หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ถูกจริงไม่จกตา “เจ้เล้ง ดอนเมือง” วันนี้รวยพอแล้วขอสร้างชื่อให้จดจำใน “DNA TALK”

โพสท์โดย กั้ง กะรัต

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (21 ส.ค.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับนักธุรกิจพันล้านย่านดอนเมือง เจ้เล้ง-อารียฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล นักธุรกิจมากประสบการณ์วัย 76 ปี ผู้อยู่รอดจากการเปลี่ยนผ่านยุคแผงลอยสู่โลกออนไลน์ โดย เจ้เล้ง แชร์เรื่องราวชีวิตและเทคนิคการค้าขายให้ฟังว่า…

“เราต้องอยู่กับความเป็นจริง อยู่แบบพอสมควร เจ้เป็นคนที่มองไม่สูงไม่ต่ำเกินไป ต้องมองกลาง ๆ ธุรกิจจะอยู่ได้ต้องกล้าท้าทายอยู่ตลอด ยอมรับว่าเป็นคนแก่ที่นิ่งไม่เป็น หยุดพักไม่เป็น ต้องทำงาน ไม่ได้เป็นคนที่อยากได้แล้วต้องได้ แต่ถ้าทำแล้วต้องชนะ อย่างตอนนี้มีโปรเจกต์พันล้านที่จะทำอีกเยอะ จนอยากลดอายุตัวเองให้เหลือสัก 30 ปี (หัวเราะ) สมัยก่อนเราไม่สามารถคิดออกนอกกรอบได้เลย เพราะต้องสร้างฐานะขึ้นมาก่อน จนตอนนี้เลยอยากลองเรียนรู้ทำอะไรใหม่ ๆ แบบที่ไม่เสี่ยง นอกจากร้านเจ้เล้ง ดอนเมือง ก็มีสร้างอพาร์ทเมนต์เกือบ 2,000 ห้อง กำลังสร้างต่ออีกเกือบ 5,000 ห้อง และก็ทำสวนมังคุดสวนทุเรียนใจกลางกรุง ซึ่งอยู่ในรั้วของบริเวณที่เป็นบ้านพักคนชรา ทุกอย่างเราเรียนรู้ด้วยตัวเองหมด ทำธุรกิจสมัยนี้ต้องหาอะไรมาตอบโจทย์เด็กรุ่นใหม่ เราทำของดีราคาถูกจริงไม่จกตา เจ้เล้งเลยมีลูกค้าประจำตลอด เพราะมาจากที่เราค่อนข้างจะยึดติดความถูกต้อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งดี ๆ เราไม่เน้นกำไร เน้นคุณภาพให้เขาใช้ได้ และก็ไม่ได้เน้นออกสื่อโฆษณาบ่อย ๆ แค่ขายในราคาที่เขาจับต้องได้แล้วช่วยไปบอกต่อ ๆ กัน ที่สำคัญต้องรับฟังความคิดเห็นของพวกเขา สุดท้ายเราก็เปลี่ยนวิธีทำงานพนักงานในร้านเราเองเนี่ยแหละ มาฝึก มาเรียน ให้ทักทายโต้ตอบกลับลูกค้าในทุก ๆ ช่องทาง ซึ่งเราไม่ได้จ้างคนนอกมาทำเลย และที่สำคัญคือการตลาด ก่อนจะนำเข้าผลิตภัณฑ์ชิ้นไหน เจ้จะศึกษาก่อนนำมาขายทุกตัว ใช้เองมาก่อนทุกตัว ไม่งั้นเราจะอธิบายหรือขายให้ลูกค้านำไปใช้ไม่ได้ ที่เจ้เล้งอยู่ได้นานขนาดนี้ เพราะเจ้ไม่ต้องการรวยมากไปกว่านี้แล้ว เราอยู่ได้พอดีแล้ว เราขายเอาชื่อเสียงให้คนเขารู้จัก เจ้ไปไหนเหมือนดารามีแต่คนขอถ่ายรูป แปลว่าพวกเขารักและชื่นชมเราแล้ว”

มองโลกแบบ เจ้เล้ง ดอนเมือง ที่ตอบโจทย์ชีวิตและธุรกิจไปพร้อม ๆ กันได้ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29
 
 

 
 
Credit: MONO29
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : เจ้เล้ง ดอนเมือง, DNA TALK, บุกคนต้นแบบ, MONO29
มีผู้เข้าชมแล้ว 711 ครั้ง
โพสท์โดย: กั้ง กะรัต , 2Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ถูกจริงไม่จกตา “เจ้เล้ง ดอนเมือง” วันนี้รวยพอแล้วขอสร้างชื่อให้จดจำใน “DNA TALK”
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
 
Voted By: อ้ายเติ่ง
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม

Pic Post อื่นๆ ของ กั้ง กะรัต

เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ตัวแทนคนไทยในศึก "Top king World Series 2015 Season 2" ส่องหนุ่มหล่อลุคแบดบอย "เบนจมิน วาร์นี" ไอ้จิตจากซีรีส์ "หัวใจและไกปืน" บวงสรวงตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรี่ส์ พร้อมเปิดตัวองค์ดำ 3 รุ่น !!!! Happy Polla Come Back !!ดู Pic Post ทั้งหมดของ กั้ง กะรัต