัมต่อน้ำหนัก 1 กิโลกรัม คุณหนัก 50 กิโลกรัม ก็ต้องทาน 50 กรัมครับ ไม่ใช่กระเพาหมู ที่มีหมู 5 ชิ้นน่ะครับ แล้วโปรตีนที่เราจะทานนั่นสมควรเป็นโปรตีนคุณภาพมีกรดอะมิโน 9 ชนิดที่ครบในสัดส่วนที่เหมาะสมด้วย เพราะฉนั้นเราควรทานโปรตีนที่มาจากหลายๆแหล่งที่มา เช่น เนื้อปลา,เนื้อไก่,เนื้อวัว, ถั่วนานา ชนิด นม เผื่อให้ได้สารอาหารที่ครบ และผมจะบอกให้ว่าเจ้าโปรตีนนี้แหละที่จะไปช่วยคุณชะลอความแก ช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ด้วย คุณลองทานโปรตีนให้ครบถ้วนดูสิครับ ทั้งผิม ผม ของคุรจะสวยและแข็งแรง เจอแดดก็ดำแป๊บเดียวครับ ** คนที่กินกูต้า 3 เดือนถึงขาวไปทะเล 2 วัน ดำไปปีครึ่ง ลองวิธีนี้น่ะครับถ้าอยากผิวใส** ส่วนสารอาหารอื่นๆ ไว้ผมมาอธิบายอีทีน่ะครับ ถ้าจะเอาให้หมดทุกหมู่ ผมว่าต้องทำเป็นหนังสือกันเลยทีเดียว.. 

มาที่ผักกันบาง นิยมกันจัง สารอาหารกลุ่ม วิตมินเกลือแร่ ใช่ครับ นางดีจริงอะไรจริง แต่ถ้าจะเอาให้ดีให้เจ๋งน่ะ เราควรทานผักหรือสารอาหารจากพืชหรือสารไฟโตนิวเทรียนท์ หรือสารพฤกษเคมี เเออชั่งมันเถอะเยอะจัด สรุปคือสารอาหารที่มาจาก สี กลิ่น และสารอาหารที่ีมีอยู่ในพื่ชนั่นๆที่แตกต่างกันไป ซึ่งสารอาหารแต่ละอย่างมีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างกัน จะเห็นจากวงการเครื่องสำอยางชอบจะเอาความพิเศษของพืชมาเป็นส่วนผสมในครีมหรือเซรั่ม อย่างสาหร่ายบางชนิดที่มีความสามารถขยายพันธ์เมื่อโดยแสแดด เอามาทำเป็นเทคโนโลยีในการฝื้นฟูผิวในยามกลางวัน เพื่อให้เราฟื้นฝูผิวในยามกลางวันได้ด้วย ยิ่งเจอแดดยิ่งสวยแบบนี้ครับ **เครดิตจากเครื่องสำอางค์ชื่อดังยี่ห่อหนึ่้ง** ผมขอตัดสรุปสั้นๆ คือกินผักและผลไม้รวมกันแต่ล่ะวันให้ได้ 5 สีขึ้นไปน่ะครับ อย่างสีเหลือมันก็มี เหลืองอ่อน เหลือกลาง สารอาหารก็แต่กต่างกันแล้วครับ  และสารอาหารพวกนี้จะช่วยให้ร่างกายคุณแข็งแรงครับ

หักการคิดครับ ถ้าร่างกายเราเป็นรถยนต์ อาหารหลักอย่างโปรตีนก็คือน้ำมัน อาหารรองผย่างผักและผลไม้คือ น้ำมันเครื่องครับ

บางคนไม่กินผักก็อยู่ได้ครับ แต่จะอยู่แบบ แกก่อนวัย นาแก่แต่เด็กอะ ผมเหี่ยว น่าเคลียดตลอดเวลา อย่างที่เห็นๆในสังคมครับ

  1. การรับประทานอาหารสำหรับสุขภาพจิต ผมขอให้เดินทางสายกลางกันน่ะครับ No body's perfect  ครับผม คุณเคยไหม กินอาหารเสริม กินอาหารคลีนทุกวัน กินแต่อะไรสุขภาพกลัวมากว่าจะป่วย จะไม่สวย/หล่อ จะ บลาๆ คนเป็นโรคจิตอ่อนๆ เป็นโรคเคลียด สุดท้าย มะเร็งกิน ผมจะบอกให้น่ะครับ แค่เราหายใจ สารอะนุมูลอิสระก็ทำงานแล้วครับ แล้วยิ่งคุณมากนั่งเคลียดกับการกินมากจนเกินไปล่ะก็ อาหารสุขภาพที่คุณกินเข้าไปก็ไม่ช่วยนะครับ คุณก็จะป่าวยแล้วตายเร็วเช่นกันครับ

สรุปสุดท้ายนะครับ ใช้ชีวติให้มีความสุข ทานอาหารที่มีประโยชน์และหลากหลาย คิดบวกอันนี้สำคัญมาก ไม่อิจฉาใคร ชีวติคนเรามันสั้นครับ เพราะฉนั้นทำอะไรที่มีความสุขในทุกๆวันดีกว่าครับ เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนน่ะครับ  

Credit: Luxor Catering
แชร์บน Facebook แชร์
 อาหารสุขภาพ
อาหารสุขภาพ
 โรคเสพติดความผอม
โรคเสพติดความผอม
 แบบนี้ก็ไม่ไหวน่ะครับ
แบบนี้ก็ไม่ไหวน่ะครับ
 แบบนี้ดีกว่าเนอะ
แบบนี้ดีกว่าเนอะ
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ผู้ชายหวานๆ
มีผู้เข้าชมแล้ว 1,601 ครั้ง
โพสท์โดย: ผู้ชายหวานๆ , 8Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
อาหารสุขภาพ ถ้ามากเกินไปใช่ว่าจะดี!! ดึงสติ
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
 
Voted By: Tabebuia
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook