หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เปิดใจความสำเร็จ “ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี” ปรากฎการณ์ “มิลลิ” พลิกวิกฤตครอบครัว

โพสท์โดย กั้ง กะรัต

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (29 ม.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จของแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดัง คุณวารี จีนสุวรรณ หรือ คุณแม่วารี เจ้าของแบรนด์ ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี ย่านปากซอยทองหล่อ เกรดคุณภาพถูกปากถูกใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ หลังปรากฎการณ์แร็ปเปอร์สาว มิลลิ ทำการแสดงโชว์คอนเสิร์ตระดับโลกอย่างโคเชลลา (Coachella) และกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์ความเป็นไทย กลายเป็นไฟโหมกระหน่ำตอกย้ำความสำเร็จอย่างแท้จริง โดย คุณแม่วารี ขอแชร์เบื้องหลังทั้งน้ำตา ที่ไม่เคยเผยที่ไหนมาก่อนว่า ณ จุดจุดนี้ วิกฤตที่น่ากลัวที่สุดคือวิกฤตครอบครัว

“ถามว่าประสบความสำเร็จหรือยัง คิดว่าสำเร็จแล้ว แต่รวยหรือยัง…ยังนะ เพราะนอกจากวิกฤตทางการค้า ก็มีวิกฤตคนในครอบครัวที่ทำเราลำบากกว่าจะผ่านมาได้ถึงตอนนี้ แรกเริ่มแม่ขายผลไม้นอก ประสบความสำเร็จเมื่อ 20 กว่าปีก่อน คิดว่าสำเร็จละเลยอยากจะวางมือส่งให้ลูกต่อ เอาลูกมาฝึกปรือ ปรากฎว่าเขาทำทุกวิถีทางเอาทุกอย่างที่แม่มีไป แม่เปิดเผยให้เขาฟังหมดทุกอย่าง เงินในบัญชี ที่ดิน อยู่มาวันหนึ่ง เขามาบอกแม่โดนข้อหาฟอกเงิน สรรพากรตรวจสอบแม่ บอกเราให้โอนเข้าบัญชีนี้ ๆ เป็นล้าน ๆ กว่าบาทโอนมาเลย ผลสุดท้าย เงินร้อยกว่าล้านโอนให้บัญชีเขาเองจนหมด เป็นหนี้ 20 กว่าล้าน ขายทิ้งเกือบทุกอย่างเพื่อใช้หนี้แลกข้าวกิน แม่ก็เสียภาษีทุกต้องหมดนะ แม่ก็ไม่เชื่อว่าสายเลือดเดียวกับเราจะทำกับเราแบบนี้ แต่ทุกวันนี้แม่ก็ไม่โกรธเขานะให้อภัยด้วยความเป็นแม่ลูก แต่ขอไม่คุยไม่เจอหน้าพอ วิกฤตนี้ทำให้แม่เห็นสัจธรรมว่าทุกอย่างไม่เป็นของเรา ไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย เอาธรรรมขัดเกลาจิตใจตัวเองตลอด แม่ทำให้ชื่อเรายังขายได้ สู้กับมันไม่ยอมแพ้กับปัญหา กว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้ก็ปีกว่า ทุกวันนี้จดชื่อบริษัทเป็นลูกทั้งสองคน แต่ภายใต้การบริหารของแม่ องค์ประกอบมาตรฐานไม่เคยตก ข้าวเหนียวคัดสรรจากเชียงราย มะพร้าวจากสุราษฎร์ธานี จนรายได้เริ่มฟื้นขายได้ 10-40 กะละมัง แต่ปรากฎการณ์มิลลิทำยอดพุ่งเป็นร้อยกะละมังต่อวัน มีกำลังใจสู้ต่อไป ปัญหาที่เราเจอทำอะไรเราไม่ได้ แต่ก็สงสารลูกน้องบอกทุกคนอย่าท้อสู้นะลูก ผ่านไปได้เดียวมีโบนัสให้”

ติดตามเรื่องราวสุดน่าทึ่งของ คุณแม่วารี ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

 

Credit: MONO29
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ข้าวเหนียวมะม่วง, แม่วารี, DNA TALK, บุกคนต้นแบบ, MONO29
มีผู้เข้าชมแล้ว 666 ครั้ง
โพสท์โดย: กั้ง กะรัต , 1Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เปิดใจความสำเร็จ “ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี” ปรากฎการณ์ “มิลลิ” พลิกวิกฤตครอบครัว
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
 
Voted By: อ้ายเติ่ง
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม

Pic Post อื่นๆ ของ กั้ง กะรัต

ส่องหนุ่มหล่อลุคแบดบอย "เบนจมิน วาร์นี" ไอ้จิตจากซีรีส์ "หัวใจและไกปืน" ดีเจเจมส์ จิตตริน ในรายการ Van Game กัน รัชชานนท์ หล่อใสในชุดนักศึกษา ส่องนางเอกสาวร่างเล็ก "ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร" จากภาพยนตร์เรื่อง “Make Money วุ่นนัก รักต้องประหยัด”ดู Pic Post ทั้งหมดของ กั้ง กะรัต