หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ปลาน้ำลึก ชุดที่ 1

โพสท์โดย
ปลาน้ำลึกคือปลาที่อาศัยอยู่ต่ำกว่า photic zone ปลาที่อยู่น้ำลึกได้นั้นต้องมีอวัยวะที่ยืดหยุ่นได้ดีเป็นพิเศษจำนวนมาก เช่น ผิวหนังที่สามารถทนแรงกดอากาศได้ดี เนื้อเยื่อที่ยืดหยุ่นได้ดี เป็นต้น ดังจะเห็นได้จากปลาบางชนิดที่อยู่น้ำลึกๆ มักจะมีผิวหนังคล้ายเจลลี่ นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างกระดูกน้อยมากๆ และทางเดินอาหารขนาดใหญ่ มีตาขนาดใหญ่เพื่อช่วยในการมองเห็น อาจมีอวัยวะรับสัมผัสพิเศษเพื่อช่วยรับสัมผัสนอกจากตาอีกด้วย ส่วนเรื่องกระเพาะลมผมว่าน่าจะมีนะครับถ้าเป็นปลากระดูกแข็ง เพราะว่าถ้าไม่มีกระเพาะลมคงต้องใช้พลังงานจำนวนมากในการว่ายน้ำ และลอยตัวบริเวณใกล้ๆ พื้นมหาสมุทร ซึ่งเป็นบริเวณที่มีอาหารจำกัดอย่างมาก อย่างพวกปลากระดูกอ่อนไม่มีกระเพาะลม จึงต้องว่ายน้ำตลอดเวลา ถ้าจมน้ำก็จะตาย ส่วนเรื่องการปรับตัวเพื่ออยู่รอดได้ในสภาวะแวดล้อมเช่นนั้น ก็อาจจะมียีนพิเศษที่มาช่วยให้ทนความหนาวเย็นบริเวณน้ำลึกได้ ดังเช่นปลาแถบขั้วโลกที่มียีนทำให้ทนความเย็นได้ ส่วนที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟก็คงจะมียีนที่ช่วยให้ทนร้อนได้มากขึ้นนะครับ และควรจะว่ายน้ำช้ๆ เพื่อลดการใช้พลังงาน มีปลาน้ำลึกบางชนิดวงจรชีวิตบางช่วงอยู่น้ำลึก บางช่วงวัยอยู่น้ำตื้นกว่า เช่น anglerfish ตอนอายุน้อยๆ จะอยู่น้ำไม่ค่อยลึก พอโตแล้วจะอยู่น้ำลึก เป็นต้น
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : แปลก, ลี้ลับ
มีผู้เข้าชมแล้ว 17,225 ครั้ง
โพสท์โดย: Supervolcano , 15Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ปลาน้ำลึก ชุดที่ 1
19 VOTES (3.8/5 จาก 5 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม