หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

รวมผลงานแสดงภาพยนตร์ ของ "พล พลาพร" พระเอกดังจาก"ดาวพระศุกร์"เมื่อประมาณ 36 ปีที่แล้ว

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

พล พลาพร - วิกิพีเดีย // //

พล พลาพร เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2492 ที่จังหวัดจันทบุรี เป็นพระเอกภาพยนตร์และละครที่มีชื่อเสียงในอดีต เริ่มเข้าวงการบันเทิงโดยคุณสายพิณ จินดานุช โดยเริ่มจากภาพยนตร์ทางโทรทัศน์เรื่อง หมอผี ของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล แต่เล่นไปได้เพียง 11 ตอน ก็หยุดไป ต่อมาได้เล่นภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ที่จัดสร้างเป็นตอนๆ โดย คุณไพรัช สังวริบุตรได้เล่นเรื่อง วงเวียนกรรม ทางช่อง 7 ตามด้วย ภาพอาถรรพณ์ คู่กับวณิษฐา วัชโรบล ผลงานที่สร้างชื่อเสียงที่สุดคือ ดาวพระศุกร์ คู่กับมนฤดี ยมาภัย ดาราคู่ขวัญ จนโด่งดังทั่วประเทศและภาพยนตร์ได้ออกฉายทางจอเงินอีกครั้ง ต่อด้วย ดอกโศก กับนางเอกคนเดียวกัน จากนั้นจึงมีผลงานทางจอแก้วอีกหลายเรื่อง โดยรับบทเป็นพระเอกหลายเรื่อง ก่อนจะรับบทเป็นพ่อในที่สุด

พล พลาพร - วิกิพีเดีย // //

พล พลาพร ยังได้ถูกชักนำเข้าวงการภาพยนตร์จอเงินโดย คุณอัมพร ประทีปเสน ผู้สร้างหนังตั้งแต่ยุคมิตร ชัยบัญชา จนได้ไปเล่นภาพยนตร์เรื่อง พ่อหม้ายลูกติด คู่กับ สุพรรษา เนื่องภิรมย์ ต่อด้วย สามใบเถา ที่มี เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, สุพรรษา เนื่องภิรมย์ และ อำภา ภูษิต นำแสดง และยังแสดงภาพยนตร์ในบทพระเอกและพระรองอีกหลายเรื่อง

ภายหลังแต่งงานมีลูกและกลับไปอาศัยที่จังหวัดจันทบุรี ในวัย 62 ปีได้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากเส้นเลือดฝอยในสมองด้านขวา เข้ารับการรักษาที่วัดหนองรี ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด จนอาการดีขึ้น

 

ผลงานภาพยนตร์

  • 2522 พ่อม่ายลูกติด (คู่กับ สุพรรษา เนื่องภิรมย์)
  • 2523 สามใบเถา (ร่วมกับ เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, สุพรรษา เนื่องภิรมย์ และ อำภา ภูษิต )
  • 2524 ดาวพระศุกร์ (คู่กับ มนฤดี ยมาภัย)
  • 2525 ดอกโศก (คู่กับ มนฤดี ยมาภัย)
  • 2525 ดาวกลางดิน (คู่กับ พัทยา ลดาวัลย์)
  • 2525 มัจจุราชสีน้ำผึ้ง (คู่กับ จูลี่ รีด ร่วมกับ พิศาล อัครเศรณี, มนฤดี ยมาภัย)
  • 2528 หลานสาวคุณหญิง (คู่กับ มนฤดี ยมาภัย)

:: เครดิตข้อมูลจาก: Google,Wikipedia,Thai Movie Posters A

 

แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 8,751 ครั้ง
โพสท์โดย: บัส สยามเมืองยิ้ม , 7Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
รวมผลงานแสดงภาพยนตร์ ของ "พล พลาพร" พระเอกดังจาก"ดาวพระศุกร์"เมื่อประมาณ 36 ปีที่แล้ว
180 VOTES (4.9/5 จาก 37 คน)
 
Voted By: kleoland, wanjiab, todaysayhi, บางครั้งฟังแจ๊ซ, น้องขนุน, Yang TianLiang, Unlucky, Tabebuia, โยนี เมาาาาเร่อออออ, หนุ่ม รักเมืองไทย
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม

Pic Post อื่นๆ ของ บัส สยามเมืองยิ้ม

ลูกกตัญญู! หญิง รฐา ควงแม่น้อย เที่ยวญี่ปุ่น ช้อปปิ้งลั้ลลาน่าอิจฉา (ภูมิใจแทนแม่น้อยจริงๆ) "The King call you ภราดร ศรีชาพันธุ์" นักเทนนิสไทยที่ทั่วโลกรู้จัก จำได้มั้ย? แพนเค้ก เขมนิจ แต่งหน้าสวยแปลกแหวกแนวมาก!ในงาน Elle Fashion 2015 อนุรักษ์หนังไทย เรื่อง "นางสมิงพราย , กินรี และ พรายกินรี"ดู Pic Post ทั้งหมดของ บัส สยามเมืองยิ้ม